Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Xem chi tiết
Tui hổng có tên =33
7 giờ trước (11:47)

Hóng quá aa <3

Cứ thấy hoạt động nào có quà là mê liền :3333

Enjin
6 giờ trước (12:52)

=) check in vs out như nào ah=')

Đặng Thùy Hương
Xem chi tiết
tran trong
16 tháng 11 2024 lúc 9:57

Các đơn vị chiến đấu của Quân đội Nhân dân Việt Nam được tổ chức thành nhiều lực lượng nhằm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bao gồm các lực lượng chính như sau:

1. Lục quân (Bộ binh)

Là lực lượng nòng cốt của Quân đội Nhân dân Việt Nam, có nhiệm vụ tác chiến trên mặt đất, bảo vệ lãnh thổ và thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng trong các điều kiện địa hình khác nhau.

Lục quân bao gồm nhiều đơn vị như bộ binh, pháo binh, xe tăng - thiết giáp, công binh, và các lực lượng hỗ trợ khác.

2. Hải quân Nhân dân Việt Nam

Hải quân là lực lượng đảm nhiệm việc bảo vệ vùng biển, hải đảo và các vùng lãnh thổ trên biển của Tổ quốc.

Hải quân bao gồm các lực lượng như tàu mặt nước, tàu ngầm, lực lượng phòng thủ bờ biển, các đơn vị tuần tra và trinh sát biển, đặc công hải quân, và các đơn vị kỹ thuật hỗ trợ.

3. Không quân

Không quân có nhiệm vụ bảo vệ không phận, bảo vệ các mục tiêu quan trọng trên không, và hỗ trợ các hoạt động chiến đấu của các lực lượng khác.

Không quân bao gồm các đơn vị máy bay tiêm kích, trực thăng, vận tải, trinh sát và các lực lượng phòng không khác.

4. Phòng không - Không quân

Lực lượng phòng không - không quân chịu trách nhiệm bảo vệ không phận, chống lại các cuộc tấn công từ trên không.

Bao gồm các đơn vị phòng không mặt đất như tên lửa phòng không, pháo phòng không, radar, trinh sát phòng không, và các đơn vị hỗ trợ.

5. Biên phòng

Bộ đội Biên phòng có nhiệm vụ bảo vệ biên giới đất liền và biển, kiểm soát xuất nhập cảnh, giữ gìn an ninh trật tự tại các khu vực biên giới và vùng biển.

Biên phòng bao gồm các đơn vị bộ đội biên phòng ở các tỉnh, thành phố biên giới và lực lượng kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu.

6. Cảnh sát biển Việt Nam

Là lực lượng chuyên trách thực thi pháp luật trên biển, giữ gìn an ninh, trật tự và bảo vệ tài nguyên biển của Việt Nam.

Nhiệm vụ chính bao gồm tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống tội phạm trên biển, ngăn chặn các hành vi xâm phạm vùng biển, và hỗ trợ bảo vệ ngư dân.

7. Lực lượng Đặc công

Lực lượng đặc công là lực lượng tinh nhuệ, có khả năng chiến đấu linh hoạt, thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt, bí mật trong điều kiện địa hình khó khăn.

Đặc công gồm đặc công bộ, đặc công nước và đặc công biên phòng, với nhiệm vụ đột kích, phá hoại các mục tiêu quan trọng của đối phương.

8. Lực lượng Tác chiến điện tử

Lực lượng này có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động bảo vệ thông tin, chống lại các cuộc tấn công bằng điện tử và đảm bảo khả năng liên lạc, chỉ huy trong điều kiện chiến tranh hiện đại.

Bao gồm các đơn vị tác chiến điện tử và các đơn vị kỹ thuật khác trong quân đội.

9. Lực lượng Hóa học

Là lực lượng chuyên trách trong việc phòng chống và xử lý các tác động từ vũ khí hóa học, sinh học và phóng xạ.

Lực lượng hóa học có nhiệm vụ bảo vệ quân đội và người dân khỏi các cuộc tấn công hóa học và sinh học, thực hiện nhiệm vụ khử độc và xử lý ô nhiễm môi trường trong các tình huống khẩn cấp.

10. Lực lượng Công binh

Công binh là lực lượng thực hiện các nhiệm vụ xây dựng công trình quân sự, rà phá bom mìn, xây dựng cầu đường và hỗ trợ các hoạt động tác chiến của các lực lượng khác.

Ngoài ra, công binh còn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động cứu hộ cứu nạn và xây dựng cơ sở hạ tầng.

11. Lực lượng Hậu cần và Kỹ thuật

Đây là lực lượng đảm bảo về hậu cần, cung ứng vật tư, trang bị kỹ thuật và bảo trì, bảo dưỡng vũ khí, phương tiện phục vụ cho các lực lượng chiến đấu.

Lực lượng hậu cần và kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức mạnh chiến đấu liên tục của quân đội.

Các đơn vị này kết hợp chặt chẽ với nhau, tạo thành sức mạnh tổng hợp nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo và không phận của Việt Nam, đồng thời duy trì an ninh, trật tự trong cả thời bình và thời chiến.

Đặng Thùy Hương
Xem chi tiết
tran trong
16 tháng 11 2024 lúc 9:58

1. Quân đội Nhân dân Việt Nam có bao nhiêu quân chủng?

Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện nay gồm 5 quân chủng chính, bao gồm:

Lục quân (Bộ binh): Lực lượng tác chiến trên mặt đất, đảm nhận bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới, và các mục tiêu quan trọng trong nước.

