Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
tran trong
Xem chi tiết
thuy cao
11 tháng 3 lúc 8:42

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng  gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...

Mong được nhận thêm sự góp ý của mn

 

 Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn

Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn

Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới

Phan Văn Toàn
11 tháng 3 lúc 11:00

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Phạm Thanh Trà
Xem chi tiết
Trần Ngọc Mai
Xem chi tiết
๖ۣۜLý♫ღ
31 tháng 3 2016 lúc 15:01
\(\frac{1}{f}==\frac{1}{d_1}+\frac{1}{d'_1}\) và \(d'_1=2d_1\)\(\frac{1}{f_1}=\frac{1}{d_2}+\frac{1}{d'_2}\) và \(d'_2=3d_2\)Khoảng cách từ vật đến màn tăng 10cm nghĩa là \(d_2+d'_2=L=d_1+d'_1+10\)Ta được hệ phương trình:\(4d_2=3d_1+10\)và \(\frac{1}{d_1}+\frac{1}{2d_1}=\frac{1}{d_2}+\frac{1}{3d_2}\Rightarrow\)\(\frac{3}{2d_1}=\frac{4}{3d_2}\)Giải ra ta tìm được \(d_1=18cm\Rightarrow f=12cm\)
Chu Văn Long
Xem chi tiết
Hà Đức Thọ
30 tháng 3 2016 lúc 9:26

a) Dựng ảnh 

O A B A' B' F I

b) 

Xét các tam giác đồng dạng

IOF với A'B'F \(\Rightarrow \dfrac{IO}{A'B'}=\dfrac{OF}{B'F}\)

ABO với A'B'O \(\Rightarrow \dfrac{IO}{A'B'}=\dfrac{BO}{B'O}\)

Lại có: \(IO=AB\)

Từ đó bạn biến đổi tiếp nhé.

Chu Văn Long
30 tháng 3 2016 lúc 21:29

mik chưa hiểu rõ lắm bạn biến đỗi giùm mình luôn đi

Don Nguyễn
Xem chi tiết
lưu uyên
26 tháng 3 2016 lúc 8:37
a. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng chỉ xảy ra tại mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt. (đúng)b. Có thể nói mặt phẳng tạo bởi tia tới và tia khúc xạ cũng là mặt phẳng tới. (đúng)c. Góc tới là góc tạo bởi tia tới và mặt phân cách. (sai)d. Góc khúc xạ là góc tạo bởi tia khúc xạ và tia tới.(sai)đ. Góc khúc xạ bao giờ cũng nhỏ hơn góc tới.(sai)e. Khi tia sáng chiếu xuyên góc từ không khí vào nước thì góc tới bao giờ cũng lớn hơn góc khúc xạ.(đúng)g. Góc tới bằng 00 thì góc khúc xạ cũng bằng 00.(đúng)h. Khi góc tới tăng thì góc khúc xạ cũng tăng.(đúng)i. Góc khúc xạ tăng tỉ lệ thuận với góc tới.(đúng)k. Khi tia sáng chiếu vuông góc vào mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt thì nó sẽ truyền thẳng.(đúng)
chemistry
26 tháng 3 2016 lúc 8:35

a. (đúng)

b. (đúng)

c. (sai)

d. (sai)

đ. (sai)

e.(đúng)

g .(đúng)

h .(đúng)

i.(đúng)

k. (đúng)

tạ bình phước
1 tháng 1 2018 lúc 9:59
a. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng chỉ xảy ra tại mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt. Đ b. Có thể nói mặt phẳng tạo bởi tia tới và tia khúc xạ cũng là mặt phẳng tới. Đ c. Góc tới là góc tạo bởi tia tới và mặt phân cách S d. Góc khúc xạ là góc tạo bởi tia khúc xạ và tia tới S đ. Góc khúc xạ bao giờ cũng nhỏ hơn góc tới S e. Khi tia sáng chiếu xuyên góc từ không khí vào nước thì góc tới bao giờ cũng lớn hơn góc khúc xạ Đ g. Góc tới bằng 00 thì góc khúc xạ cũng bằng 00 Đ h. Khi góc tới tăng thì góc khúc xạ cũng tăng. Đ i. Góc khúc xạ tăng tỉ lệ thuận với góc tới. Đ k. Khi tia sáng chiếu vuông góc vào mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt thì nó sẽ truyền thẳng. Đ
HOC24
Xem chi tiết
lưu uyên
26 tháng 3 2016 lúc 8:21

 tấm lọc màu có tác dụng lọc ánh sáng màu. Tấm lọc màu chỉ cho ánh sáng cùng màu đi qua và hấp thu tất cả ánh sáng màu khác. Ví dụ muốn tạo ra ánh sáng màu đỏ từ ánh sáng trắng thì ta dùng tấm lọc màu đỏ.

