Theo em tại sao những năm gần đây hiện tượng mưa bão lũ lụt hạn hán thường xuyên xảy ra ở nước ta và các nước kháctrên thế giới Điều đó ảnh hưởng thế nào đến đời sống con người học sinh chúng ta cần làm gì để góp phầnbảo vệ môi trường
Trong các biện pháp dưới đây, theo em, biện pháp nào góp phần bảo vệ mồi trường ?
(1) Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở ;
(2) Xây dựng các quy định về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ động vật quý, hiếm ;
(3) Khai thác nước ngầm bừa bãi ;
(4) Sử dụng phân hoá học và các hoá chất bảo vệ thực vật vượt quá mức quy định ;
(5) Nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rác, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt.
Theo em , em cần làm gì để bảo vệ đất nước và cho cho đất nước vươn đến tầm thế giới
Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi nhằm tiết kiệm tiền.
B. Bón nhiều phân bón hóa học để cây trồng được xanh tốt.
C. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây trồng.
D. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.
Theo em , vì sao trong những năm gần đây hiện tượng lũ lụt, mưa bão,hạn hán ... thường xuyên xảy ra ở nước ta và nhiều nước trên thế giới . Điều này ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của con người
Câu 31: Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Phá hủy rừng nguyên sinh để trồng cà phê
B. Phun thật nhiều thuốc trừ sâu để bảo vệ cây trồng
C. Hạn chế sử dụng túi ni lông, đồ nhựa
D. Săn bắt động vật quý hiếm trong vườn quốc gia để bán
Câu 32: Yếu tố nào sau đây là tài nguyên thiên nhiên?
A. Nhà ở B. Trường học C. Năng lượng mặt trời D. Nhựa
Câu 33: Ý kiến nào đúng nhất trong những ý kiến sau?
A. Chỉ cần xây dựng kế hoạch làm việc theo từng tuần là đủ
B. Chỉ cần có kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
C. Nên xây dựng kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi chi tiết đến từng phút
D. Nên xây dựng và thực hiện kế hoạch làm việc theo từng giờ, từng ngày trong tuần
Câu 34: Biện pháp nào sau đây hữu hiệu nhất để bảo vệ các động vật có nguy cơ tuyệt chủng?
A. Loại bỏ tất cả các động vật ăn thịt chúng
B. Loại bỏ nguồn thức ăn tự nhiên thay thế bằng thức ăn dinh dưỡng do con người tạo ra
C. Nuôi nhốt chúng tại nơi riêng biệt
D. Ứng dụng công nghệ sinh học để bảo tồn nguồn gen quý hiếm
Câu 35: Nhận định đúng nhất về tài nguyên rừng của nước ta hiện nay là gì?
A. Tài nguyên rừng đang tiếp tục bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng
B. Dù tổng diện tích rừng đang phục hồi nhưng chất lượng vẫn tiếp tục suy giảm
C. Tài nguyên rừng của nước ta đang được phục hồi cả về số lượng và chất lượng
D. Chất lượng rừng đã được phục hồi nhưng diện tích rừng đang giảm sút
Câu 36: Những sự vật thuộc dòng nào dưới đây không phải là tài nguyên thiên nhiên?
A. Rừng cây, đồi núi B. Than đá
C. Nhà ở, rác thải D. Động vật quý hiếm
Câu 37: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe doạ, lôi kéo vào con đường trộm cắp, em sẽ làm gì?
A. Tìm cách đánh lại kẻ xấu
B. Im lặng, bỏ qua
C. Nói với bố mẹ, thầy cô hoặc cơ quan công an
D. Làm theo lời dụ dỗ của kẻ xấu
Câu 38: Rừng bị chặt phá sẽ gây ra tác động gì?
A. Môi trường sạch đẹp B. Lũ lụt, sạt lở đất
C. Cân bằng hệ sinh thái D. Có thêm diện tích đất để trồng hoa màu
Câu 39: Tùng là một học sinh ngoan, chăm chỉ, được mọi người yêu mến. Nhà Tùng nghèo, đang học lớp 6 thì mẹ Tùng mất vì căn bệnh ung thư, bố Tùng cũng đau ốm liên tục. Theo em, đâu là cách ứng xử tốt nhất của Tùng trong hoàn cảnh này?
