Đề cương ôn tập ngữ văn 6 học kì I

Songoku

Hãy viết đoạn văn ngắn giới thiệu lớp em trong đó có 2 CDT và 2 từ láy

giúp mình với tí nữa mình nộp rồi

Ai giúp được mình thì mình ticjk cho

Thảo Phương
15 tháng 11 2018 lúc 13:56

Lớp em gồm 40 bạn: 22 nam và 18 nữ, chia làm 4 tổ. Mỗi tổ 10 bạn, trong đó có một bạn tổ trưởng và một bạn tổ phó. Ban cán sự lớp gồm 4 bạn: một lớp trưởng và ba bạn lớp phó. Trong tháng thi đua vừa qua, lớp em đã đạt được một số thành tích về học tập cũng như về các mặt hoạt động khác. 100% các bạn trong lớp học tập chuyên cần, luôn làm bài, học bài đầy đủ trước khi đến lớp. Vì vậy, kết quả học tập trong tháng thi đua của các bạn đều đạt điểm từ loại khá trở lên. Ngoài ra, 100% các bạn đều hăng hái tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào đền ơn đáp nghĩa do nhà trường phát động.

Bình luận (0)
Phùng Tuệ Minh
15 tháng 11 2018 lúc 14:11

Em học lớp 6A trường THCS Kiều Phú. Lớp em có 19 bạn nữ và 16 bạn nam. Tuần nào, lớp em cũng giữ vững thi đua đứng đầu, từ đầu năm học đến giờ, chỉ có đúng vài tuần là không được xếp loại đầu như các thầy cô vẫn nói lớp 6 thường sẽ ngoan hơn các anh chị lớp trên. Lớp học chia ra làm hai dãy bàn nhưng lại có 3 tổ. Tổ 1 gồm 3 bàn đầu của dãy thẳng bàn giáo viên. Tổ hai là 3 bàn đầu của dãy bên. Còn 4 bàn cuối lớp là tổ 3 do bạn Dung làm tổ trưởng. Các bạn trong lớp đều là học sinh xuất sắc do trường là trường chuyên. Các bạn cũng khá vui tính, hòa đồng với nhau. Trong những cuộc thi thể thao, lớp em cũng đạt danh hiệu khá xuất sắc: lúc thì giải nhất cờ vua, giải nhất cầu lông, lúc thì giải nhì bóng bàn,giải ba đá cầu,.....Em mong, tập thể lớp 6A chúng em luôn vững mạnh và các bạn luôn đoàn kết với nhau.

Bình luận (0)
VKook
15 tháng 11 2018 lúc 17:00

Em sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ ở vùng trung du. Trường của em là tiểu học Lê Quý Đôn nằm ngay sát cạnh sân vận động. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 5a2 của trường. Lớp học của em nằm ở tầng hai dãy nhà ba tầng đối diện với nhà văn hóa. Trước cửa lớp em có một cây phượng lớn quanh năm xòe bóng mát. Vào dịp sát hè chúng em thường ra đấy ngắm hoa phượng, những chùm hoa đỏ rực vô cùng lộng lẫy. Bước vào phòng học sẽ thấy nó rất ngăn nắp và sạch sẽ. Tường được sơn màu trắng nên cô giáo dặn chúng em phải hết sức giữ gìn, tránh làm bẩn. Cửa sổ và cửa chính thì được sơn màu nâu để tránh bám bẩn.. Phía trên là ảnh bác Hồ được đặt chính giữa. Bên trái và bên phải là thư Bác gửi học sinh và 5 điều Bác dạy còn phía dưới là tấm bảng đen lớn. Trên bục giảng có đặt bàn ghế của giáo viên, trên bàn có lọ hoa nhỏ, phấn trắng và rẻ lau bảng được để gọn gàng. Lớp của chúng em có tất cả 24 bộ bản ghế học sinh được chia làm ba dãy. Bàn được thiết kế liền với ghế,có ngăn để cặp sách. Phía cuối lớp có tủ đựng dụng cụ học tập như bảng đen, vở, bút và một tủ nhỏ đựng giày. Xung quanh phòng học trang trí bởi các bức tranh của các bạn trong lớp vẽ, được đóng khung nhìn rất ngộ nghĩnh. Có bốn chiếc quạt trần và 8 chiếc quạt treo tường, cả 12 bóng điện nữa. Điều kiện cơ sở vật chất rất tốt, trường còn mới lắp thêm máy chiếu để cho thầy cô giảng bài dễ hơn và thi thoảng chúng em được coi phim tư liệu. Em rất yêu lớp học của mình vì đây là nơi em đã gắn bó cùng các bạn và nghe các bài giảng thật hay của cô giáo.

_2 cụm danh từ là: một thị trấn nhỏ, những chùm hoa đỏ rực.

_2 từ láy là: lộng lẫy, sạch sẽ

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Huân Đào Công
Xem chi tiết
Ngọc Phương Phạm Thị
Xem chi tiết
Tạ Thị Ánh Dương
Xem chi tiết
Trà My
Xem chi tiết
Quynh Anh
Xem chi tiết
Trần Trịnh Ngọc Dung
Xem chi tiết
Đặng Chí Bảo
Xem chi tiết
nana Nguyễn
Xem chi tiết
Vân Thảo
Xem chi tiết