Mai Trần
Xem chi tiết
qwerty
26 tháng 3 2016 lúc 8:05

S’ là ảnh ảo (hình 43.4)

undefined

 

lưu uyên
26 tháng 3 2016 lúc 8:06

S là ảnh ảo

Hỏi đáp Vật lý

trần tuyết nhi
Xem chi tiết
lưu uyên
26 tháng 3 2016 lúc 8:04
1/Đáp án: B2/Đáp án: A3/Đáp án: D4/Đáp án: B5/Đáp án: A6/Đáp án: D                   7/Đáp án: B8/Đáp án: B
Don Nguyễn
26 tháng 3 2016 lúc 8:28

1/B

2/A

......

Don Nguyễn
26 tháng 3 2016 lúc 8:28

leuleu

Xem chi tiết
lưu uyên
23 tháng 3 2016 lúc 20:08

Nhiệt độ của nước khi cân bằng nhiệt

- Khối lượng của nước trong bình là:

\(m_1=V_1.D_1=\)\(\left(\pi.R^2_1.R_2-\frac{1}{2}.\frac{3}{4}\pi R^3_2\right)\)\(.D_1\approx10,467\left(kg\right)\) 

- Khối lượng của quả cầu là: \(m_2=V_2.D_2=\frac{4}{3}\pi R^3_2.D_2\)\(=11,304\left(kg\right)\)

- Phương trình cân bằng nhiệt: \(c_1m_1\left(t-t_1\right)=c_2m_2\left(t_2-t\right)\)

 Suy ra : \(t=\frac{c_1m_1t_1+c_2m_2t_2}{c_1m_1+c_2m_2}\)\(=23,7^oC\)

- Thể tích của dầu và nước bằng nhau nên khối lượng của dầu là:

\(m_3=\frac{m_1D_3}{D_1}=8,37\left(kg\right)\) 

- Tương tự như trên, nhiệt độ của hệ khi cân bằng nhiệt là:

\(t_x=\frac{c_1m_1t_1+c_2m_2t_2+c_3m_3t_3}{c_1m_1+c_2m_2+c_3m_3}\)\(\approx21^oC\) 

- Áp lực của quả cầu lên đáy bình là:

\(F=P_2-FA=10.m_2-\frac{1}{2}.\frac{4}{3}\pi R^3_2\)\(\left(D_1+D_3\right).10\approx75,4\left(N\right)\)

Phạm Thanh Trà
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Hưng
19 tháng 3 2016 lúc 22:07

Thấy kính này phải là thấu kính hội tụ, vì thấu kính phân kì thì đặt vật ở đâu cũng thỏa mãn.

Trong thấu kính hội tụ, nếu đặt vật cách thấu kính là d > f thì vật thật luôn cho ảnh thật ngược chiều với vật.

Ta có: Vật AB

AB ----TK ----> A1B1

AB----Gương---->A'B'----->TK----->A2B2

Do A'B' nằm trong gương nên cách thấu kính là d > 2f, vì vậy ảnh A2B2 là ảnh thật ngược chiều với A'B', cũng ngược chiều với AB.

Do đó, A1B1 cũng phải ngược chiều với AB.

Suy ra, vật AB đặt trong khoảng d sau cho: f<d<2f

bùi vy
Xem chi tiết
Hà Đức Thọ
4 tháng 3 2016 lúc 21:26

1/ A

2/ B

3/ B và C là sai

bùi vy
4 tháng 3 2016 lúc 22:27

thas pn

nguyen hong
16 tháng 3 2016 lúc 18:50

1;A

2;B

3;B and C