Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh
Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh
Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh :
- So sánh có tác dụng gợi hình, giúp cho việc mô tả sự việc, sự vật được cụ thể, sinh động hơn.
- Tác dụng gợi cảm giúp biểu hiện tư tưởng, tình cảm sâu sắc.
so sánh giúp tăng gợi hình,gợi cảm, giúp sự vật, hiện tượng trở nên hay và sinh động hơn
- So sánh có tác dụng gợi hình, giúp cho việc mô tả sự việc, sự vật được cụ thể, sinh động hơn.
- Tác dụng gợi cảm giúp biểu hiện tư tưởng, tình cảm sâu sắc
Từ nhỏ xinh và từ yêu thương có phải từ ghép không ạ?
có
nếu sai cmt cho mik bt nha
Viết câu khiến của cây sối đối với thần gió.Lưu ý:Phải có nội dung bài!
Câu 7. Xổ dọc để tách các từ trong câu văn sau thành nhóm thích hợp : Lúa vốn chăm chỉ làm lụng, chịu thương chịu khó nên mỗi ngày một khỏe mạnh, tươi tốt, làm ra những hạt thóc mẩy căng như hạt chanh.
Em viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay
Tham khảo:
Hải Dương, ngày 18 tháng 9 năm 2021
Huyền My thân mến!
Vậy là chúng mình xa nhau hơn một học kì rồi đấy phải không? Cả mình và My đều lười viết thư cho nhau. Không một lý do nào có thể “biện hộ” cho sự lười biếng ấy của chúng ta. Hôm gặp Lan Hương ở cửa hàng bách hóa tổng hợp thị trấn, Lan Hương chuyển lời thăm sức khỏe của My đến mình. Thú thực mình vừa vui lại vừa buồn. Vì vậy mà mình phải viết thư ngày cho cậu.
Thảo Linh à, giờ thì mình sẽ kể vài nét tình hình lớp mình cho My biết. Phong trào học tập vẫn như hồi nào My ở đây: chăm ngoan, sôi nổi nhưng nghịch ngợm vào loại nhất nhì trường. Ngay từ đầu học kì I, tụi mình đã tự động tổ chức học thêm một tuần ba buổi, nhờ cô giáo Phạm Hương - cô chủ nhiệm lớp 4A của mình dạy tại nhà bạn Phượng đấy. Còn lại hai buổi trong tuần thì học theo nhóm. Chất lượng học kì I của lớp mình đều rất tốt. Dẫn đầu toàn trường về tỉ lệ học sinh xuất sắc và giỏi đấy.
My thấy có vui mừng không? Chắc My còn nhớ bạn Nguyễn Hoàng và Phi Nhung chứ. Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cả hai đều phải một buổi đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nguyễn Hoàng thì bố mất sớm, sau Hoàng còn hai em định bỏ học. Cô giáo chủ nhiệm và tụi mình đã đến tận nhà vừa động viên hai bạn, vừa giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần. Hàng tháng chúng mình tiết kiệm tiền ba mẹ cho ăn sáng để mua quần áo, mua sách tặng cho hai bạn. Cả lớp chúng mình là một tập thể yêu thương gắn bó với nhau như anh em trong một nhà. Các thầy cô đều khen lớp 4A là một tập thể điển hình về tinh thần học tập, về ý thức tổ chức kỷ luật và nhất là tinh thần đoàn kết tương thân tương ái đấy My ạ.
Thôi, cho mình tạm dừng ở đây. Chúc My và những người bạn mới của My luôn được khỏe và học giỏi. Nhớ hôn hộ mình bé Phương Thảo nhiều nhiều nhé!
Bạn thân
Khánh Vân
Tham khảo:
Hải Dương, ngày 18 tháng 9 năm 2021
Huyền My thân mến!
Vậy là chúng mình xa nhau hơn một học kì rồi đấy phải không? Cả mình và My đều lười viết thư cho nhau. Không một lý do nào có thể “biện hộ” cho sự lười biếng ấy của chúng ta. Hôm gặp Lan Hương ở cửa hàng bách hóa tổng hợp thị trấn, Lan Hương chuyển lời thăm sức khỏe của My đến mình. Thú thực mình vừa vui lại vừa buồn. Vì vậy mà mình phải viết thư ngày cho cậu.
Thảo Linh à, giờ thì mình sẽ kể vài nét tình hình lớp mình cho My biết. Phong trào học tập vẫn như hồi nào My ở đây: chăm ngoan, sôi nổi nhưng nghịch ngợm vào loại nhất nhì trường. Ngay từ đầu học kì I, tụi mình đã tự động tổ chức học thêm một tuần ba buổi, nhờ cô giáo Phạm Hương - cô chủ nhiệm lớp 4A của mình dạy tại nhà bạn Phượng đấy. Còn lại hai buổi trong tuần thì học theo nhóm. Chất lượng học kì I của lớp mình đều rất tốt. Dẫn đầu toàn trường về tỉ lệ học sinh xuất sắc và giỏi đấy.
My thấy có vui mừng không? Chắc My còn nhớ bạn Nguyễn Hoàng và Phi Nhung chứ. Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cả hai đều phải một buổi đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nguyễn Hoàng thì bố mất sớm, sau Hoàng còn hai em định bỏ học. Cô giáo chủ nhiệm và tụi mình đã đến tận nhà vừa động viên hai bạn, vừa giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần. Hàng tháng chúng mình tiết kiệm tiền ba mẹ cho ăn sáng để mua quần áo, mua sách tặng cho hai bạn. Cả lớp chúng mình là một tập thể yêu thương gắn bó với nhau như anh em trong một nhà. Các thầy cô đều khen lớp 4A là một tập thể điển hình về tinh thần học tập, về ý thức tổ chức kỷ luật và nhất là tinh thần đoàn kết tương thân tương ái đấy My ạ.
