viết về trường em
(lưu ý:không chép trên mạng )
viết về trường em
(lưu ý:không chép trên mạng )
Đã sáu năm trôi qua kể từ ngày em bắt đầu học tiểu học. Biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui cùng những năm tháng học trò đã trôi đi dưới mái trường tiểu học Đức Thanh thân yêu. Ngôi trường vẫn còn đó chỉ có đám học trò chúng em đã lớn dần và sẽ phải rời xa mái trường.
Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng ngôi trường vẫn vậy, chẳng thay đổi là bao. Cánh cổng sắt xanh với tấm biển phô dòng chữ "TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC THANH" đỏ thắm vẫn luôn mở rộng đón chào những học sinh mới và tạm biệt những học sinh cuối cấp như chúng em. Đi vào sâu trong sân trường, em luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái với bao cây xanh. Ở giữa sân trường là khu vui chơi, nơi mà chúng em tổ chức các buổi lễ tập trung. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đỏ tươi, ngôi sao vàng năm cánh như nhắc nhở chúng em phải biết ơn những người đã hy sinh về nền độc lập dân tộc Việt Nam. Bên cạnh sân trường là hai dãy nhà hai tầng. Đó là các phòng học lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lơp s5. Nhìn từ xa, dãy nhà như một con tàu rộng lớn đưa chúng em tới những bến bờ của tri thức. Trong mỗi lớp học đều được trang trí đầy đủ đồ dùng: bàn ghế, bảng, quạt,...
Ngôi trường tiểu học Đức Thanh đã ghi dấu trong trái tim em một thời học sinh đầy mơ ước. Tôi sẽ không bao giờ quên nơi này cùng những chuỗi ngày đẹp đẽ đầy ắp những kỉ niệm bên thầy cô, bạn bè.
Dòng sông tựa như........
bài 1: đọc các câu văn sau rồi thực hiện theo yêu cầu hết mùa hoa,chim chóc cũng vãn . Cây gạo chấm dứt những ngày tưng bừng, ồn ã , trở về dáng vẻ xanh mát, trầm tư a,tiếng không có đủ ba bộ phận :................................................... b,dùng dấu vạch chéo (/) để tách từng từ trong câu văn trên rồi viết vào hai nhóm sau : từ đơn:................................................... từ phức:....................................................
Xác định chủ ngữ.
+ Khi cô bé vào công viên tìm ông lão, một người bán nước nói rằng :'' Ông ấy qua đời và trước khia bị điếc hơn 20 năm rồi !''
+ Khi cô bé vào công viên tìm ông lão, một người bán nước nói rằng :'' Ông ấy qua đời và trước khia bị điếc hơn 20 năm rồi !''
in đậm là CN nha
Chủ ngữ 1 : cô bé
Chủ ngữ 2 : một người bán nước
Chủ ngữ 3 : ông ấy
1
a khúc khích
b phũ phàng
2
a cái cung
b ko bt tra em nha
giúp tui với
ai làm nhanh tui follow cho
mảnh trăng non đầu tháng như......
Mảnh trăng non đầu tháng lơ lửng giữa trời như một cánh diều
| Thứ ............ ngày............. tháng....... năm....... BÀI TẬP TUẦN 29 |
A.
CON HỔ CÓ LÁ GAN CON CHUỘT NHẮT
Ngày xửa ngày xưa, ở một khu rừng nọ có một con chuột rất nhút nhát. Một hôm chuột nhắt vô tình lạc vào lều của một ông tiên có phép lạ. Ông tiên thương tình cho chuột nhắt ở lại với mình. Một buổi sáng chuột nhắt vươn vai bước ra khỏi lều, hùng dũng bước vào rừng. Vừa bước ra, chuột ta gặp ngay một con mèo đang đi săn mồi. Con mèo nhao đến, chuột ta chạy bán sống bán chết, run cầm cập chui vào gầm giường. Ông tiên thấy thế liền hỏi:
- Sao con lại sợ hãi như vậy? Chuột thưa:
- Dạ, có con mèo trong rừng ạ.
Ông tiên cười:
- Ồ, không sao, ngày mai ta sẽ biến con thành một con hổ thật to lớn. Và tất cả các loài vật khác sẽ phải sợ con.
Tờ mờ sáng hôm sau, chuột ta thức dậy đã thấy mình trở thành một con hổ to lớn. Mọi vật đã trở nên bé nhỏ trước mắt nó. Chuột ta thầm nghĩ : Bây giờ ta đã là chúa sơn lâm, muôn loài đều sẽ phải khiếp sợ và nghe lời ta. Trước tiên, ta sẽ sai một số loài đi bắt con mèo đáng ghét kia về đây để ta xử tội. Vị chúa sơn lâm bắt đầu oai vệ, hùng dũng bước đi vào rừng. Muôn loài đều kinh sợ, những chú sóc nhỏ chạy biến mất, những con nai đang ăn cỏ khiếp sợ không nhấc nổi bước để bỏ chạy.
