tại sao học tập là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân
tại sao học tập là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân
Việc học tập đối với mỗi người là vô cùng quan trọng. Có học tập, chúng ta mới có kiến thức, có hiểu biết, được phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
Thảo luận nhóm riêng lớp 6A1-Trường THCS Cát Khánh-Phù Cát-Bình Định.
Em sẽ ứng xử non trong các tình huống sau :
A : mẹ em thường xuyên xem bói và xin nước thánh bắt mn trong gđ phải uống
B : con ông A hàng xóm bị bệnh nhưng ông k đưa đến bệnh viện mà mời thầy cúng về chữa bệnh bằng phù phép
A:Mình sẽ nói với mẹ rằng:"Những điều đó là những điều mê tính dị đoan đó mẹ,không phải thường xuyên xem và nghe lời thầy bói là đúng đâu mẹ vì những chuyện đó là những chuyện nhãm nhí,mơ hồ và không phù hợp với lẽ tự nhiên!"
B:Mình sẽ nói với ông hàng xóm rằng:"Không một ai có thể chữa bệnh bằng phù phép được dù có thật đi nữa nó cũng chỉ có trong phim thôi ông hàng xóm à!"
XIN LỖI BẠN VÌ MÌNH CŨNG KHÔNG BIẾT NÓ CÓ ĐÚNG KHÔNG NỮA!!!!
A : mẹ em thường xuyên xem bói và xin nước thánh bắt mn trong gđ phải uống
=>Ngăn mẹ lại và giải thích cho mẹ hiểu
B : con ông A hàng xóm bị bệnh nhưng ông k đưa đến bệnh viện mà mời thầy cúng về chữa bệnh bằng phù phép
=>Giari thích cho ông A hiểu làm như vậy là không đúng với pháp luật
Thế nào là di sản văn hóa ? ví dụ ? Là mọt học sinh em làm gì để góp phần báo vệ di sản văn hóa của địa phương?
Giup mik nhanh thu hai mk thi rồi
-Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật lý và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.
VD:cố đô Huế,phố cổ Hội An,vịnh Hạ Long,...
-
Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh em đaz làm những việc sau:
+ Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.
+ Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ Không vứt rác bừa bãi
+ Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
Lý thuyết:
- Các di tích: Các tác phẩm kiến trúc, tác phẩm điêu khắc và hội họa, các yếu tố hay các cấu trúc có tính chất khảo cổ học, ký tự, nhà ở trong hang đá và các công trình có sự liên kết giữa nhiều đặc điểm, có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, nghệ thuật và khoa học.
Các quần thể các công trình xây dựng: Các quần thể các công trình xây dựng tách biệt hay liên kết lại với nhau mà do kiến trúc của chúng, do tính đồng nhất hoặc vị trí của chúng trong cảnh quan, có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, nghệ thuật và khoa học.
Các di chỉ: Các tác phẩm do con người tạo nên hoặc các tác phẩm có sự kết hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo và các khu vực trong đó có các di chỉ khảo cổ có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, thẩm mỹ, dân tộc học hoặc nhân chủng học.
- Câu hỏi của Ha Nguyen - Giáo dục công dân lớp 7 | Học trực tuyến
C1:Thế nào là tệ nạn xã hội?Lấy VD
C2:Bản thân em cần sống có học tập ntn để phòng chống HIV/AIDS?
C3:Vì sao phải phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ các chất độc hại?
C4:Trình bày pháp luật của VN? Lấy VD.
Gíup nha đề thi HK GDCD Sắp thi rùi
Câu 1:Tệ nạn xã hội là hiện tượng có tính tiêu cực, biểu hiện thông qua các hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức, pháp luật hiện hành, phá vỡ thuần phong mỹ tục, lối sống lành mạnh, tiến bộ trong xã hội, có thể gây những hậu quả nghiêm trọng cho các cá nhân, gia đình và xã hội.
VD:
+ Say rượu và nghiện rượu.
+ Đua xe trái phép.
+Mại dâm
+Cờ bạc...
Câu 2:Học sinh cần có lối sống lành mạnh tự chủ trong các mối quan hệ với bạn bè. Học sinh không sa vào những tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm.Có ý thức tốt trong việc phòng chống HIV AIDS , tích cực tham gia các buổi học về các tệ nạn xã hội . Tuy vậy các bạn không cần quá miệt thị với những người nhiễm HIV AIDS tuyên truyền cho người thân cùng biết. Thật ra HIV không dễ lây thế đâu !
Câu 3:Vì:
Tai nạn vũ khí cháy nổ gây thiệt hại to lớn về người và tài sản cá nhân, gia đình, xã hội
Câu 4:Hệ thống pháp luật Việt Nam là tổng thể các quy phạm pháp luật, các nguyên tắc, định hướng và mục đích của pháp luật có mối liên hệ mật thiết và thống nhất với nhau, được phân định thành các ngành luật, các chế định pháp luật và được thể hiện trong các văn bản do cơ quan nhà nước Việt Nam có thẩm quyền ban hành theo những hình thức, thủ tục nhất định để điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trên lãnh thổ Việt Nam.
C1: Là những hiện tượng xã hội bao gồm những hành vi làm sai lệch chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật, gây hậu quả xấu về mọi mặt.
Ví dụ: cờ bạc, ma túy, mại dâm,...
