Miêu tả thứ tự các động tác của thân và đuôi thằn lằn di chuyển, ứng với thứ tự cử động của chi trước và chi sau? Xác định vai trò của thân và đuôi. (Quan sát hình 38.2 SGK Sinh học 7 để trả lời câu hỏi)
Miêu tả thứ tự các động tác của thân và đuôi thằn lằn di chuyển, ứng với thứ tự cử động của chi trước và chi sau? Xác định vai trò của thân và đuôi. (Quan sát hình 38.2 SGK Sinh học 7 để trả lời câu hỏi)
Thân uốn về bên phải, đuôi uốn về bên trái, cả hai tì vào đất phối hợp với chi trước bên phải và chi sau bên trái cố địng vào đất đồng thới chi trước bên trái và chi sau bên phải di động kéo con vật về phía trước
- Vì thằn lằn có chân ngắn và yếu nên thân và đuôi tì vào đất , cử động uốn liên tục phối hợp với chi giúp nó di chuyển
Tại sao nói vai trò tiêu diệt sâu bọ có hại của lưỡng cư lại bổ sung cho hoạt động diệt sâu bọ của lớp chim vào ban ngày?
vì đa số chim đi kiếm mồi về ban ngày. Đa số lưỡng cư đi kiếm mồi về ban đêm nên bổ sung cho hoạt động diệt sâu bọ của chim về ban ngày
vì đa số chim chim đi kiếm mồi vào ban ngày . còn đa số lưỡng cư kiếm mồi vào ban đêm nên góp phần cho việc diệt trừ sâu bọ của chim
bởi vì đa số chim đi kiếm mồi về ban ngày mà hầu như các loài lưỡng cư đều đi kiếm mồi vào ban đêm nên bổ sung cho hoạt động diệt sâu bọ của chim
-Đọc nhãn mác của thực phẩm sau và trả lời câu hỏi:
+Nhãn mác cho chúng ta biết đây là loại thực phẩm gì?
+Ngày hết hạn là ngày nào?
+Chúng ta nên bảo quản thực phẩm này ở đâu
Bạn nào học sách mới chỉ mình nha
+ Nhãn mác thực phẩm cho ta biết: tên sản phẩm, ngày sản xuất và hạn sử dụng, thành phần của sản phẩm, địa chỉ sản xuất, khối lượng, cách dùng, công dụng,..
+ Ngày hết hạn là ngày thực phẩm không sử dụng được nữa hoặc có biến tính.
+ Chúng ta cần phải bảo quản thực phảm trong hộp, nơi khô ráo hoặc có thể cất giữ trong tủ lạnh.
Tại sao dùng tay kéo mặt trống và buông tay ra thì trống phát ra âm thanh. Làm thế nào tạo ra các âm thanh khác nhau
-vì dùng tay kéo mặt trống và buông tay ra thì trống thì mặt trộng sẽ dao động và phát ra âm.
- để tạo ra các âm thanh khác nhau thì chỉ cân thay đổi độ lớn nhỏ của biên độ nhiệt của mặt trống bằng cách kéo nhẹ mặt trống và kéo mạnh mặt trống.
-vì khi đó tay ta tác dụng lực khiến mặt trống dao động tạo nên âm thanh
-để tạo ra âm thanh khác nhau ta tạo nên dao động khác nhau
bn vào link này nè \(/hoi-dap/question/145320.html\)
Đặc điểm chung của lớp Chim?
Mành có lông vũ bao phủ, chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng, phổi có mạng ống khí và có túi khí tham gia vào hô hấp, tim có 4 ngăn, máu nuôi cơ thể là máu tươi, là động vật hằng nhiệt. Trứng lớn có vỏ đá vôi, được ấp nở ra con nhờ thân nhiệt của chim bố mẹ.
ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP CHIM:
- Chim là động vật thích nghi cao với sự bay lượn và với những điều kiện sống khác nhau
- Có lông vũ bao phủ
- Có mỏ sừng
- Chi trước biến thành cánh
- Phổi có mạng ống khí, có túi khí tham gia vào hô hấp
- Tim có 4 ngăn, 2 vòng tuần hoàn, máu tươi nuôi cơ thể
- Trứng lớn có vỏ đá vôi, được ấp và nở ra con nhờ thân nhiệt của chim bố mẹ
- Chim là động vật hằng nhiệt
Đặc điểm chung:Mình có lông vũ bao phủ; chi trước biến đổi thành cánh; có mỏ sừng; phổi có mạng ống khí, có túi khí tham gia vào hô hấp; tim có 4 ngăn, máu đỏ tươi nuôi cơ thể, là động vật hằng nhiệt. Trứng lớn có vỏ đá vôi, được ấp nở ra con nhờ thân nhiệt của bố mẹ.
