Trong phép lai 1, kết quả cho tỉ lệ 1 cây cao : 1 cây thấp chứng tỏ cây lúa cao tham gia phép lai là dị hợp tử Aa, lai với cây lúa thân thấp thuần chủng aa. Tính trạng thân cao trội hoàn toàn so với thân thấp. Ở phép lai 2, cả bố và mẹ đều là cây thân thấp và đời con thu được toàn thân thấp, nên cả C và D đều có kiểu gen đồng hợp lặn aa. Ở phép lai 3, lai hai cây thân cao thu được toàn cây thân cao, chứng tỏ cả E và F đều mang alen trội, có thể là AA hoặc Aa nhưng không mang alen lặn. Như vậy, thân cao là tính trạng trội so với thân thấp. Kiểu gen của các cây bố mẹ: A: Aa; B: aa; C: aa; D: aa; E: AA hoặc Aa; F: AA hoặc Aa.
Câu 1: Tính a) lim 4n^2+3n+2/ n^2+5n+1 b) lim 5n^2+2n+3/ n^2+n+1 Câu 2: Tính a) lim x->3 x^9/ x-3 b) lim x ->4 x^2-16/ x-4 Câu 3: Cho hình chóp S.ABCDcó đáy là hình bình hành. Chứng minh AB // (SCD).
VIết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh sử dụng pháo nổ
Theo em, việc học sinh sử dụng pháo nổ là một việc làm sai và rất nguy hiểm. Pháo nổ có thể gây bỏng, gây thương tích ở tay, mắt và nhiều bộ phận khác trên cơ thể, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Tiếng pháo nổ lớn làm mọi người giật mình, gây ồn ào và ảnh hưởng đến sinh hoạt của những người xung quanh. Bên cạnh đó, việc sử dụng pháo nổ còn là hành vi vi phạm pháp luật, nếu xảy ra tai nạn sẽ gây lo lắng và buồn phiền cho gia đình. Vì vậy, học sinh cần nâng cao ý thức, nghe lời thầy cô và cha mẹ, không sử dụng pháo nổ, đồng thời lựa chọn những trò chơi an toàn, lành mạnh để bảo vệ bản thân và giữ gìn trật tự xã hội.
cụ thể kiếm GP
Trả lời nhiều câu hỏi càng nhiều càng tốt trong khả năng của mik và phải làm đúng.
các bạn ơi cho mình hỏ