Nhà trường và gia đình đã hình thành cho học sinh những phản xạ có điều kiện nào để tạo nên thói quen tốt và nếp sống có văn hóa
Nhà trường và gia đình đã hình thành cho học sinh những phản xạ có điều kiện nào để tạo nên thói quen tốt và nếp sống có văn hóa
Câu 1: Em hãy kể tên các đại diện của bộ Gặm nhấm ở địa phương em? Người ta tiêu diệt chuột bằng hình thức nào? Em có thể nêu ưu nhược điểm của các hình thức đó?
Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n =20 . Một tế bào của loài đó đang tiến hành nguyên phân hãy tính +Số cromatit ở kì giữa của quá trình nguyên phân +Số nhiễm sắc thể đơn ở kì sau của quá trình nguyên phân
1. Lấy ví dụ minh hoạ về vai trò có lợi của lớp bò sát.
2. Lấy ví dụ minh hoạ về vai trò có lợi của lớp lưỡng cư.
3. Kể tên các động vật thuộc lớp cá, lưỡng cư , bò sát, bộ ăn sâu bọ, bộ gặm nhấm, bộ ăn thịt, bộ linh trưởng.
4. Đặc điểm cấu tạo ngoài của cá chép thích nghi với môi trường nước.
5. Sắp xếp các lớp động vật có xương sống tiến hoá từ thấp lên cao.
6. Đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống vừa ở cạn vừa ở nước.
7. Xác định môi trường sống, thời gian hoạt động, tập tính và sinh sản của ếch, thằn lằn.
8. Đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn thích nghi với đời sống trên cạn.
9. Đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn.
10. Đặc điểm đời sống và sinh sản của chim bồ câu.
11. Đặc điểm của động vật thích nghi với môi trường đới nóng?
12. Đặc điểm của động vật thích nghi với môi trường đới lạnh?
13. Tập tính tự vệ của các đại diện thuộc lớp lưỡng cư: ễnh ương, cóc nhà, ếch cây.
câu 1
a.Dựa vào đặc điểm nào của vsv mà con ng ứng dụng nuôi vsv để tạo chế phẩm cho mk
b.CN sx sữa chua, là ứng dụng nuôi loài vsv nào để thực hiện quá trình gì
c.CN sx rượu là ứng dụng nuôi loài vsv nào để thực hiện quá trình gì
Cho các sinh vật sau : cỏ , dê , bọ rùa , ếch nhái , rắn , châu chấu , diều hâu , gà, cáo , hổ , vi sinh vật a, Viết sơ đồ lưới thức ăn từ các sinh vật trên? b, Chỉ ra các mắc xích chung của lưới thức ăn trên?
Giúp em với ạ
Cho các sinh vật sau: cỏ, dê, bọ rùa, ếch nhái, rắn, châu chấu, diều hâu, gà, cáo, hổ vi sinh vật.
a. Viết sơ đồ lưới thức ăn từ các sinh vật trên ?
b. Chỉ ra các mắc xích chung của lưới thức ăn trên?
Vì sao ô nhiễm môi trường chủ yếu do hoạt động của con người gây ra theo dòng biện pháp hạn chế ô nhiễm
Câu1: Hoạt động nội tiết của tuyến tuỵ bị rối loạn thì dẫn đến tình trạng bệnh lý gì?
Câu2 : Nêu ý nghĩa của cuộc vận động toàn dùng muối iot
{GIÚP MÌNH VỚI Ạ MÌNH CÁM ƠN}
Hoocmon là gì? Hoocmon có những đặc tính nào vai trò của hoocmon