1 .Có mấy cách mô tả thuật toán? Là những cách nào? Trình bày các quy ước khi vẽ sơ đồ khối thuật toán?
2. a.Thế nào là cấu trúc tuần tự, thế nào là cấu trúc rẽ nhánh? b. Vẽ sơ đồ khối của các dạng cấu trúc rẽ nhánh?
Cấu trúc lặp dùng để làm gì?
A.
Mô tả các bước của sơ đồ khối một cách tuần tự
B.
Mô tả các bước của cấu trúc lặp
C.
Mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần
D.
Mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại một đến hai lần
Câu 11: Câu nào sau đây sai khi nói về vai trò của mũi tên trong sơ đồ khối của thuật toán?
A. Hướng mũi tên cho thấy hướng đi trong sơ đồ khối
B. Mũi tên được sử dụng để chỉ hướng thực hiện tiếp theo
C. Mũi tên được sử dụng chỉ để kết nối các hình khối trong sơ đồ khối
D. Mũi tên được sử dụng để chỉ bước thực hiện kế tiếp trong sơ đồ khối.
Em hãy mô tả thuật toán tính trung điểm trung bình ba môn Toán, Văn, Anh theo hai cách. Liệt kê các bước và sở đồ khối.
Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào?
A. Nhận dữ liệu đầu vào, thực hiện các bước xử lí, đưa ra kết quả
B. Chỉ thực hiện một lệnh do con người yêu cầu
C. Chỉ thực hiện các bước xử lí và đưa ra kết quả
D. Nhập sơ đồ khối, đưa ra kết quả
Em hãy kể hai công việc trong cuộc sống được thực hiện tuần tự theo các bước.Em hãy mô tả một công việc bằng sơ đồ khối
Do học kì 1 hc tin mà học kì 2 ko hc nên tui bít cái nịt ai giúp với
Thuật toán có thể được mô tả bằng:
A. ngôn ngữ viết
B. ngôn ngữ kí hiệu
C. ngôn ngữ logic toán học
D. ngôn ngữ tự nhiên (liệt kê các bước) và sơ đồ khối
ét o ét (part 3) :")
Câu 1, Hãy cho bt 1 vài ưu điểm khi tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm trên mt?
Câu 2, Hãy cho bt 1 số quy ước 1 số hình mô tả các bước khi vé sơ đồ khối để mô tả thuật toán?
Câu 3: Vận dụng các kiến thức đã học về thuật toán và các cấu trúc điều khiển giải quyết một số bài toán cụ thể, yêu cầu xác định được:
1. Đầu vào và đầu ra của thuật toán?
2. Mô tả thuật toán giải quyết yêu cầu trên bằng sơ đồ khối.
Ví dụ dạng bài toán cụ thể: + Bài toán tính tổng, tích của 2 số a, b.
+ Bài toán Tìm ước chung lớn nhất của 2 số a,b.
+ Bài toán Tìm số lớn nhất trong 2 số a,b.
(Học sinh mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối giải các bài toán trên)