A. Nghỉ học, ở nhà lao động phụ giúp bố
B. Nghỉ học ở trường và tự học ở nhà
C. Buôn bán ma tuý để có nhiều tiền giúp đỡ bố
D. Ban ngày làm việc giúp bố, buổi tối đi học ở trung tâm học tập cộng đồng
Câu 40: Ý kiến nào sau đây đúng về bổn phận của con đối với cha mẹ?
A. Con phải tuyệt đối nghe theo cha mẹ
B. Con có quyền không chăm sóc cha mẹ
C. Con có quyền không nghe theo lời khuyên bảo của cha mẹ
D. Con phải biết nghe những lời khuyên bảo đúng đắn của cha mẹ
Câu 29: | Trong các biện pháp dưới đây, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường? | ||||
A. | Giữ gìn vệ sinh xung quang trường học và nơi ở | ||||
B. | Sử dụng phân hóa học vượt quá mức quy định | ||||
C. | Khai thác nước ngầm bừa bãi | ||||
D. | Xả rác bừa bãi nôi công cộng | ||||
Câu 30: | Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào gây ô nhiễm môi trường? | ||||
A. | Bảo vệ nguồn nước và động vật quý hiếm | ||||
B. | Giữu gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở | ||||
C. | Khai thác khoáng sản hợp lí | ||||
D. | Sử dụng phân hóa học vượt quá mức quy định | ||||
Câu 31: | Tin vào những điều mơ hồ, nhảm nhí, không phù hợp với lẽ tự nhiên (tin vào bói toán, chữa bệnh bằng phù phép,…) dẫn tới hậu quả xấu cho cá nhân, gia đình, cộng đồng về sức khỏe, thời gian, tài sản, tính mạng được gọi là gì? | ||||
A. |
| ||||
Câu 32: | Liên hợp quốc chọn ngày nào làm ngày “ Môi trường thế giới”? | ||||
A. | Ngày 2 tháng 5 hàng năm | ||||
B. | Ngày 5 tháng 6 hàng năm | ||||
C. | Ngày 3 tháng 5 hàng năm | ||||
D. | Ngày 4 tháng 5 hàng năm | ||||
Câu 33: | Trẻ em Việt Nam có quyền: | ||||
A. | Quyền chăm sóc, quyền bảo vệ | ||||
B. | Quyền giáo dục, quyền bảo vệ | ||||
C. | Quyền giáo dục, quyền bảo vệ, quyền được chăm sóc | ||||
D. | Quyền bảo vệ, vui chơi giải trí | ||||
Câu 34: | Lòng tin vào một cái gì đó thần bí (thần linh, thượng đế, chúa trời,…) được gọi là gì? | ||||
A. |
| ||||
Câu 35: | Thắp hương thờ cúng tổ tiên được gọi là gì? | ||||
A. |
| ||||
Câu 36: | Những sản phẩm tinh thần có giá trị về lịch sử, văn hóa khoa học được lưu giữ bằng trí nhớ, chữ viết, truyền miệng, trình diễn và các hình thức lưu giữ, lưu truyền khác được gọi là gì? | ||||
A. | Di sản văn hóa. | ||||
B. | Di sản văn hóa phi vật thể. | ||||
C. | Di sản. | ||||
D. | Di sản văn hóa vật thể. | ||||
Câu 37: | Trong các hành vi sau đây hành vi nào xâm phạm quyền trẻ em? | ||||
A. |
| ||||
Câu 38: | Di sản văn hóa nào dưới đây là di sản văn hóa vật thể? | ||||
A. | Trống đồng Đông Sơn. | ||||
B. | Tranh dân gian làng Hồ. | ||||
C. | Áo lụa Hà Đông. | ||||
D. | Hội chọi trâu Đồ Sơn. |
Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi cho đỡ khói và bụi.
B. Bón thật nhiều phân hóa học để cây trông lên xanh tốt.
C. Xử lý nước thải công nghiệp trc khi đổ vào nguồn nước.
D. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây.
.Biện pháp góp phần bảo vệ môi trường của học sinh là:
a)nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rác thải
b)khai thác nước ngầm bừa bãi
c)chôn lấp các chất thải hóa học trực tiếp vào lòng đất.
d)sử dụng phân hóa học và chất bảo vệ thực vật quá mức qui định