Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Cho 1TK f=30 cm và 1 gương được đặt sao cho 1 vật đặt trước gương luôn tạo ảnh có chiều cao không phụ thuộc vào vị trí đặt vật. Xét 1 vật có chiều cao h=2 cm, đặt cách TK khoảng d. Xác định vị trí của vật để cho ảnh thật
Một màn ảnh và vật đặt hai bên TKHT, ta nhận được ảnh rõ nét trên màn cao gấp \(2\) lần vật. Để có ảnh rõ nét trên màn cao gấp 3 lần vật thì khoảng cách giữa vật và màn tăng them 10cm. Tìm tiêu cự
Vật sáng AB có độ cao h = 2,5cm đặt vuông góc với trục chính của thấu khính hội tụ có tiêu cự F= 10cm , điểm a cách thấu khính một khoảng d =5cm
a) dựng ảnh A'B' của thấu kinh
b) tính chiều cao của ảnh và khoảng cách từ ảnh đến thấu kính .
a) Dựng ảnh
b)
Xét các tam giác đồng dạng
IOF với A'B'F \(\Rightarrow \dfrac{IO}{A'B'}=\dfrac{OF}{B'F}\)
ABO với A'B'O \(\Rightarrow \dfrac{IO}{A'B'}=\dfrac{BO}{B'O}\)
Lại có: \(IO=AB\)
Từ đó bạn biến đổi tiếp nhé.
mik chưa hiểu rõ lắm bạn biến đỗi giùm mình luôn đi
a. (đúng)
b. (đúng)
c. (sai)
d. (sai)
đ. (sai)
e.(đúng)
g .(đúng)
h .(đúng)
i.(đúng)
k. (đúng)
tớ mún hoi tấm loc mau có td gì? ( td: tác dung )
tấm lọc màu có tác dụng lọc ánh sáng màu. Tấm lọc màu chỉ cho ánh sáng cùng màu đi qua và hấp thu tất cả ánh sáng màu khác. Ví dụ muốn tạo ra ánh sáng màu đỏ từ ánh sáng trắng thì ta dùng tấm lọc màu đỏ.
Đặt một điểm sáng S trước một thấu kính hội tụ và nằm trong khoảng tiêu cực (hình 42-43.1). Dựng ảnh S’ của điểm S qua thấu kính đã cho. S’ là ảnh thật hay ảnh ảo?
Một bình hình trụ có bán kính đáy R1= 20cm được đặt thẳng đứng chứa nước ở nhiệt độ t1= 20oC. Người ta thả một quả cầu bằng nhôm có bán kính R2= 10cm ở nhiệt độ t2= 40oC vào bình thì khi cân bằng mực nước trong bình ngập chính giữa quả cầu.
Cho khối lượng riêng của nước D1= 1000kg/m3 và của nhôm D1= 2700kg/m3, nhiệt dung riêng của nước C1= 4200J/kg.K và của nhôm C2= 880J/kg.K. Bỏ qua sự trao đổi nhiệt với bình và với môi trường.
a. Tìm nhiệt độ của nước khi cân bằng nhiệt.
b. Đổ thêm dầu ở nhiệt độ t3= 15oC vào bình cho vừa đủ ngập quả cầu. Biết khối lượng riêng và nhiệt dung riêng của dầu D3= 800kg/m3 và C3= 2800J/kg.K.
Xác định: Nhiệt độ của hệ khi cân bằng nhiệt? Áp lực của quả cầu lên đáy bình?
Nhiệt độ của nước khi cân bằng nhiệt
- Khối lượng của nước trong bình là:
\(m_1=V_1.D_1=\)\(\left(\pi.R^2_1.R_2-\frac{1}{2}.\frac{3}{4}\pi R^3_2\right)\)\(.D_1\approx10,467\left(kg\right)\)
- Khối lượng của quả cầu là: \(m_2=V_2.D_2=\frac{4}{3}\pi R^3_2.D_2\)\(=11,304\left(kg\right)\)
- Phương trình cân bằng nhiệt: \(c_1m_1\left(t-t_1\right)=c_2m_2\left(t_2-t\right)\)
Suy ra : \(t=\frac{c_1m_1t_1+c_2m_2t_2}{c_1m_1+c_2m_2}\)\(=23,7^oC\)
- Thể tích của dầu và nước bằng nhau nên khối lượng của dầu là:
\(m_3=\frac{m_1D_3}{D_1}=8,37\left(kg\right)\)
- Tương tự như trên, nhiệt độ của hệ khi cân bằng nhiệt là:
\(t_x=\frac{c_1m_1t_1+c_2m_2t_2+c_3m_3t_3}{c_1m_1+c_2m_2+c_3m_3}\)\(\approx21^oC\)
- Áp lực của quả cầu lên đáy bình là:
\(F=P_2-FA=10.m_2-\frac{1}{2}.\frac{4}{3}\pi R^3_2\)\(\left(D_1+D_3\right).10\approx75,4\left(N\right)\)
Cho hệ quang học có thấu kính và gương cách nhau l = 2f, đặt vật giữa thấu kính và gương. Tìm vị trí vật để 2 ảnh cuối cùng cùng chiều với nhau
Thấy kính này phải là thấu kính hội tụ, vì thấu kính phân kì thì đặt vật ở đâu cũng thỏa mãn.
Trong thấu kính hội tụ, nếu đặt vật cách thấu kính là d > f thì vật thật luôn cho ảnh thật ngược chiều với vật.
Ta có: Vật AB
AB ----TK ----> A1B1
AB----Gương---->A'B'----->TK----->A2B2
Do A'B' nằm trong gương nên cách thấu kính là d > 2f, vì vậy ảnh A2B2 là ảnh thật ngược chiều với A'B', cũng ngược chiều với AB.
Do đó, A1B1 cũng phải ngược chiều với AB.
Suy ra, vật AB đặt trong khoảng d sau cho: f<d<2f
MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VÀI CÂU TRẮC NGHIỆM NÀY NHÃ.............
1/khi 1 vật thật đặt ở trên trục chính của thấu kính phân kỳ. Nếu ta di chuyển vật đi ra xa thấu kính dọc theo trục chính thì ảmh của nó qua thấu kính sẽ là:
A đi xa thấu kính
B đi vào gần thấu kính hơn
C không thay đổi
D vừa vào vừa ra
2/vật AB đặt trước thấu kính hội tụ có tiêu cự f và cách thấu kính 1 khoảng OA cho ảnh A'B' ngược chiều cao bằng vật AB thì:
A/ OA=f. B/ OA=2f. C/ OA>f. D/ OA<f
3/ 1người nhìn thấy viên sỏi dưới đáy 1 chậu chứa đầy nước, thông tin nào sau đây là sai?
A/Tia sáng từ viên sỏi tới mắt truyền theo đường gấp khúc
B/tia sáng từ viên sỏi đá tới mắt truyền theo đườnq thẳng
C/ ảnh của viên sỏi nằm vị trí thực của viên sỏi
D/tia sáng truyền từ viên sỏi đến mắt có góc tới nhỏ hơn góc khúc xạ.