Câu 25: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của tiết kiệm?
A. Bạn Q lên kế hoạch học tập không khoa học.
B. Chị T lên kế hoạch chi tiêu hợp lý cho bản thân.
C. Anh M chi tiêu vô tổ chức không có kế hoạch.
D. Chị N sử dụng nguồn nước sạch lãng phí.
Câu 26: Câu thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói về tiết kiệm?
A. Học, học nữa, học mãi. B. Có công mài sắt có ngày nên kim.
C. Tích tiểu thành đại. D. Đi một ngày đàng học một sàng khôn.
Câu 27: Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây không nói về tiết kiệm?
A. Ít chắt chiu hơn nhiều ăn phí. B. Thua keo này bày keo khác.
C. Ăn phải dành, có phải kiệm. D. Tích tiểu thành đại.
Câu 28: Câu thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói về tiết kiệm?
A. Năng nhặt, chặt bị. B. Cơm thừa, gạo thiếu.
C. Vung tay quá trớn D. Kiếm củi ba năm thiêu một giờ.
Câu 29: Nhà em và nhà bác Hiệp chung nhau hành lang. Khi đang ngồi chơi trong nhà thì em phát hiện khói đen bay từ nhà bác Hiệp. Em vội chạy ra ngoài nhưng cầu thang đã bị khói vây kín, đen kịt. Để thoát ra khỏi đám cháy đó, em cần làm gì?
A. Đứng trong đó chờ người đến cứu.
B. Dùng khăn ướt bịt miệng và tìm cách đi ra ngoài
C. Tìm cửa số có ô thoát hiểm để nhảy xuống.
D. Đứng trong đó gọi điện thoại cho người thân
Câu 10: Tiết kiệm thể hiện điều gì ở con người?
A. Sự quý trọng thành quả lao động.
B. Con người phóng khoáng.
C. Người biết tận hưởng cuộc sống.
D. Người chi tiêu keo kiệt.
Điền từ thích hợp vào chỗ chấm để xác định trẻ em có quốc tịch Việt Nam: "Trẻ em được sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là người..."? *
a.quốc tịch Pháp.
b.không quốc tịch.
c.quốc tịch Mĩ.
d.quốc tịch nước ngoài.
Để rèn luyện lối sống tiết kiệm chúng ta cần tránh việc làm nào?
A.Sắp xếp thời gian làm việc khoa học.
B.Không sa hoa, lãng phí.
C.Tránh lối sống đua đòi.
D.Không cần xây dựng kế hoạch chi tiêu.
Để chuẩn bị tham gia đợi cắm trại trong 3 ngày, em hãy lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng nhiệm vụ mà em đã thực hiện. chi tiết giúp em ạ!
Để chuẩn bị tham gia đợt cắm trại trong 3 ngày, em hãy lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng nhiệm vụ mà em sẽ thực hiện
GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6:
1. Phong trào 'Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng' đã lan tỏa từ gia đình đến cộng đồng. Nhờ những hành động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng của mỗi người đã đóng góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm 1 phần lớn chi phí cho gia đình và quốc gia.
- Em hãy nêu ý nghĩa của tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.
2. Gia đình Lan sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh nhật Lan, nhóm bạn thân trong lớp đã gợi ý Lan tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho 'sang trọng'
- Nếu là Lan, em sẽ làm gì?
3. Tuyết luôn nhận mình là người sống tiết kiệm,, thích mua hàng giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bạn thường không chia sẻ đồ dùng củ mình với các bạn vì cho rằng mình phải tiết kiệm.
- Em có đồng tình với cách tiết kiệm của Tuyết không? Vì sao?
Điền từ thích hợp vào chỗ chấm: "Công dân là cá nhân, con người cụ thể, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi, có các quyền và nghĩa vụ theo quy định pháp luật của ..."? *
a.ba quốc gia.
b.bốn quốc gia.
c.một quốc gia.
d.hai quốc gia.
Câu 36: Ý nghĩa nào sau đây không phải sống tiết kiệm?
A. biết quý trọng thành quả lao động của bản thân và người khác.
B. đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc.
C. làm giàu cho bản thân gia đình và đất nước.
D. tằn tiện trong chi tiêu giúp làm giàu cho gia đình và xã hội.