dãy bit nào dưới đây có giá trị là 1 byte?
A.111100001
B.1010101
C.110111001
D.11001101
dãy bit nào dưới đây có giá trị là 1 byte?
A.111100001
B.1010101
C.110111001
D.11001101
Câu 4: Một quyển sách A gồm 200 trang nếu lưu trữ trên đĩa chiếm khoảng 5MB. Hỏi 1 đĩa cứng 40GB thì có thể chứa khoảng bao nhiêu cuốn sách có dung lượng thông tin xấp xỉ cuốn sách A?
A. 8000
B. 8129
C. 8291
D. 8192
Em hãy nêu ví dụ cho thấy thông tin giúp em:
a) Có những lựa chọn trang phục phù hợp hơn.
b) Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Bài 2:Em hãy nêu ví dụ về vật mang tin giúp ích cho việc học tập của em.
1a) - Hôm nay nhiệt độ ngoài trời là 30o, có nắng từ rất sớm và oi nóng.
→ Em cần mặc quần áo thoáng mát khi ở trong nhà, khi ra ngoài trời em cần mặc quần áo dài tay để tránh tia UV, ….
b) Khi tham gia giao thông bạn cần phải đi bên phải, đi đúng phần đường, làn đường và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
2.Một số vật mang tin giúp ích cho việc học tập của em là: cái bảng, máy chiếu, loa, tranh, ảnh cho các môn học, sách giáo khoa,…
(Nguồn:..)
Tham khảo ạ
a) Thông tin giúp có lựa chọn trang phục phù hợp hơn:
Em có thể xem dự báo thời tiết để biết ngày hôm đó nắng hay mưa, từ đó chọn trang phục phù hợp. Nếu trời nắng, em chọn quần áo mát mẻ, nếu trời mưa thì mặc áo khoác và mang ô.
b) Thông tin giúp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông:
Em có thể biết được luật giao thông như đi đúng làn đường, đội mũ bảo hiểm khi lái xe đạp điện để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.
Bài 2: Ví dụ về vật mang tin giúp ích cho việc học tập:
Sách giáo khoa, máy tính, và tài liệu trực tuyến đều là vật mang tin. Ví dụ, sách giáo khoa cung cấp kiến thức cần thiết cho việc học các môn học trong nhà trường.
viết chương trình 2 số a và b.tính tổng hiệu tích thương in kết quả là giá trị tuyệt đối, giá trị làm tròn , căn bậc 2 ,bình phương của 2 số bằng chương trình scatch
when green flag clicked
ask [Nhập số a] and wait
ask [Nhập số b] and wait
set [a v] to (answer)
set [b v] to (answer)
// Tính tổng
set [tổng v] to ((a) + (b))
// In kết quả tổng
say (abs (tổng)) for (2) secs
// Tính hiệu
set [hiệu v] to ((a) - (b))
// In kết quả hiệu
say (abs (hiệu)) for (2) secs
// Tính tích
set [tích v] to ((a) * (b))
// In kết quả tích
say (abs (tích)) for (2) secs
// Tính thương
set [thương v] to ((a) / (b))
// In kết quả thương
say (abs (thương)) for (2) secs
// Tính căn bậc 2 của a
set [căn bậc 2 của a v] to (sqrt (abs (a)))
// In kết quả căn bậc 2 của a
say (căn bậc 2 của a) for (2) secs
// Tính căn bậc 2 của b
set [căn bậc 2 của b v] to (sqrt (abs (b)))
// In kết quả căn bậc 2 của b
say (căn bậc 2 của b)
Đáp án là:
- Quản lý tài nguyên, chẳng hạn như CPU, bộ nhớ, ổ đĩa và thiết bị ngoại vi (ý 3)
- Cung cấp giao diện người dùng (ý 5)
- Cung cấp dịch vụ cho phần mềm ứng dụng (ý 1)
dịp lễ 30 tháng 4 mùng 1 tháng 5 khu vui chơi Mường Thanh có giảm giá vé cho người vào cổng dưới 10 tuổi.
a, Em hãy mô tả thuật toán xem một người có được giảm giá vé hay không bằng sơ đồ khối hoặc ngôn ngữ tự nhiên và cho biết sơ đồ khối được biểu diễn bằng cấu trúc nào
b, Em hãy xác định được đầu vào và đầu ra
a. Mô tả thuật toán:Bắt đầu.
Nhập vào tuổi của người vào cổng.Kiểm tra nếu tuổi của người đó nhỏ hơn 10.Nếu đúng, in ra thông báo "Bạn được giảm giá vé".Nếu sai, in ra thông báo "Bạn không được giảm giá vé".Kết thúc.Sơ đồ khối được biểu diễn bằng cấu trúc tuần tự.
b. Đầu vào và đầu ra:
Đầu vào: Tuổi của người vào cổng.Đầu ra: Thông báo có được giảm giá vé hay không.a, Thuật toán xem một người có được giảm giá vé hay không bằng ngôn ngữ tự nhiên:
1. Kiểm tra xem ngày hiện tại có phải là dịp lễ 30/4 hoặc 1/5 không.
2. Nếu có, tiếp tục bước 3. Nếu không, người đó không được giảm giá.
3. Kiểm tra tuổi của người đó.
4. Nếu tuổi nhỏ hơn 10, người đó được giảm giá. Nếu không, người đó không được giảm giá.
Sơ đồ khối được biểu diễn bằng cấu trúc điều khiển rẽ nhánh (if-else).
b, Đầu vào và đầu ra của thuật toán:
- Đầu vào: Ngày hiện tại, tuổi của người đó.
- Đầu ra: Kết quả xem người đó có được giảm giá vé hay không.
1.Câu "nếu trời nắng thì chúng ta sẽ đi chơi,nếu không thì chúng ta ở nhà đọc sách "có chưa cấu trúc nào?em hãy mô tả câu này bằng sơ đồ khối 2.Câu "nếu trời mưa thì em sẽ không đi đá bóng"có chưa cấu trúc nào? Em hãy mô tả câu này bằng sơ đồ khối
mik hong bt làm sao để soạn sơ đồ khối lên hết
giúp mik với ạ
a)
- Đầu vào: 3 số a, b, c
- Đầu ra: Giá trị TBC của a, b, c
b)
giải giúp mik với ạ
em chọn loại căn lề nào khi trình bày nội dung bài thơ trên phần mềm STVB ?
Để soạn thảo thơ bạn nên dùng căn lề giữa❤❤❤❤💋💋💋😎😎😎