Bài này làm thế nào ạ???
Hỏi đáp
Bài này làm thế nào ạ???
cho hàm số y=x
a) vẽ đồ thị (d) của hàm số\
b) gọi M là điểm có tọa độ là (3;3) . điểm M có thuộc (d) không ? vì sao ?
c) qua M kẻ đường thẳng vuông góc với (d) cắt Ox tại A và cắt Oy tại B . tam giác OAB là tam giác gì ? vì sao ?
b: Thay x=3 vào y=x, ta được:
\(y=3=y_M\)
Do đó: M(3;3) thuộc (d)
c: Phương trình đường thẳng Ox là:
0x+y+0=0
Phương trình đường thẳng Oy là:
x+0y+0=0
Phương trình đường thẳng OM là: y=x
=>x-y+0=0
Gọi \(\widehat{MOA}\) là góc tạo bởi đường thẳng OM và đường thẳng Ox
\(\cos MOA=\dfrac{\left|0\cdot1+1\cdot\left(-1\right)\right|}{\sqrt{0^2+1^2}\cdot\sqrt{1^2+\left(-1\right)^2}}=\dfrac{\sqrt{2}}{2}\)
nên \(\widehat{MOA}=45^0\)(1)
Gọi \(\widehat{MOB}\) là góc tạo bởi đường thẳng Oy và đường thẳng OM
\(\cos MOB=\dfrac{\left|1\cdot1+0\cdot\left(-1\right)\right|}{\sqrt{1^2+0^2}\cdot\sqrt{1^2+\left(-1\right)^2}}=\dfrac{\sqrt{2}}{2}\)
nên \(\widehat{MOB}=45^0\)(2)
Từ (1) và (2) suy ra OM là đường phân giác của ΔOAB
Xét ΔOAB có
OM là đường cao
OM là đường phân giác
Do đó;ΔOAB cân tại O
mà \(\widehat{AOB}=90^0\)
nên ΔOAB vuông cân tại O
x | 1 | 5 | -2 | |
y | 3 | 15 | -6 |
xét hàm số y=ax được chop trong bảng trên
a) viết rõ công thức của hàm số đã cho
b) hàm số đã cho là hàm số đồng biến hay nghịch biến ? vì sao ?
cho hàm số y=1/3x
a) vẽ đồ thị hàm số
b) gọi M là điểm có tọa độ (6;2) . kẻ đoạn thẳng MN vuông góc với tia Ox (N thuộc Ox ). tính diện tích tam giác OMN
a)Với x=3 thì y=1.Điểm A(3;1) thuộc đồ thị hàm số y=\(\dfrac{1}{3}x\)
Vậy đồ thị hàm sốy=\(\dfrac{1}{3}x\) là 1 đường thẳng đi qua O(0;0) và qua A(3;1)
Đội I có 10 công nhân mỗi công nhân làm 18 ngày đào 648 m3. Hỏi đội Hai có 8 công nhân mỗi công nhân làm 25 ngày đào được bao nhiêu m3 đất?
1 công nhân làm 1 ngày đào được số mét khối đất là:
\(648:18:10=3,6\left(m^3\right)\)
8 công nhân làm 25 ngày được số mét khối đát là:
\(3,6.8.25=720\left(m^3\right)\)
Vậy..............
Chúc bạn học tốt!!!
Cho hàm số y=ax (a khác 0)
a/ Xác định hệ số a biết đồ thị của hàm số đi qua A (2;3)
b/ Vẽ đồ thị của hàm số với a vừa tìm được
c/ Điểm M (150;300) có thuộc đồ thị hàm số vừa tìm được ở trên không ? Vì sao ?
a . Cho x = 2 và y = 3
\(\Rightarrow3=a2\Rightarrow a=\dfrac{3}{2}=1,5\)
Vậy hệ số a = 1,5
b
Điểm M không thuộc đths y=1,5x
vì :
Với x = 150 \(\Rightarrow y=150.1,5=225\) khác 300
Vậy M ko thuộc đths y=1,5x
1/ Cho hai đa thức f(x) = 5x - 7 và g(x) = 3x + 1
a) Tìm nghiệm của hai đa thức trên
b) Tính h(x) = f(x) - g(x) và tìm nghiệm của h(x)
2/ Cho f(x) = x2 + 4x - 5
a) Số -5 có phải là nghiệm của f(x) không?