C2: Có hiểu biết đầy đủ về HIV/AIDS
Không phân biệt đối xử với người bị nhiễm
Tham gia các công tác phòng chống HIV/AIDS
C3: Vì con người đối mặt với vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại\(\rightarrow\)Thiệt hại to lớn về người và của
Em hãy trình bày sơ lc về quá trình phát triển của hiến pháp???
Thế nào là khiếu nại, tố cáo?? cho vd?? vì sao khi thực hiện quyền khiếu nại tố cáo cần trung thực, khách quan và thận trọng??
Cho vd về quyền tự do ngôn luận? vì sao khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo pháp luật?
Bày giúp mk vs,,,,hk pit lm...!
tìm 1 số câu ca dao tục ngữ nói về sự không tôn trọng tài sản của người khác
- Có vay có trả mới thoả lòng nhau.
- Vay thì trả, chạm thì đền.
- Tánh bần tiện sanh do tánh tham khởi,
Muốn thanh cao phải diệt trừ tham...
- Của phi nghĩa có giàu đâu
Ở cho ngay thật, giàu sang mới bền.
- Ai ơi đừng tham của người
Lấy một phải trả gấp mười về sau.
- Chữ tín thay đức con người,
của mượn gìn giữ xong rồi trả ngay.
- Của người nhọc đổ mồ hôi,
Chớ vì tham đắm cướp về tay ta.
- Của người nhọc đổ mồ hôi,
Chớ vì tham đắm cướp về tay ta.
kết bạn + theo dõi tớ nhé .. ib làm wen
Công dân có những quyền nào đối với tài sản mà mình sở hữu
-Quyền chiếm hữu
-Quyền sử dụng
-Quyền định đoạt
=>Phải tôn trọng quyền sở hữu của ng khác,không đc xâm phạm tài sản của cá nhân,của tập thể và của nhà nước ,khi vay nợ phải trả đầy đủ,đúng hẹn.Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường
Công dân có 3 quyền đối vs tài sản mà mình sở hữu :1)Quyền chiếm hữu
2)Quyền sử dụng
3) Quyền Định Đoạt ( quan trọng nhất, gắn liền vs chủ sở hữu)
Nêu bản chất của nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và giải thích?
*Bản chất của Nhà nước: Nhà nước VN là nhà nước của dân, do dân, vì dân
*Bởi vì, Nhà nước ta là thành quả cách mạng của nhân dân, do nhân dân lập ra và hoạt động vì lợi ích của nhân dân
Nhà nước ra đởi và tồn tại trong xã hội có giai cấp, bao gồm: giai cấp thống trị, giai cấp bị trị và các tầng lớp dân cư khác. Giai cấp thống trị tồn tại trong mối quan hệ với các giai cấp và tầng lớp khác. Ngoài phục vụ giai cấp thống trị, nhà nước còn giải quyết những vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội, đảm bảo trật tự chung, ổn định giá trị chung của xã hội để xã hội tồn tại và phát triển. Nhà nước bảo vệ lợi ích của giai cấp cầm quyền và giai cấp khác khi lơợiích đó không mâu thuẫn với nhau. Đó chính là tính xã hội của nhà nước. Tuy nhiên, biểu hiện cụ thể và mức độ thực hiện vai trò xã hội là khác nhau ở những kiểu nhà nước khác nhau, và ngay trong một kiểu nhà nước cũng khác nhau ở từng giai đoạn phát triển và tuỳ điều kiện kinh tế xã hội.
kể lại 1 tình huống về tình bạn trong sáng lành mạnh.
Ghersen đã nói:"Thời gian hay khoảng cách đều không làm giảm được tình bạn." Thật đúng như vậy. Tôi cũng đã có một tuổi thơ, một tình bạn đẹp tuyệt vời mà ít ai có được- một đứa bạn thân là "con trai". Nó tên A, ở cạnh nhà ngoại tôi. Từ nhỏ, tôi và nó luôn quấn quýt bên nhau, có khi cái kẹo, có khi gói bim bim hai đứa cũng gọi nhau ăn chung. Tôi với nó thường gọi cậu xưng tớ nhưng lên 5 tuổi, không hiểu sao cứ gọi mày tao suốt rồi cũng quen. Tính nó không hòa đồng, nó luôn sống khép kín, chẳng mấy khigiao tiếp với lũ trẻ và người lớn trong xóm cả. Cái ngày ấy vẫn hiện về một khi đêm xuống trong trí óc non nớt của tôi, bởi vì, cái ngày ấy... đã xa quá rồi. Khi tôi lên lớp 1 thì cũng là lúc hai đứa không còn nhìn thấy nhau nữa. Nó theo gđ chuyển đến một nơi khác để học tập và sinh sống. Trước khi đi, nó không nói với tôi lấy một lời từ biệt. Có lẽ nó sẽ là đứa con trai duy nhất làm bạn thân của tôi. Cái tình bạn giữa nó và tôi có lẽ chả ai biết cả, trừ bố mẹ tôi. Nếu có một điều ước riêng cho tình bạn thì tôi xin ước rằng một ngày gần đây thôi, tôi và nó sẽ gặp lại nhau, khơi lại những hồi ức tuổi thơ giữa hai đứa trẻ ngây thơ, nhưng dường như là vô vọng.