Thôi, cho mình tạm dừng ở đây. Chúc My và những người bạn mới của My luôn được khỏe và học giỏi. Nhớ hôn hộ mình bé Phương Thảo nhiều nhiều nhé!
Bạn thân
Khánh Vân
Bạn tham khảo:
Hà Nội, ngày... tháng... năm...
Bạn Hà Lan yêu quý!
Mình đã nhận được thư của bạn gửi từ tuần trước nhưng do bận về quê thăm ông bà nên chưa viết thư trả lời bạn ngay được. Hôm nay, nhân dịp năm học mới mình viết thư thăm bạn để bạn khỏi mong.
Dạo này bạn và mọi người đều khỏe mạnh chứ? Hè vừa rồi được nghỉ khá lâu như vậy bạn có đi đâu chơi cùng gia đình không? Hay bạn đã làm những gì trong kỳ nghỉ hè vừa rồi?
Năm học mới lại đến nữa rồi Hà Lan nhỉ? Năm nay bạn không đi học cùng mình nữa, mình cảm thấy rất buồn. Trường mới chuyển đến của bạn tên là gì vậy? Trường mới có ở gần nhà bạn không? Còn tình hình học tập ở trường mới, lớp mới của bạn như thế nào rồi? Bạn nhớ nhanh chóng viết thư kể cho mình nghe nhé.
Mà chắc hẳn một người sôi nổi như Hà Lan sẽ nhanh chóng làm quen hết được các bạn trong lớp mới. Lớp học mới của bạn có vui không? Các bạn ở lớp mới có học tốt như lớp cũ của bọn mình không?
Còn mình và mọi người trong nhà vẫn khỏe. Hè vừa rồi bọn mình được nhà trường tổ chức cho đi chơi dã ngoại rất vui. Vào năm học mới, lớp cũ của bọn mình có thêm bốn bạn mới nữa đấy. Lớp mình vẫn học tập tốt, tháng nào cũng xếp hạng nhất toàn khối. Còn mình vẫn rất cố gắng học tập và được chọn vào đội bồi dưỡng thi học sinh giỏi của trường đấy.
Mong thư tới sẽ nhận được nhiều tin vui từ bạn. Hà Lan ơi! Thư đã dài rồi, mình dừng bút nhé. Mình chúc bạn và cả gia đình bạn luôn khỏe mạnh, chúc bạn học thật giỏi.
Bạn thân của Hà Lan
Thanh Nga
Câu 1 Chuyển thành lời nói gián tiếp Bà nội hỏi lan Chiều nay cháu có đi học không ? Kể theo lời Lan Kể theo lời bà
Câu gián tiếp: Bà nội hỏi Lan rằng chiều hôm đó Lan có đi học hay không.
Kể theo lời Lan: ''Bà nội hỏi con rằng chiều hôm đó con có có đi học hay không."
Kể theo lời bà: "Bà hỏi con Lan hôm đó nó có đi học hay không.
¯\\_(ツ)_/¯tùy cách xưng hô và đối tượng nói chuyện với thôi ấy bạn
Câu gián tiếp: Bà nội hỏi Lan rằng chiều hôm đó Lan có đi học hay không.
Kể theo lời Lan: ''Bà nội hỏi con rằng chiều hôm đó con có có đi học hay không."
Kể theo lời bà: "Bà hỏi con Lan hôm đó nó có đi học hay không.
¯\\_(ツ)_/¯tùy cách xưng hô và đối tượng nói chuyện với thôi ấy bạn
Giải nghĩa câu tục ngữ:Đói cho sạch,rách cho thơm
Tham khảo
- “Đói cho sạch, rách cho thơm” mang ý nghĩa: dù đói rách, cùng khổ hay gặp khó khăn vất vả cũng phải biết gìn giữ nhân cách và phẩm chất tốt đẹp, sống ngay thẳng, trong sạch. - Giá trị của câu tục ngữ: Là đạo lý giáo hóa, khuyên răn sâu sắc giúp con người gìn giữ nhân phẩm và đạo đức.
Tham khảo
- “Đói cho sạch, rách cho thơm” mang ý nghĩa: dù đói rách, cùng khổ hay gặp khó khăn vất vả cũng phải biết gìn giữ nhân cách và phẩm chất tốt đẹp, sống ngay thẳng, trong sạch. - Giá trị của câu tục ngữ: Là đạo lý giáo hóa, khuyên răn sâu sắc giúp con người gìn giữ nhân phẩm và đạo đức.
Tìm 5 từ láy có chứa tiếng có vần ăn hoặc ăng
Cách nhà thơ giải thích lí do mẹ ốm:
"Nắng trong đời mẹ đến giờ chưa tan
Lăn trong đời mẹ đến giờ chưa tan"
Theo em, cách giải thích đó có gì hay?
Từ lặn chỉ những gian lao, khó nhọc, vất vả trong cuộc đời của mẹ mà đến bây giờ vẫn còn dấu vết ko thể nào tan. Qua đó thấy đc tác giả là người rất thương mẹ của mình