đổi 84m/phut = ? km/h
đổi 84m/phut = ? km/h
`84 m`/phút
`= 5040 m`/giờ
`= 5,040 km`/giờ
có bao nhiêu số có 2 chữ số có tổng bằng 8, biết rằng khi đổi chỗ chữ số hàng chục và hàng đơn vị thì số đó không thay đổi
Do khi đổi chỗ chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị thì số đó không thay đổi nên chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị bằng nhau
Chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị là:
8 : 2 = 4
Số có hai chữ số là 44
Vậy có 1 số thỏa mãn yêu cầu đề bài
Khi đổi chữ số hàng đơn vị với chữ số hàng chục thì số đó không đổi nên chữ số hàng đơn vị và chữ số hàng chục giống nhau
Mà tổng hai chữ số bằng `8`
Mỗi chữ số là: `8 : 2= 4`
Vậy số cần tìm là `44`
Có nhiều nhất bao nhiêu đường thẳng có thể tạo bởi 6 điểm trên một mặt phẳng?
Có nhiều nhất 5 đường thẳng có thể tạo bởi 6 điểm trên một mặt phẳng
nhảy tiếng anh là gì thế?
jump là nhảy lên còn dance là nhảy múa
dancing là gì thế mọi người
12/7+5/11
`12/7 + 5/11`
`=(12*11)/(7*11) + (5*7)/(7*11)`
`=132/77 + 35/77`
`=(132 + 35)/77`
`= 167/77`
ta có : 12/7 + 5/11
= 12 x 11/7 x 11 + 5 x 7/ 11 x 7
= 132/77 + 35 / 77
= 132 + 35 / 77
= 167 / 77
kể về 1 lần đi du lịch em nhớ nhất
Bài làm
Hôm qua, em đã có một chuyến đi chơi với bố mẹ. Gia đình em đã đến thăm thành phố Hà Nội. Sau khoảng hai tiếng, xe cũng đến thành phố. Đầu tiên, em được đến viếng lăng Bác. Em và bố mẹ cùng xếp hàng để được vào trong lăng. Từng dòng người nối tiếp nhau. Bên trong lăng Bác khá lạnh. Các chú bộ đội mặc quân phục màu trắng, đứng gác rất nghiêm trang. Em đã được tận mắt nhìn thấy Bác Hồ. Khuôn mặt Bác thật hiền từ. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Vầng trán cao và rộng. Đôi môi thì như đang mỉm cười. Lòng em cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào. Tiếp đến, em được đi thăm hồ Gươm. Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm, gần trung tâm thành phố. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng. Xung quanh hồ, những hàng cây cổ thụ đứng trầm ngâm. Ở chính giữa là tháp Rùa cổ kính. Sau đó, em còn được đi ăn rất nhiều món đặc sản của Hà Nội. Cả gia đình đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau.
Bạn có thể tham khảo ở link này : https://www.vietjack.com/van-mau-4/ke-ve-chuyen-di-du-lich-dang-nho-cua-em.jsp
Nêu cửu chương 8 và thực hiện bài toán sau đây:
1+2+3+4+5+6+7+8+9+10+11+12+13+14+15+16+17+18+19+20=?
Nêu cửu chương 8 thì bạn cũng biết rồi đúng không ạ?
\(1+2+3+4+5+6+7+8+9+10+11+12+13+14+15+16+17+18+19+20\)
\(=\left(1+19\right)+\left(2+18\right)+\left(3+17\right)+\left(4+16\right)+\left(5+15\right)+\left(6+14\right)+\left(7+13\right)+\left(8+12\right)\left(9+11\right)+10+20\)
\(=20+20+20+20+20+20+20+20+20+10+20\)
\(=20.10+10\)
\(=200+10\)
\(=210\)
| 8 x 1 = 8 | | 8 x 2 = 16 | | 8 x 3 = 24 | | 8 x 4 = 32 | | 8 x 5 = 40 | | 8 x 6 = 48 | | 8 x 7 = 56 | | 8 x 8 = 64 | | 8 x 9 = 72 | | 8 x 10 = 80 |
Ss -1/10 và -1/9
10>9
=>\(\dfrac{1}{10}< \dfrac{1}{9}\)
=>\(-\dfrac{1}{10}>-\dfrac{1}{9}\)
Ta có:
\(\dfrac{-1}{10}=\dfrac{\left(-1\right)\times9}{10\times9}=\dfrac{-9}{90}\)
\(\dfrac{-1}{9}=\dfrac{\left(-1\right)\times10}{9\times10}=\dfrac{-10}{90}\)
Vì \(9< 10\) nên \(\dfrac{-9}{90}>\dfrac{-10}{90}\)
hay \(\dfrac{-1}{10}>\dfrac{-1}{9}\)
Vì 10 < 9 thì quy ra
\(\dfrac{-1}{10}\) > \(\dfrac{-1}{9}\)
#ngocnhyy
a. Tìm một số biết rằng nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó ta được một số mới lớn hơn số cũ là 162 đơn vị
b.Tìm một số biết rằng nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó ta được một số mới lớn hơn số cũ là 75 đơn vị
a) Nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó ta được một số mới gấp 10 lần số cũ. Hiệu số phần bằng nhau :
\(10-1=9\left(phần\right)\)
Số đó là : \(162:9x1=18\)
Đáp số : \(18\)
b) Nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó ta được một số mới sẽ gấp 10 lần cộng 3 đơn vị. Hiệu số phần bằng nhau :
\(10-1=9\left(phần\right)\)
Số đó là : \(\left(75-3\right):9=8\)
Số đó là \(8\)
a.
Giả sử số xxx là số ban đầu. Nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó, số mới sẽ là 10x10x10x. Theo bài toán, số mới lớn hơn số cũ 162 đơn vị, tức là:
10x=x+16210x = x + 16210x=x+162
Giải phương trình này:
10x−x=16210x - x = 16210x−x=162 9x=1629x = 1629x=162 x=1629x = \frac{162}{9}x=9162 x=18x = 18x=18
Vậy số cần tìm là 18.
b.
Giả sử số yyy là số ban đầu. Nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó, số mới sẽ là 10y+310y + 310y+3. Theo bài toán, số mới lớn hơn số cũ 75 đơn vị, tức là:
10y+3=y+7510y + 3 = y + 7510y+3=y+75
Giải phương trình này:
10y+3−y=7510y + 3 - y = 7510y+3−y=75 9y+3=759y + 3 = 759y+3=75 9y=75−39y = 75 - 39y=75−3 9y=729y = 729y=72 y=729y = \frac{72}{9}y=972 y=8y = 8y=8
Vậy số cần tìm là 8.
a) Nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó ta được một số mới gấp 10 lần số cũ. Hiệu số phần bằng nhau :
10−1=9(phần)
Số đó là : 162:9x1=18
Đáp số : 18
b) Nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó ta được một số mới sẽ gấp 10 lần cộng 3 đơn vị. Hiệu số phần bằng nhau :
10−1=9(phần)
Số đó là : (75−3):9=8
Số đó là 8
Vậy ....