b) Tính g(x) biết g(x) - f(x) = 2x + 7
Bài 1:
a) Ta có:
\(f(x)=5x-7=0\Leftrightarrow 5x=7\Leftrightarrow x=\frac{7}{5}\)
\(g(x)=3x+1=0\Leftrightarrow 3x=-1\Leftrightarrow x=-\frac{1}{3}\)
Vậy $x=\frac{7}{5}$ và $x=-\frac{1}{3}$ lần lượt là nghiệm của đa thức $f(x)$ và $g(x)$
b)
\(h(x)=f(x)-g(x)=5x-7-(3x+1)=2x-8\)
\(h(x)=0\Leftrightarrow 2x-8=0\Leftrightarrow x=4\)
Vậy $x=4$ là nghiệm của đa thức $h(x)$
Bài 2:
a) Thay $x=-5$ vào đa thức $f(x)$:
\(f(-5)=(-5)^2+4(-5)-5=0\) nên $-5$ là nghiệm của $f(x)$
b)
\(g(x)-f(x)=2x+7\)
\(\Leftrightarrow g(x)=f(x)+2x+7=x^2+4x-5+2x+7\)
\(\Leftrightarrow g(x)=x^2+6x+2\)
Giải hộ mình bài này với ạ! Cảm ơn nha!!!
Tìm x,y,z biết 2x=3y ; 4y=5z và x-2y+3z=10
Ta có:
+) \(2x=3y\Rightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}=\dfrac{x}{15}=\dfrac{y}{10}\)
+) \(4y=5z\Rightarrow\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{8}\)
Kết hợp lại ta có: \(\dfrac{x}{15}=\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{8}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{15}=\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{8}\Rightarrow\dfrac{x}{15}=\dfrac{2y}{20}=\dfrac{3z}{24}=\dfrac{z-2y+3z}{15-20+24}=\dfrac{10}{19}\)
Suy ra: \(x=\dfrac{150}{19};y=\dfrac{100}{19};z=\dfrac{80}{19}\)
P/s: Trong trường hợp đề có lỗi thì cứ làm tương tự nhé ~~
1/ Hàm số f được cho bảng sau:
X | -4 | -3 | -2 | 1 | 3,5 | 0 |
Y | 8 | 6 | 4 | -2 | -7 | 0 |
a) Tính: f(-4); f(-2); f(1); f(3,5)
b) Hàm số f được cho bởi công thức nào?
2/ Cho hàm số y=-3x. Tìm các giá trị x sao cho :
a) y nhận giá trị dương
b) y nhận giá trị âm
Bài 2:
a: Để y>0 thì -3x>0
hay x<0
b: Để y<0 thì -3x<0
hay x>0
1, Vẽ đồ thị hàm số y=2x và y=\(\dfrac{-1}{2}\)x trên cùng hệ trục tọa độ. CmR: đồ thị hai làm số y=2x và y=\(\dfrac{-1}{2}\)x vuông góc với nhau.
2, Cho hàm số y=ax+b
a, Xác định a; b biết đồ thị hàm số đi qua A(0;3) và B(1;5).
b, Trong các điểm sau điểm nào thuộc đồ thị hàm số tìm được: M(-2;1); N(2;7).
c, Tìm giao điểm đồ thị hàm số tìm được ở câu a và đồ thị hàm số y=3x.
3, Cho các hàm số y=\(\dfrac{1}{2}\)x; y=4; x=3.
a, Vẽ đồ thị 3 hàm số cùng 1 hệ trục tọa độ.
b, Bằng đồ thị tìm giao điểm của 3 đường thẳng.
Giúp mk vs tối mk đi hok r
Bài 2:
a: Theo đề, ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a\cdot0+b=3\\a+b=5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}b=3\\a=2\end{matrix}\right.\)
Vậy: y=2x+3
b: Thay x=-2 vào y=2x+3, ta đươc:
\(y=2\cdot\left(-2\right)+3=-1< >y_M\)
=>M không thuộc đồ thị
Thay x=2 vào y=2x+3, ta được:
\(y=2\cdot2+3=7=y_N\)
=>N thuộc đồ thị
c: Tọa độ giao điểm là:
\(\left\{{}\begin{matrix}3x=2x+3\\y=3x\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left(x,y\right)=\left(3;9\right)\)