Bài viết số 4 - Văn lớp 7

Nguyễn Oanh

Cho ý "nụ cười động viên, khích lệ". Hãy viết thành đoạn văn biểu cảm

Lê Thị Hồng Vân
19 tháng 7 2018 lúc 21:22

Trong gia đình, không ai có thể thay thế được người mẹ. Người mẹ đã nuôi nấng, chăm sóc ta được như ngày hôm nay. Và thật hạnh phúc khi ta thấy được trên khuôn mặt mẹ là nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc.

Từ khi em nhỏ, nụ cười của mẹ đã khắc sâu vào tâm trí em, nụ cười của người phụ nữ đảm đang, nhân hậu. Nụ cười đó theo em trong suốt những năm học mẫu giáo, tiểu học rồi đến trung học. Nụ cười luôn khích lệ, động viên em, và cũng chính nụ cười đó đã an ủi em khi em vấp ngã. Nụ cười của mẹ thật là đẹp, nụ cười hiên hòa.

Và em chỉ mong sao nụ cười đó luôn thường trực trên môi. Mỗi khi em học bài khuya, mẹ thường đến bên em, xoa đầu và nở nụ cười động viên khích lệ: "Cố gắng lên con!" Những lúc đó, em cảm thấy như mẹ đã tiếp thêm sinh lực cho em trên con đường học tập. Và em thường chạy đến bên mẹ, ôm chặt mẹ vào lòng và nói:" Con yêu mẹ!". Mẹ đã lại cười xòa. Có lần em ốm nặng, mẹ đã chăm sóc em thật chu đáo. Từ việc móm cho em từng thìa cháo đến việc đút cho em từng múi cam. Nhưng em không còn nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt tươi vui của mẹ mà thay vào đó là khuôn mặt ủ rũ, âu sầu. Luc đó, em chỉ mong khỏi bệnh thật nhanh để lại thấy được nụ cười của mẹ.

Ôi! Nụ cười! Nụ cười của mẹ! Nó theo ta suốt cuộc đời, động viên khích lệ ta vững bước trên đường đời. Và có lẽ đến hết đời, em sẽ không bao giờ quên được nụ cười nhân hậu của mẹ.

Bình luận (1)
Thảo Phương
19 tháng 7 2018 lúc 22:28

Từ thuở nhỏ cho đến bây giờ, em ghi nhớ mãi nụ cười của mẹ. Nụ cười của mẹ luôn nở trên môi trong suốt thời gian nuôi dưỡng, chăm sóc em lớn lên nhưng hôm nay. Nụ cười của mẹ là tình cảm, tình yêu đối với em. Từ nhỏ em đã thấy mẹ làm công việc vất vả cho gia đình nhưng trên khuôn mặt mẹ lúc nào cũng nở nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc. Nụ cười của mẹ dẫn con vào lớp 1, nụ cười vui mừng vì con làm được việc tốt và được điểm 10, nụ cười hạnh phúc khi con ngoan ngoãn, nụ cười an ủi khi ba đánh. Nhiều lần em bị ốm nặng mẹ chăm sóc thật chu đáo. Mỗi khi mẹ buồn em cảm thấy thiếu vắng nụ cười của mẹ, em nghĩ ở nhà có chuyejn buồn hoặc do em hư. Em đến bên mẹ: "mẹ ơi! sao mẹ buồn thế, mẹ buồn con phải không ạ?". Mẹ nói: "không sao đâu con, mẹ chỉ hơi mệt thôi. Mẹ nghỉ 1 chút sẽ khỏe thôi". Mỗi khi mẹ bị bệnh em chỉ mong mẹ khỏi bệnh thật nhanh để em lại có thể nhìn thấy nụ cười của mẹ. Em luôn giúp đỡ mẹ để mẹ vui lòng để luôn co nụ cười trên môi. Nụ cười của mẹ theo em suốt cuộc đời, động viên khuyến khích em vững vàng bước trên con đường đời. Có lẽ đến hết đời, em sẽ không bao giờ quên nụ cười ấm áp của mẹ.

