Thạch Sanh

Nguyễn Hoàng Việt

Hình ảnh niêu cơm thần kì nhiều việc thể hiện tinh thần nhân đạo đối với kẻ thù còn phản ánh mơ ước gì của nhân dân lao động ? Mình cần trong chiều hôm nay nhanh giúp mình nha!

luong nguyen
19 tháng 7 2018 lúc 16:24

– Nồi niêu cơm

Thể hiện được sự tài giỏi của Thạch Sanh. Đồng thời qua chi tiết niêu cơm thể hiện sự thân thiện, nhân đạo và mong muốn hòa bình của nhân dân ta. Chi tiết niêu cơm cũng thể hiện tiềm năng sức mạnh to lớn của nhân dân.

Bình luận (0)
Thảo Phương
20 tháng 7 2018 lúc 8:10

Niêu cơm bé xíu nhưng chính là tượng trưng cho uy quyền, cho sự thần thông biến hóa để được sự giàu có thịnh vượng, cho thỏa mãn ước mơ ở đời. Vận câu thành ngữ này vào cuộc sống mang nhiều ý nghĩa.

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Thu Hương
20 tháng 7 2018 lúc 14:50

Niêu cơm thần tượng trưng cho tình thương, lòng nhân ái, khát vọng đoàn kết, tư tưởng yêu chuộng nền hòa bình của dân tộc ta.

Bình luận (0)
Trịnh Ngọc Quỳnh Anh
20 tháng 7 2018 lúc 23:03

Tuy chỉ là một niêu cơm nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng quý giá. Chúng thể hiện sự nhân đạo, lòng thương người sâu sắc cùng với cử chỉ cao đẹp của Thạch Sanh. Qua đây cũng cho thấy ước muốn đc sống trong hào bình và sức mạnh vô cùng lớn mạnh của nhân dân ta thời bấy giờ.

Bình luận (0)
công chúa
2 tháng 8 2018 lúc 15:28

thể hiện sự thông minh,tài giỏi của Thạch Sanh.Đồng thời qua chi tiết niêu cơm thể hiện sự thân thiệt nhân hạu và mong muốn được hòa bình nhân dân ta.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trí Hải ( WITH THE NICKN...
Xem chi tiết
Su Min
Xem chi tiết
Tạ Nguyễn Huyền Giang
Xem chi tiết
trang nguyễn
Xem chi tiết
lmeo.
Xem chi tiết
Ut Thuy
Xem chi tiết
Trương Thị Anh Hương
Xem chi tiết
Hà Như
Xem chi tiết
Trần Quang Anh
Xem chi tiết