Mỗi bước đi của vị chúa sơn lâm làm cả khu rừng im lặng. Chú mèo bé nhỏ lúc đó còn đang mải đi chơi nên không biết khu rừng nhỏ của mình đã xuất hiện một vị chúa sơn lâm mới. Nó mải hái hoa, bắt bướm đến thật muộn, khi ông mặt trời đã mệt mỏi xuống núi và chuẩn bị đi ngủ nó mới trở về. Vừa trở về khu rừng cũ, mèo ta đột nhiên thấy xuất hiện trước mặt mình một con hổ vô cùng to lớn. Vị chúa sơn lâm cũng đứng sững lại khi thấy mèo con. Mèo ta bủn rủn hết chân tay, đôi chân nhanh nhẹn hàng ngày bỗng cứng đờ không nhấc lên nổi. Nó hiểu rằng mọi chuyện đã kết thúc và không thể chạy trốn khỏi số phận mà tử thần đang chờ sẵn. Nó thấy toàn thân mình gai lạnh, lông nó xù lên, đôi mắt long lanh mở to, nó kêu lên mấy tiếng để vĩnh biệt khu rừng và muôn loài : “ ngao ... ngao ... ngao …” Mèo ta chờ hổ bước tới để ăn thịt nó nhưng thật bất ngờ, trước mấy tiếng kêu của mèo con, vị chúa sơn lâm bỗng quay đầu bỏ chạy.
Theo Internet
Đọc thầm văn bản sau:
I. Đọc văn bản sau:
B. Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất hoặc làm theo các yêu cầu dưới đây.
1. Khi vô tình gặp được ông tiên, chú chuột là con vật như thế nào?
A. Nhỏ bé, nhút nhát.
B. Thiếu tự tin và hay chui gầm giường.
C. Oai vệ, hùng dũng và to lớn.
2. Ông tiên có phép lạ đã biến chuột nhắt thành:
A. Một con mèo rừng đang săn mồi.
B. Một con hổ to lớn khiến cho tất cả các loài khác phải sợ.
C. Một con sư tử khiến muôn loài phải khiếp sợ.
3. Khi đã trở thành chúa sơn lâm, đứng trước chú mèo rừng chuột ta đã làm gì?
A. Vị chúa sơn lâm đứng sững lại khi thấy mèo con.
B. Vị chúa sơn lâm đứng sững lại khi thấy mèo con. Rồi thật bất ngờ, trước mấy tiếng kêu của mèo con, vị chúa sơn lâm bỗng quay đầu bỏ chạy.
C. Sai một số loài đi bắt con mèo đáng ghét kia về đây để ta xử tội.
4. Theo em, nhân vật Hổ trong câu chuyện là một con vật như thế nào ?
A. Hùng dũng, oai vệ và là chúa sơn lâm, muôn loài đều sẽ phải khiếp sợ và nghe lời.
B. Chú chuột mặc dù có hình hài khỏe khoắn, oai vệ của một chú hổ nhưng chú vẫn mang trái tim của chuột.
C. Mỗi bước đi của chú làm cả khu rừng im lặng.
5. Trong bài tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì?
A. So sánh | B. Nhân hóa | C. Cả biện pháp so sánh và nhân hóa |
6. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai/ thế nào? để nói về nhân vật Chuột trong bài.
..........................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
7. Bộ phận được gạch chân trong câu: “Tờ mờ sáng hôm sau, chuột ta thức dậy đã thấy mình trở thành một con hổ to lớn.” trả lời cho câu hỏi:
A. Làm gì? | B. Khi nào? | C. Ở đâu? |
8. Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu dưới đây:
a) Nhờ được chăm sóc và giữ gìn cẩn thận cây cầu Thê Húc vẫn giữ được vẻ đẹp có một không hai.
b) Để cho con cái được no đủ cha mẹ chúng em đã phải làm việc vất vả.
c) Năm nay nhờ các bạn giúp đỡ Huy học tiến bộ lên rõ rệt.
1B
2B
3B
4B
5B
6. Chú chuột trong bài mặc dù đã trở thành chúa sơn lâm nhưng vẫn còn cái tính nhút nhát sợ chú mèo.
7 . Chị không thấy bộ phận gạch chân , lần sau e in đậm nha.
8.
a) Nhờ được chăm sóc và giữ gìn cẩn thận, cây cầu Thê Húc vẫn giữ được vẻ đẹp có một không hai.
b) Để cho con cái được no đủ ,cha mẹ chúng em đã phải làm việc vất vả.
c) Năm nay nhờ các bạn giúp đỡ, Huy học tiến bộ lên rõ rệt.
viết một câu nhân hoá liên quan đến chim trích bông
Chú chim chích bông đã chết vì bị thằng hàng xóm nhà toi đập :v
tham khảo
1) Cứ bắt được một con sâu , chú chích chòe lại ngó xuống để khoe .
2) Ca sĩ chích chòe suốt ngày ca hát .
3) Chim chích chòe bay qua bay lại để khoe bộ áo màu rực rỡ .
đặt câu có hình ảnh nhân hoá đối với câu những hạt mưa xuân ấm áp
hoa đào mặc chiếc áo hồng hớn hở đợi mùa xuân về