Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
chớp chớp là từ láy hay từ ghép
Câu 2. a) Ăn một điểm 10 Toán của thầy chẳng dễ đâu. b) Ăn no ngủ kỹ. c) Bạn An rất ăn ảnh. Nghĩa của từ ăn trong câu a là:………………………………………………… ................................................................................................................................. Nghĩa của từ ăn trong câu b là:………………………………………………… ................................................................................................................................ Nghĩa của từ ăn trong câu c là:………………………………………………....... ...................................................... Mình cần gấp ạ Xin cảm ơn trước!
tả một cây cổ thụ (cần gấp) ♬
nhanhh choaa minh nkaa
Tham khảo !
Sân trường em có rất nhiều loại cây bóng mát, tỏa bóng râm khắp sân trường. Nhờ thế, những giờ ra chơi của chúng em vẫn diễn ra sôi động kể cả trong những ngày trời nắng gắt. Em thích nhất là ngồi dưới gốc cây xà cừ ở giữa sân.
Đây là một cây cổ thụ ở trường em, từ thời anh chị em còn học tiểu học cây đã được trồng lâu lắm rồi. Cây xà cừ rất lớn, tỏa bóng râm cả một vùng rộng. Nhìn từ xa, cây như một chiếc ô khổng lồ sừng sững giữa sân trường. Cây cao bằng ngang tầng hai của tòa nhà chính, thân cây to, hai người ôm không xuể. Thân màu nâu sẫm, sần sùi và có đốm bạc, đôi chỗ lớp vỏ bong ra để lộ bên trong một lớp thân nhỏ màu nâu nhạt. Từ thân chính, cây chĩa ra thành 3 cành lớn tỏa ra ba phía. Những cành này cũng đã lớn, to gần bằng gốc cây bàng. Những cành nhỏ cứ thế đua nhau mọc ra đan xen nhau, từ dưới nhìn lên tựa như đang lạc vào một khu rừng nguyên sinh, cành lá nhiều không đếm xuể. Có cành hơi sà xuống thấp, gió thổi la đà. Lá cây xà cừ như các loại lá cây thường, không to như lá bàng, lá màu xanh lá chuối, phủ kín các cành cây, gió thổi qua nghe xào xạc . Dưới gốc cây là những chiếc rễ to sần sùi lên xuống nhìn như những con trăn vậy. Ngày nắng hay ngày mưa, cây xà cừ vẫn đứng sừng sững giữa sân trường như một người vệ sĩ đầy khỏe khoắn và quyền lực. Những ngày xuân, cây xà cừ thay lá, những chiếc lá vàng rụng xuống hết cũng là lúc mà chồi non giăng đầy, một màu xanh non tươi mới và giàu sức sống. Em hay cùng bạn bè xuống đây chơi nhảy dây, đọc sách và trò chuyện, vừa râm lại vừa thoáng mát. Ánh nắng len lỏi qua tán cây chỉ còn là những tia nắng nhỏ. Chúng em hay nhặt những quả xà cừ làm con quay xem của ai được lâu hơn, giờ ra chơi vì thế mà càng vui nhộn.
Em rất yêu quý cây xà cừ ở trường em, chúng em thường âu yếm gọi cây bằng một cái tên thân thương “Bác xà cừ”. Em và các bạn sẽ chăm sóc bác xà cừ thật tốt để bác luôn tỏa bóng mát và làm đẹp cho ngôi trường của em.
đề bài: mùa xuân đến, cây cối đâm chồi nảy lộc. Em hẫy viết 1 bài văn ngắn tả lại sự thay đổi của cây cối trong sân trường vào mùa xuân.
Thế nào là đại từ nhân xưng ?
Đại từ nhân xưng hay đại từ xưng hô hay đại từ chỉ ngôi là những đại từ dùng để chỉ và đại diện hay thay thế cho một danh từ để chỉ người và vật khi ta không muốn đề cập trực tiếp hoặc lặp lại không cần thiết các danh từ ấy.