Gồm 3 chữ cái: Bộ phận này tiết ra dịch mật
Mật do các tế bào gan sản xuất liên tục. Trong lúc tiêu hoá mật được đổ thẳng xuống tá tràng qua phình Vater, cùng một chỗ với ống tuỵ. Ngoài lúc tiêu hoá, mật được dự trữ ở túi mật, tại đó mật bị hấp thu nước và được cô đặc từ 6-10 lần.
Tại sao nói vai trò tiêu diệt sâu họ có hại của lưỡng cư có giá
trị bổ sung cho hoạt động của chim về ban ngày
Người ta nói vai trò diệt sâu họ có hại của Lưỡng cư có giá
trị bổ sung cho hoạt động diệt sâu họ của chim về ban ngày là vì
Lưỡng cư không đuôi (có số loài lớn nhất trong lớp Lưỡng cư) đi kiếm
ăn về ban đêm. tiêu diệt được một số lượng lớn sâu bọ.
vì lưỡng cư tiêu diệt sâu bọ về ban đêm khiến 1 số loài sâu bọ chuyển sang
hoạt động về ban ngày => bổ sung cho hoạt động của chim về ban ngày
Ta biết:
- Êch đồng thường hay đi kiếm mồi về đêm (Vì thời điểm này, sự hoạt động của các loài: sâu bọ, cua cá, giun ốc... diễn ra mạnh mẽ). ==> ếch thường tiêu diệt sâu bọ phá hoại mùa màng về đêm, tiêu diệt sinh vật trung gian gây bệnh (ruồi, muỗi...)_ (1)
- Chim: đa số các loài chim hoạt động về ban ngày (chỉ 1 số ít là hoạt động về đêm). Mà thức ăn của chúng ngoài các loại quả, hạt, mật... thì còn các loài sâu bọ... (2)
Từ (1, 2)==> Bổ sung hoạt động cho nhau. Tuy nhiên, chim cũng có loài hoạt động đêm, ếch cũng có lúc đi kiếm ăn về ngày. Nhưng những trường hợp này ít nên ta không nói đến. Vậy thì ta có thể 1 lần nữa kết luận là: 2 loài này bổ sung hoạt động cho nhau.
lưỡng cư diệt sâu bọ có hai về ban đêm có giá trị bổ sung rất lớn cho hoạt động của chim về ban ngày vì như chúng ta đã biết tất cả mọi sinh vật tồn tại được thì phải thích nghi với nhũng điều kiện của môi trường cũng như sự cạnh tranh của kẻ thù .Sâu bọ cũng không là trường hợp ngoại lệ những loài sâu bọ khi bị lưỡng cư tiêu diệt sẽ giảm về số lượng còn những loài có khả năng nhụy trang khéo léo sẽ ngày một phát triển và trở thành món ăn ưa thích của loài chim vì căn bán là chim thường kiếm ăn ban ngày trừ một số loài còn lưỡng cư chủ yếu kiếm ăn ban đêm nên có sự bổ sung cho nhau.
Vì sao ếch đồng phải đẻ trứng rất nhiều trong mỗi lứa đẻ ?
Vì ếch thụ tinh ngoài nên vỏ trứng ếch rất ít noãn hoàng dẫn đến việc khả năng trứng nở ra con non rất thấp . Chính vì thế mà ếch phải đẻ nhiều trứng để duy trì được nòi giống
Chúc bạn học tốt
Nêu đặc điểm chung của ngành thân mềm
+ Thân mềm ko phân đốt
+ Có khoang áo phát triển
+ Vỏ đá vôi
+ Hệ tiêu hóa phân hóa
+ Cơ quan di chuyển đơn giản
Thân mềm không phân đốt, có vỏ đá vôi; có khoảng áo phát triển; hệ tiêu hoá phân hoá; cơ quan di chuyển đơn giản
học tốt
-Thân mềm không phân đốt.
-Có vỏ đá vôi.
-Có khoang áo phát triển.
-Cơ quan di chuyển thường đơn giản.
-Hệ tiêu hóa phân hóa.
môt vài loài cây có là kép ( gồm nhiều lá chét).em hãy khào sát sự đa dạng về số lượng lá chát có trong mỗi chiếc lá
a)thu thập ít nhất 20 chiếc lá từ một cây (cố gắng tìm cây lá kép có nhiều lá chét )
B)đếm số lượng lá chét trên mỗi lá và viết kết quả ,vi dụ:11,15,12,13.........
c)khi em đã ghi lại được số lượng lá chét của mỗi lá,bây giờ hảy đếm số lượng lá có số lá chét đó và ghi lại vào bảng 12.4:
số lượng lá ché | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | |
số lượng là |