Ví dụ: Trong lớp học, em có ngồi cạnh một bạn học sinh khuyến tật. Em sẽ làm gì với bạn khi thấy bạn yêu thích muốn tham giam các hoạt động phong trào?
Các bạn sẽ nói gì với bạn ấy?
hôm ấy cô giáo dẫn một bạn gái vào lớp và nói chúng tôi đây là rượu chi bạn mới của lớp ta Bạn dự chi là học sinh cũ của trường tiểu học Thành Công bạn ấy là một họa sĩ nhỏ này các em làm quen với nhau đi có bao nhiêu câu kể Ai là gì
: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong mỗi trường hợp dưới đây:
a, Bích Vân - lớp trưởng lớp 4A đứng dậy phát biểu ý kiến.
b, Nhiệm vụ của chúng ta là:
- Học tập tốt.
- Lao động tốt.
c, Cô giáo hỏi tôi :
- Nam đã đến chưa ?
- Bạn ấy sắp đến rồi – Tôi trả lời
Điền các tính từ chỉ mức độ của từ trắng ( trắng tinh, trắng phau, trắng bóng, trắng hồng) vào chỗ chấm trong các câu sau : a. Hàm răng…………………………. của bạn ấy đều tăm tắp. b. Những trang giấy………………………như động viên em học giỏi hơn. c. Nước da của cô ấy…………………………………. và mịn màng. d. Chiếc áo được giặt ………………………………….như còn mới. e. Những cánh cò ……………………………..đang bay lượn trên cánh đồng.
Trong câu « Hương lau bảng, quét lớp, học bài », động từ là:
A. lau bảng B.lau bảng, quét lớp C. lau bảng, quét lớp, học bài D. học bài
Em hãy kể cho các bạn nghe về những hoạt động học tập vui chơi của trường em
-Hàng ngày ở trường em có những hoạt động nào? Em hãy kể chi tiết những hoạt động ấy
- Hoạt động học tập diễn ra thế nào?Đã có thành tích ra sao?
- Em có suy nghĩ gì về ngôi trường của em?
- Em làm gì cho xứng đáng với ngôi trường ấy.
trái nghĩa với từ yêu thương là j và cho mik hỏi ở đây bạn nào học lớp 4 ko
Câu 9: Chủ ngữ trong câu: “Năm học sau, bạn ấy sẽ vào học cùng các em” là: (1 điểm) M2
a. Năm học sau
b. Năm học sau, bạn ấy
c. Bạn ấy
d. Sẽ vào học cùng các em
Câu 10: Trong giờ học, một bạn bên cạnh nói chuyện không nghe cô giảng bài, em đặt một câu khiến đề nghị bạn giữ trật tự trong giờ học: (1 điểm) M3
Tìm chủ ngữ trong câu sau:''Năm học sau,bạn ấy sẽ học cùng các em''.