Nhà trường và gia đình đã hình thành cho học sinh những phản xạ có điều kiện nào để tạo nên thói quen tốt và nếp sống có văn hóa
Nhà trường đã hình thành cho học sinh những phản xạ có điều kiện nào?
phản xạ có điều kiện có ý nghĩa như thế nào trong đời sống con người ?
1. có tính linh hoạt cao, giúp con người dễ dàng thay đổi thói quen để thích nghi với điều kiện sống mới.
2. mang tính bền vững giúp con người giữ được có phẩm chất đã được hình thành qua thời gian dài sinh sống.
3. có tính chất cá thể ,tạo ra sự đa dạng sinh học trong nội bộ loài người
A.1,2 B.2,3 C.1,3 D.1,2,3
An nói "Dậy sớm học bài vào buổi sáng là một phản xạ có điều kiện ". Bạn An nói như vậy có đúng không? Bản thân em cần hình thành những phản xạ có điều kiện nào? Những phản xạ nào em đã có phần ức chế ?
Trình bày quá trình hình thành một phản xạ có điều kiện (tự chọn) và nêu rõ những điều kiện để sự hình thành có kết quả.
cho ví dụ hình thành phản xạ mới thay đổi thói quen xấu nêu quá trình thực hiện phản xạ đó.
Tại sao trong cuộc sống con người phải có thành lập những phản xạ có điều kiện ?
Dựa vào kiến thức đã học về phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện hãy giải thích câu tục ngữ răng khôn võ luyện?
Câu 2: Trình bày quá trình hình thành một phản xạ có điều kiện (tự chọn) và nêu rõ những điều kiện để sự hình thành có kết quả.
Nêu ý nghĩa của sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống động vật và con người.