Em hãy kể tên 5 di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại?
Em hãy kể tên 5 di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại?
-Đờn ca tài tử Nam bộ
-Nhã nhạc cung đình Huế
-Hát xoan Phú Thọ
-Dân ca quan họ Bắc Ninh
-Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
.......
5 di sản văn hóa phi vật thể cả Việt Nam đước UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là:
`+` Dân ca quan họ Bắc Ninh.
`+` Hát Xoan.
`+` Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.
`+` Ca trù.
`+` Đờn ca tài tử Nam Bộ.
`+` ...
giúp mình với mọi người ( dùng python )
khi đang vẽ hình tam giác thì muốn đổi hình khác ta cần đổi số liệu nào trong chương trình scratch?
Số lần lặp: Nếu bạn đang dùng vòng lặp để vẽ các cạnh của hình, số lần lặp cần thay đổi để phù hợp với số cạnh của hình mới. Ví dụ, một hình vuông cần lặp 4 lần, còn hình ngũ giác cần lặp 5 lần.
Góc quay: Góc quay sau khi vẽ mỗi cạnh cần thay đổi sao cho phù hợp với hình mới.
Độ dài cạnh: Điều chỉnh độ dài cạnh nếu bạn muốn các cạnh của hình mới có độ dài khác so với hình tam giác ban đầu.
Câu 1. Nêu các bước tìm kiếm “ Các nguồn năng lượng trong tương lai”?
Câu 2. Hãy chỉ ra những hành vi vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số trong các tình huống dưới đây và xử lí tình huống.
Minh mua vé vào rạp chiếu phim để xem phim. Minh dùng điện thoại di động để phát trực tiếp (livestream) bộ phim cho bạn bè và người thân xem cùng. Nếu là bạn đi xem cùng phim với Minh hôm đó, em sẽ làm gì?Lan mua cuốn sách các bài văn hay trong tiệm sách. Lan dùng điện thoại di động chụp một bài văn trong cuốn sách và gửi cho Nam. Nam sử dụng phần mềm word để gõ lại bài văn này và nộp cho cô giáo để chấm điểm. Nếu là bạn của Lan và Nam, em sẽ khuyên các bạn như thế nào?Câu 3. Theo các bạn khi sử dụng mạng internet, nhất là mạng xã hội như facebook thì chúng ta không được đăng tải, phát tán những nội dung gì?
Câu 4. A và B là hai bạn rất thân từ khi còn là học sinh tiểu học đến trung học cơ sở, nhưng đến năm lớp 8 thì A và B không còn thân thiết và chơi với nhau nữa.
Câu 1:
Bước 1: Tìm kiếm thông tin. Sử dụng các trang tìm kiếm như Google với các từ khoá liên quan như “năng lượng tương lai", “năng lượng tái tạo", “năng lượng mặt trời",...
Bước 2: Sắp xếp và ghi chép các kết quả tìm kiếm phù hợp theo mức độ liên quan, theo nội dung (bài viết/hình ảnh/video…) Ví dụ theo mẫu sau
STT | Nội dung | Trang web | Nguồn gốc | Thời gian |
1 | Năng lượng tái tạo: Xu hướng áp đảo trong tương lai | https://vneconomy.vn/techconnect//nang-luong-tai-tao-xu-huong-ap-dao-trong-tuong-lai.htm | Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy | 2022 |
2 | …. | …. | …. | … |
Bước 3: Đánh giá độ tin cậy của thông tin qua các tiêu chí về độ uy tín của trang web, của tác giả bài viết, kiểm tra chứng cứ về số liệu và kết luận, đánh giá tính thời sự của nguồn thông tin…
Câu 2:
1. Hành vi vi phạm: Dùng điện thoại di động để phát trực tiếp phim đang chiếu trong rạp
Xử lý: Cảnh báo cho bạn biết đây là hành vi vi phạm bản quyền, có thể bị nhân viên rạp mời ra ngoài và nhà làm phim kiện theo quy định của pháp luật và yêu cầu bạn dừng lại.
2. Hành vi vi phạm: Sao chép văn mẫu để nộp cho cô giáo chấm điểm
Xử lý:
Khuyên Nam nộp bài văn khác cho cô giáo vì đây là hành vi vi phạm tới quyền sở hữu trí tuệ của tác giả cuốn sách cũng như sai quy định môn học.
Khuyên Lan nên cẩn trọng khi phát tán hình ảnh có bản quyền, cần đảm bảo không sử dụng nội dung trong sách cho mục đích cá nhân hoặc thương mại mà chỉ dùng để tham khảo và chia sẻ với bạn bè.
