ai trả lời được cho 1 tỷ
ai trả lời được cho 1 tỷ
có hệ phương trình 2mx + y = 6, 3x + (m+1)y = 9 có nghiệm x=2 và y = y0 tính giá trị A = m^2 - 2y0^2
Để tiết kiệm năng lượng mốt cống ty điên lực đề xuất bán điên sinh hoạt; cho dân theo hình thức lũy tiến (bậc thang) như sau: Mỗi bậc gồm 10 số; bậc 1 từ số thứ 1 đến số thứ 10, bậc 2 từ số thứ 11 đến số thứ 20, bậc 3 từ số thứ 21 đến số thứ 30,... Bậc 1 có giá là 1500 đồng/1 số, giá của mỗi số ở bậc thứ n +1 tăng so với giá của mỗi số ở bậc thứ n là 2,5%. Gia đình ông A sử dụng hết 345 số trong tháng 1, hỏi tháng 1 ông A phải đóng bao nhiêu tiền ?( đơn vị đồng, kết quả làm tròn đến hàng phần nghìn).
Học từ vựng C1 thế nào để viết và nói thật sự nâng band? Bài viết này chia sẻ cách mình tiếp cận và xây dựng vốn từ vựng C1 một cách có hệ thống, đồng thời áp dụng trực tiếp vào IELTS Writing Task 2 và Speaking Part 3, thay vì học từ rời rạc, học để “biết”. Hiểu đúng về từ vựng C1 - Không phải “từ khó”, mà là “từ đúng ngữ cảnh”. Nhiều người nghĩ rằng học C1 là học những từ thật dài, thật “ngầu”. Thực tế, CEFR không đánh giá độ khó hình thức của từ, mà đánh giá bao gồm mức độ trừu tượng, khả năng khái quát vấn đề, độ học thuật và trung lập, cách từ đó giúp bạn lập luận sâu hơn. Ví dụ: pollution → B1–B2, environmental degradation → C1. Cả hai đều đúng, nhưng: pollution chỉ mô tả hiện tượng, environmental degradation cho phép phân tích nguyên nhân – hệ quả – chính sách. Tư duy C1 là dùng từ để mở rộng lập luận, không phải để thể hiện vốn từ.
Cách áp dụng từ vựng C1 vào Writing Task 2 Nguyên tắc mình luôn nhắc học viên: Không nhét từ C1 vào câu đơn giản Hãy dùng từ C1 để nâng cấp lập luận Ví dụ, thay vì viết: Technology changes the way people work. Viết theo hướng C1: Technological disruption has fundamentally reshaped labour markets, particularly in sectors vulnerable to automation. Ở đây, từ C1 không làm câu khó hiểu, mà giúp lập luận sâu hơn và học thuật hơn. Mỗi đoạn body, mình thường chỉ dùng 1–2 từ C1, kết hợp với cấu trúc câu phức. Như vậy là đủ để đạt Lexical Resource band 7.5+. Cách dùng từ C1 trong Speaking Part 3 mà vẫn tự nhiên Nhiều bạn sợ dùng từ học thuật khi nói vì lo không tự nhiên hoặc sợ nói sai. Cách mình áp dụng là dùng từ C1 để mở ý, sau đó giải thích lại bằng ngôn ngữ đơn giản hơn. Ví dụ: I believe media manipulation has become more prevalent, especially on digital platforms. In simple terms, information is often selectively presented to influence public opinion. Cách này vừa học thuật, vừa tự nhiên, và giám khảo đánh giá rất cao khả năng diễn giải và làm rõ ý. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trình độ C1 tương đương với bao nhiêu điểm IELTS, hoặc chưa thực sự hiểu rõ mối liên hệ giữa khung tham chiếu CEFR và bài thi IELTS, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm bài viết chuyên sâu tại đây: https://tdp-ielts.edu.vn/c1-tuong-duong-bao-nhieu-ielts/
em hãy mô tả cách tận dụng rác thải nhà bếp để làm phân bón cho cây trồng . phân bón đó được gọi tên là phân bón gì
Các bước thực hiện (ủ phân) Thu gom rác hữu cơ từ nhà bếp. Cắt nhỏ rác để phân hủy nhanh hơn. Cho vào thùng/chậu ủ, có lỗ thoát nước. Trộn thêm đất, trấu hoặc lá khô để giảm mùi và cân bằng độ ẩm. Đậy kín, đảo trộn định kỳ (3–5 ngày/lần). Sau 3–6 tuần, rác phân hủy thành chất mùn nâu, tơi xốp, không còn mùi hôi → dùng bón cây.