A4+B4=?
Đề1
Bài1: Cho đa thức A=0,5x^2y^3 -x^2y^3 +3x^2y^3z^3 + x^4- 3x^2y^3z^3
a, Thu gọn A
b, Tính giá trị của A tại x=2,y=1
Bài2: a, Thực hiện phép tính (x-2)(x^2+2x-1)
b,Tìm x biết (x+2)(x^2-2x+4)-x(x-3)(x+3)=35
Bài3: Tính giá trị nhỏ nhất của biểu thức M=3x^2 +15x-7
Bài4: Cho tam giác ABC cân tại A trên các cạnh AB,AC lần lượt lấy hai điểm M,N sao cho BM=CN
a,C/m BN=CM
b,Gọi I là giao điểm của BN và Cm, C/m AI là phân giác góc A
c, C/m MN // BC
d,Tứ giác BMNC hình gì? Vì sao
Đề2
Bài3: Cho hai đa thức A(x)=x^2 -7x +3; B(x)= 8x + x^2 -9
a, Tính A(x) +B(x)
b, Tính A(x) -B(x)
c, Tính giá trị nhỏ nhất của A(x) +B(x)
Bài4:Tìm x biết
a,3x(x-2) -x(1+3x)=14
b, x^2 -4x +4=0
c,(x^2-2)^2 + (2x+3)^2 -2(x-2) (2x+3)=0
Bài5: Cho ∆ABC vuông tại A có góc C= 30°. Kẻ đường cao AH. Trên đoạn thẳng HC lấy điểm D sao cho HD=HB
a,C/m ∆ABD đều
b,C/m ∆ADC cân
c, Lấy E đối xứng với D qua AC. Chứng minh EC=AB
d, Tứ giác ABCE là hình gì? Vì sao
Đề3
Bài1: Tính giá trị biểu thức
a,A=x^2 -y^2 tại x=9 và y=1
b,B=25x^2 -2xy +1/25y^2 với x=1/5; y=-5
Bài2: Tìm x biết
a,25x^2 -9=0
b,(4x+3) (4x-3) -2x (8x-1)=5
Bài3: Cho ∆ABC vuông ở C có góc A=60°. Tia phân giác của BAC cắt BC tại E. Kẻ EK vuông góc với AB. Kẻ BD vuông góc với AE. C/m
a,AC=AK và KA=KB
b, AE là trung trực của CK
c, 3 đường thẳng AC,BD,KE cùng đi qua 1 điểm ( gọi điểm đó là M)
d, Tứ giác CMBK là hình gì? Vì sao
e, Biết MK=√27cm. Tính các cạnh của ∆ABC
Mọi người làm nhanh giúp mình mai mình nộp r. Bài hình vẽ giúp mình nha
chuyển về dạng tổng hai bình phương: x^2-2x+2+4y^2+4y
tổng hai bình phương là gì
8(x-3)3 + x3 = 6x2 - 12x +8
x^2 + 2x + 2
Tính:
Cho (a + b)2 = 2(a2 + b2). chứng minh ràng a = b
nâng cao nha!!!
Tìm x , biết :
a. \(\left(x-2\right)^3-\left(x-3\right)\left(x^2+3x+9\right)+6\left(x+1\right)^2=15\)
b. \(2x^3-50x=0\)
c.\(5x^2-4\left(x^2-2x+1\right)-5=0\)
d. \(x^3-x=0\)
e. \(27x^3-27x^2+9x-1=1\)