Bài thơ Lươm được viết theo thể thơ 4 chữ . Có một số câu đặc biệt chỉ có một từ "Lượm!"
Bài thơ Lươm được viết theo thể thơ 4 chữ . Có một số câu đặc biệt chỉ có một từ "Lượm!"
Trong bài thơ Lượm của Tố Hữu có khổ thơ được cấu tạo đặc biệt:
Ra thế
Lượm ơi!
và 1 khổ thơ chỉ có 1 câu:
Lượm ơi còn không?
Vì sao nhà thơ lại viết như vậy?Thể hiện cảm xúc gì?
nhiệm vụ của Lượm được thể hiện qua câu thơ nào
hoàn cảnh sáng tác bài thơ lượm
Đề bài: Trong bài thơ " Lượm " của nhà thơ Tố Hữu ( Ngữ Văn 6, tập 2 ) là thể thơ 4 chữ 15 khổ, nhưng có khổ thơ được cấu tạo đặc biệt:
" Ra thế
Lượm ơi! "
và lại có khổ thơ chỉ có một câu:
" Lượm ơi còn không? "
Em hãy phân tích tác dụng của cách diễn đạt trên trong việc biểu đạt cảm xúc của tác giả
trong bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu có 1 đoạn thơ được lặp lại hai lần. Chép lại và cho biết đoạn thơ đó nằm ở vị trí nào. Tác giả viết như thế nhằm mục đích gì?
Từ hình ảnh chú bé «Lượm» trong bài thơ «Lượm» của nhà thơ Tố Hữu, em rút ra được ý nghĩa gì?
bài thơ lượm có một câu thơ được cấu tạo rất đặc biệt
7. Văn bản "Lượm" (Tố Hữu):
- Hình ảnh chú bé Lượm trong bài thơ hiện lên là người như thế nào? (5 khổ thơ đầu)
- Nhà thơ đã hình dung ra chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự giây phút hi sinh của Lượm như thế nào? Những đoạn, những câu thơ có cấu tạo đặc biệt đã góp phần biểu hiện cảm xúc của tác giả như thế nào? (có thể viết thành đoạn văn).
- Vì sao hai khổ thơ cuối miêu tả hình ảnh chú bé Lượm được lặp lại nguyên vẹn hai khổ thơ đầu của bài? Hình ảnh chú bé Lượm trong bài thơ với những tấm gương thiếu nhi anh dũng nhỏ tuổi như Kim Đồng, Lê Văn Tám gợi cho em suy nghĩ gì về thiếu nhi Việt Nam trong chiến tranh?
Các bạn chỉ cần giúp mình câu in đậm thôi, nếu được thì các bạn giúp mình luôn mấy câu còn lại nha~
Cảm ơn các bạn nhiều.
Việc tác giả bài thơ Lượm sử dụng thể thơ 4 chữ có tác dụng gì trong việc kể chuyện]
Nhanh tick