Bình luận (0)
Đạt Trần
19 tháng 7 2018 lúc 23:06

Ngay từ khi lọt lòng, hình ảnh mà đứa trẻ ghi nhớ mãi có lẽ là nụ cười của mẹ. Nụ cười đó chứa đầy tình yêu thương của mẹ đối với con.
Nụ cười của mẹ luôn ở bên tôi từ trước tới nay. từ những ngày tôi còn lững chữnh tập đi, cho đến khi tôi bập bẹ biết nói, lúc nào mẹ cũng cười để động viên tôi, cho dù tôi nói còn ngọng líu ngọng lo . Rồi đến khi tôi đi học cũng luôn có nụ cười của mẹ ở bên cạnh. Những lần tôi hớn hở, khoe mẹ điểm chín, điểm mười, mẹ lại mỉm cười sung sướng. Mỗi lần như vậy, tôi vui lắm. Nhưng cũng có khi tôi gặp điểm kém hay chuyện gì buồn, mẹ lại đến bên an ủi, động viên tôi, và chính nụ cười của mẹ đã làm tôi cố gắng hơn.Nhớ lại hồi đó, tôi là cây toán của lớp, hơn nữa lại học văn tốt. Tuy vậy tôi có nhược điểm là chữ tôi rất xấu. Vì vậy mà các bài kiểm tra của tôi thường bị trừ điểm trình bày. Bài nào cũng bị trừ một điểm, có khi là hai điểm. Khi xem những bài kiểm tra ấy, mẹ tôi không mắng mỏ gì mà vẫn mỉm cười, nhắc nhở tôi nhẹ nhàng. Nhưng tôi thấy mắt mẹ tôi buồn lắm.Vậy là tôi quyết tâm luyện chữ cho thật đẹp. Và rồi tôi đã là người viết chữ đẹp nhất nhì trong lớp. Bài kiểm tra của tôi bây giờ đỏ chói, toàn những điểm chín, điểm mười.Mẹ tôi rất tự hào về tôi, cầm bài kiểm tra của tôi, mẹ nở một nụ cười sung sướng.Giờ đây, tôi có thể hiểu rằng, tôi có thể tạo ra nụ cười của mẹ. Tôi luôn cố gắng học thật giỏi đẻ mẹ vui long. Rồi sau này, khi lớn lên. nụ cười ấy vẫn sẽ luôn bên tôi, an ủi, đọng viên tôi, giúp tôi vượt qua sóng gió cuộc đời.Nụ cười cười của của mẹ thật có ý nghĩa phải không. Tôi tin rằng các bạn cũng sẽ thấy tình yêu thương chan chứa trong nụ cười hiền hậu của mẹ.Nụ cười ấy đẹp lắm , tôi quý lắm, nó là nguồn động viên khích lệ lớn nhất với tôi trong suốt cuộc đời này.

Bình luận (0)
Đạt Trần
19 tháng 7 2018 lúc 23:07

Ngay từ khi lọt lòng, hình ảnh mà đứa trẻ ghi nhớ mãi có lẽ là nụ cười của mẹ. Nụ cười đó chứa đầy tình yêu thương của mẹ đối với con.Nụ cười của mẹ luôn ở bên tôi từ trước tới nay. từ những ngày tôi còn lững chữnh tập đi, cho đến khi tôi bập bẹ biết nói, lúc nào mẹ cũng cười để động viên tôi, cho dù tôi nói còn ngọng líu ngọng lo . Rồi đến khi tôi đi học cũng luôn có nụ cười của mẹ ở bên cạnh. Những lần tôi hớn hở, khoe mẹ điểm chín, điểm mười, mẹ lại mỉm cười sung sướng. Mỗi lần như vậy, tôi vui lắm. Nhưng cũng có khi tôi gặp điểm kém hay chuyện gì buồn, mẹ lại đến bên an ủi, động viên tôi, và chính nụ cười của mẹ đã làm tôi cố gắng hơn.Nhớ lại hồi đó, tôi là cây toán của lớp, hơn nữa lại học văn tốt. Tuy vậy tôi có nhược điểm là chữ tôi rất xấu. Vì vậy mà các bài kiểm tra của tôi thường bị trừ điểm trình bày. Bài nào cũng bị trừ một điểm, có khi là hai điểm. Khi xem những bài kiểm tra ấy, mẹ tôi không mắng mỏ gì mà vẫn mỉm cười, nhắc nhở tôi nhẹ nhàng. Nhưng tôi thấy mắt mẹ tôi buồn lắm.Vậy là tôi quyết tâm luyện chữ cho thật đẹp. Và rồi tôi đã là người viết chữ đẹp nhất nhì trong lớp. Bài kiểm tra của tôi bây giờ đỏ chói, toàn những điểm chín, điểm mười.Mẹ tôi rất tự hào về tôi, cầm bài kiểm tra của tôi, mẹ nở một nụ cười sung sướng.Giờ đây, tôi có thể hiểu rằng, tôi có thể tạo ra nụ cười của mẹ. Tôi luôn cố gắng học thật giỏi đẻ mẹ vui long. Rồi sau này, khi lớn lên. nụ cười ấy vẫn sẽ luôn bên tôi, an ủi, đọng viên tôi, giúp tôi vượt qua sóng gió cuộc đời.Nụ cười cười của của mẹ thật có ý nghĩa phải không. Tôi tin rằng các bạn cũng sẽ thấy tình yêu thương chan chứa trong nụ cười hiền hậu của mẹ.Nụ cười ấy đẹp lắm , tôi quý lắm, nó là nguồn động viên khích lệ lớn nhất với tôi trong suốt cuộc đời này.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
bạch ngọc phượng
Xem chi tiết
☘-P❣N❣T-❀Huyền❀-☘
Xem chi tiết
anh nguyễn hải
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Huy
Xem chi tiết