Câu 3:
Những nội dung không được phép đăng tải, phát tán lên mạng xã hội:
Thông tin sai lệch hoặc lừa đảo: Không chia sẻ tin tức giả, thông tin sai lệch, hoặc nội dung có thể gây hiểu lầm và hoang mang cho cộng đồng.
Nội dung bạo lực, kích động thù hận: Bao gồm những hình ảnh, video có tính chất bạo lực, máu me hoặc nội dung kích động thù hận, phân biệt chủng tộc, kỳ thị tôn giáo, hay xúc phạm giới tính.
Nội dung vi phạm quyền riêng tư: Không đăng tải thông tin cá nhân của người khác mà chưa được sự đồng ý, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ, hình ảnh cá nhân hay thông tin nhạy cảm khác.
Nội dung vi phạm bản quyền: Không chia sẻ các tài liệu, bài hát, phim ảnh hoặc sản phẩm có bản quyền khi không có sự cho phép từ tác giả hoặc chủ sở hữu bản quyền.
Nội dung không lành mạnh, tục tĩu: Tránh đăng tải các hình ảnh, video, hoặc văn bản có tính chất nhạy cảm, thô tục, khiêu dâm hay không phù hợp với văn hóa và thuần phong mỹ tục.
Thông tin cá nhân nhạy cảm: Không chia sẻ mật khẩu, thông tin tài chính hoặc các tài liệu có thể gây rủi ro bảo mật cho chính mình.
Spam và nội dung quảng cáo không mong muốn: Không nên gửi tin nhắn spam, bình luận quảng cáo hoặc chia sẻ quá nhiều bài viết quảng cáo mà không có nội dung giá trị thực sự.
câu17:Hãy nêu những đặc điểm của thông tin số
câu18:
a)Cơ sở dữ liệu là gì?Cơ sở dữ liệu phải đảm bảo yêu cầu gì?
b)Hãy nêu tầm quan trọng của việc biết khai thác nguồn thông tin đáng tin cậy.
c)Học sinh ở cuối năm học lớp 9 thường cần tìm hiểu thông tin tuyển sinh vào lớp 10.Giữa thông tin được từ hai nguồn sau đây, thông tin nào đang tin cậy hơn,vì sao:
+ Internet
+Thông tin báo chính thức cuar sở giáo dục và đào tạo Ninh Bình.
câu19.Trong một bài viết của em, nếu có sử dụng 1 bức ảnh lấy trên mạng hay 1 bài viết của 1 người bạn thì em cần làm gì để bài viết cua rem thể hiện sự tôn trọng bản quền
Cho dãy số gồm n số tự nhiên a1, a2, ..an. Hãy đếm xem có bao nhiêu tổng 2 phần tử liên tiếp của dãy số trên có giá trị chia hết cho 4; Hay nói cách khác là có bao nhiêu tổng a[i]+a[i+1] chia hết cho 4 (với 1 <= i <= n-1).
Dữ liệu: Vào từ file CHIAHET4.INP gồm:
+ Dòng đầu tiên là số nguyên dương n (2 <= n <= 105);
+ Dòng thứ hai là dãy số tự nhiên a1, a2, ..an (ai <= 4.1018).
Kết quả: ghi ra CHIAHET4.OUT một số nguyên là kết quả của bài toán.
Ví dụ:
CHIAHET4.INP | CHIAHET4.OUT |
3 3 1 2 | 1 |
Giới hạn:
+ Có 60% số điểm ứng với ai <= 1018;
+ Có 40% số điểm ứng với các trường hợp còn lại.
giúp mk
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
#define pll pair<int, int>
#define plll pair<int, pll>
#define tr cout << "-----------------" << '\n'
#define ll int
#define nmax 3000007
#define mmax 2007
#define pb push_back
const int mod = 1e9 + 7;
const int oo = 1e17;
const int base = 41;
const int dx[] = {0, 0, 1, -1};
const int dy[] = {1, -1, 0, 0};
long long a[nmax];
signed main()
{
cin.tie(0)->sync_with_stdio(0);
long long n;
cin >> n;
for(int i = 1; i <= n; i++)
{
cin >> a[i];
}
long long dem = 0;
for(int i = 1; i < n; i++)
{
if((a[i] + a[i + 1]) % 4 == 0) dem++;
}
cout << dem;
}
hay tim kiem, chia se thong tin va danh gia do ti cay cua thong tin ve chu de : thiet hai cua con bao so 3 gay ra doi voi tinh mien nui phia bac