Tìm tất cả các số nguyên tố \(p;q\) thỏa mãn \(20.p^3-q^3=1\)
P/s: Em xin phép nhờ quý thầy cô giáo và các bạn yêu toán, gợi ý giúp đỡ em tham khảo với ạ!
Em cám ơn nhiều lắm ạ!
Tìm tất cả các số nguyên tố \(p;q\) thỏa mãn \(20.p^3-q^3=1\)
P/s: Em xin phép nhờ quý thầy cô giáo và các bạn yêu toán, gợi ý giúp đỡ em tham khảo với ạ!
Em cám ơn nhiều lắm ạ!
Tìm tất cả các số nguyên tố \(p;q;r;s\) phân biệt sao cho
\(p^3+q^3+r^3+s^3=1709\)
P/s: Em nhờ quý thầy cô giáo và các bạn yêu toán gợi ý , giúp đỡ em tham khảo với ạ!
Em cám ơn nhiều lắm ạ!
Có tồn tại hay không các số nguyên \(a\) và \(b\) sao cho \(2a^5.b+3\) và \(32a.b^5+3\) là các số lập phương ?
P/s: Em xin phép nhờ quý thầy cô giáo và các bạn yêu toán gợi ý , giúp đỡ em tham khảo với ạ!
Em cám ơn nhiều lắm ạ!
Có tồn tại hay không các số \(a;b;c\in Z\) sao cho
\(a^2+b^2+c^2-ab-bc-ca=30014\) ?
P/s: Em xin phép nhờ quý thầy cô giáo và các bạn gợi ý giúp đỡ em với ạ!
Em cám ơn nhiều lắm ạ!
Tìm tất cả các số nguyên tố \(p_1;p_2;p_3;...;p_8\) sao cho
\(p_1^2+p_2^2+p_3^2+.......+p_7^2=p^2_8\)
P/s: Em xin phép nhờ quý thầy cô giáo và các bạn yêu toán, gợi ý giúp đỡ em bài toán về chủ đề số học với ạ!
Em cám ơn nhiều lắm ạ!
2: Độ dài quãng đường là: 45*1,2=54km
1:
Thời gian đi là: 71,5/55=1,3h=1h18'
Người đó đến B lúc:
7h30'+1h18'=8h48'
mẹ mua 5kg táo vè 5kg nhãn hét 14200 đồng. giá tiền 1 kg táo hơn 1kg nhãn là 2000 đồng. tính giá tiền 1kg táo và 1 kg nhãn
mẹ mua 5kg táo vè 5kg nhãn hét 14200 đồng. giá tiền 1 kg táo hơn 1kg nhãn là 2000 đồng. tính giá tiền 1kg táo và 1 kg nhãn
Gọi giá tiền 1kg táo và 1kg nhãn lần lượt là a,b
Mua 5kg táo và 5kg nhãn hết 14200 nên 5a+5b=14200
Giá 1kg táo hơn 1kg nhãn 2000 nên a-b=2000
Do đó, ta có hệ:
5a+5b=14200 và a-b=2000
=>a=2420 và b=420
Cho mình hỏi câu này nhé
Nền phòng học là một hình chữ nhật có chiều dài 12m, chiều rộng 8m.
a) Tính chu vi nền phòng học.
b) Tính diện tích nền phòng học.
c) Vẽ hình chữ nhật biểu thị phòng học có tỉ lệ 1 : 200
chu vi: { 12+8} : 2 = 10
diện tích: 12 x 8 = 96
xin bỏ qua câu c vì không vẽ được