Đại từ nhân xưng hay đại từ xưng hô hay đại từ chỉ ngôi là những đại từ dùng để chỉ và đại diện hay thay thế cho một danh từ để chỉ người và vật khi ta không muốn đề cập trực tiếp hoặc lặp lại không cần thiết các danh từ ấy. Tất cả các ngôn ngữ trên thế giới đều chứa đựng đại từ nhân xưng. Đại từ nhân xưng trong một số ngôn ngữ thường chia theo ngôi và theo số ít hay số nhiều
Đại từ nhân xưng (đại từ xưng hô) là các từ được sử dụng để thay thế, đại diện cho một danh từ.
Điệp ngữ là gì,đảo ngữ là gì ?
Đảo ngữ là hiện tượng đảo ngược vị trí động từ hoặc trợ động từ lên trước chủ ngữ nhằm mục đích nhấn mạnh.
Điệp ngữ : khi nói hoặc viết, người ta có thể dùng biện pháp lặp lại từ ngữ (hoặc cả 1 câu) để làm nổi bật ý, gây cảm xúc mạnh. Cách lặp lại như vậy gọi là phép điệp ngữ ; từ ngữ được lặp lại gọi là điệp ngữ.
Điệp ngữ có nhiều dạng: điệp ngữ cách quãng, điệp ngữ nối tiếp, điệp ngữ chuyển tiếp (điệp ngữ vòng)
Đảo ngữ là hiện tượng đảo ngược vị trí động từ hoặc trợ động từ lên trước chủ ngữ nhằm mục đích nhấn mạnh.
VD: Lom khom dưới núi , tiều vài chú
“Lom khom dưới núi” là động từ được đưa lên trước danh từ là “tiều vài chú”
Điệp ngữ : khi nói hoặc viết, người ta có thể dùng biện pháp lặp lại từ ngữ (hoặc cả 1 câu) để làm nổi bật ý, gây cảm xúc mạnh. Cách lặp lại như vậy gọi là phép điệp ngữ ; từ ngữ được lặp lại gọi là điệp ngữ.
Điệp ngữ có nhiều dạng: điệp ngữ cách quãng, điệp ngữ nối tiếp, điệp ngữ chuyển tiếp (điệp ngữ vòng)
Biện pháp tu từ là 1 phép tu từ được dùng để làm cho câu văn (hoặc từ ngữ) trở nên bóng bẩy, dùng hình ảnh để người đọc dễ hiểu và không cảm thấy nhàm chán.
Các biện pháp tu từ ví dụ như: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, ….
giàu đâu những kẻ ngủ trưa
sang đâu những kẻ say sưa tối ngày' a) em hiểu nghĩa của: giàu,ngủ trưa,sang,say sưa trong b) câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì?Đặt câu có sử dụng cặp quan hệ từ và cho biết cặp quan hệ từ đã biểu thị quan hệ gì: - Nói về việc làm của em để góp phần xây dựng quê hương, đất nước
Cảm thụ văn học
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
-Nêu rõ những biện pháp nghệ thuật đã sử dụng trong bài và nêu những cảm nhận của em sau khi đọc bài ca dao đó
mọi người giúp mình với mình đang cần gấp ạh
Biện pháp so sánh "Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày"
- Từ láy "thánh thót"
- Biện pháp nói quá "mồ hôi thánh thót như mua ruộng cày".
Cảm nhận của em sau khi đọc bài ca dao là:
- Em thấy được hoàn cảnh lao động vất vả của người nông dân nhân buổi ban trưa nóng nực --> cho thấy sự cần cù lao động chịu thương chịu khó của người nông dân.
- Em học được cách trân trọng từng hạt cơm được làm ra từ đôi bàn tay chăm chỉ và vất vả của người nông dân --> nhắc nhở chúng ta khi được hưởng thành quả lao động của người khác phải biết ơn và trân trọng những giá trị đó.
mỗi chi tiết sau gợi cho em tên truyện nào? B)Núi Sóc Sơn in dấu chân ngựa sắt Phù Đổng…………….. C)An Dương Vương dựng mốc đá đó thề với cái vừa Hùng sẽ giữ vũng giang sơn……….. Mình cần gấp ạkkkkkk
B)Núi Sóc Sơn in dấu chân ngựa sắt Phù Đổng……………..
`=>` Truyện Thánh Gióng
C)An Dương Vương dựng mốc đá đó thề với cái vừa Hùng sẽ giữ vũng giang sơn………..
`=>` Phong cảnh đền hùng