Hải quân: Lực lượng bảo vệ vùng biển và hải đảo của Tổ quốc, thực hiện các nhiệm vụ phòng thủ biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo và đảm bảo an ninh hàng hải.

Không quân: Lực lượng bảo vệ không phận và các mục tiêu trên không, thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và phòng thủ trong không gian vũ trụ.

Phòng không - Không quân: Lực lượng có nhiệm vụ bảo vệ không phận, đánh chặn và phòng thủ chống lại các cuộc tấn công từ trên không, đảm bảo an toàn cho không gian chiến lược của quốc gia.

Bộ đội Biên phòng: Lực lượng chuyên trách bảo vệ biên giới, cửa khẩu, và đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực biên giới đất liền và biển.

2. Nhiệm vụ và chức năng của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Quân đội Nhân dân Việt Nam có các nhiệm vụ và chức năng chính như sau:

Nhiệm vụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam:

Bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ:

Quân đội có nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo, vùng trời của đất nước. Đặc biệt, trong thời kỳ chiến tranh, quân đội phải tham gia trực tiếp vào việc chống lại các cuộc tấn công, xâm lược từ bên ngoài.

Giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội:

Quân đội đóng góp vào việc duy trì ổn định trong nội bộ đất nước, hỗ trợ lực lượng công an và các cơ quan chức năng bảo vệ trật tự xã hội, phòng chống các hành vi phá hoại chính trị, an ninh quốc gia.

Đảm bảo an ninh quốc phòng trong thời bình:

Quân đội không chỉ sẵn sàng chiến đấu trong thời chiến mà còn tham gia bảo vệ an ninh quốc gia trong thời bình, xây dựng và củng cố các hệ thống phòng thủ, bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Tham gia các hoạt động quốc tế:

Quân đội tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế, hợp tác quốc phòng với các quốc gia khác, và tham gia các nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp.

Ứng phó với thiên tai, cứu hộ cứu nạn:

Quân đội tham gia vào công tác phòng chống thiên tai, hỗ trợ cứu trợ và giúp đỡ người dân trong các tình huống khẩn cấp như lũ lụt, động đất, và các thảm họa khác.

Chức năng của Quân đội Nhân dân Việt Nam:

Chức năng phòng thủ quốc gia:

Quân đội thực hiện chức năng chính là phòng thủ quốc gia, ngăn ngừa và chống lại các cuộc tấn công vũ trang từ bên ngoài, bảo vệ an toàn cho đất nước và nhân dân.

Chức năng bảo vệ chế độ chính trị, xã hội:

Quân đội có trách nhiệm bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, duy trì sự ổn định chính trị trong đất nước, đồng thời bảo vệ các thành quả cách mạng và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Chức năng xây dựng lực lượng quân đội vững mạnh:

Quân đội phải xây dựng lực lượng chiến đấu mạnh mẽ, bao gồm việc huấn luyện, phát triển trang thiết bị, phương tiện, và cơ sở hạ tầng nhằm duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Chức năng thực hiện nhiệm vụ quốc tế:

Quân đội tham gia vào các sứ mệnh quốc tế, góp phần vào việc duy trì hòa bình và an ninh khu vực và toàn cầu thông qua các hoạt động hợp tác quân sự, các chương trình gìn giữ hòa bình và hỗ trợ quốc tế.

Chức năng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội:

Quân đội tham gia vào công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội nhằm phục vụ cho sự phát triển chung của đất nước trong điều kiện bảo vệ an ninh quốc gia.

Quân đội Nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong việc bảo vệ Tổ quốc và góp phần quan trọng vào các hoạt động chính trị, xã hội của đất nước.

 

 

 

 

 

 

TnLt
Xem chi tiết
có ny á  ^^
7 tháng 11 2024 lúc 6:16

Sắp đến ngày 20/11 em có dự tính gì ? 


\(\rightarrow\)  Chuẩn bị quà tặng cho các thầy cô , cùng các bạn đi thăm và tặng hoa cho thầy giáo, cô giáo đã dạy và đang dạy mình................. 

- Cố gắng học tập chăm ngoan để đạt được nhiều điểm 10 ( Ngày ấy là ngày hoa điểm 10 hay sao ấy ) ..................... 

- Tham gia sôi nổi và giành được nhiều giải cao cho lớp về các hoạt động chào mừng ngày 20/11 của trường       ............................... 

............................................

phương siu dwt
Xem chi tiết

Em sẽ:

-Về thăm trường, tới thăm lại những thầy cô đã dìu dắt mình những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường

-Đề nghị tổ chức những buổi họp lớp hoặc những dịp gặp mặt để cùng các bạn cũ ôn lại kỷ niệm xưa, cùng nhau quay lại ngôi trường cũ và chia sẻ với nhau những kỷ niệm đáng nhớ

- Em sẽ chuẩn bị những món quà nhỏ nhỏ, có thể là một tấm thiệp tự tay làm, một bó hoa, hoặc một lời chúc thật ý nghĩa,... để gửi tới thầy cô

- Em sẽ dành thời gian để chia sẻ với thầy cô (có thể qua tin nhắn) về cuộc sống, công việc, và những điều em đã học hỏi được sau khi rời xa mái trường

-Nếu ở xa không về được em sẽ gửi những lời chúc tới thầy cô qua tin nhắn, hoặc gửi những món quà qua các đơn vị vận chuyển

..............

có ny á  ^^
6 tháng 11 2024 lúc 18:01

Nếu sau này em ra trường thì vào ngày 20/11 em sẽ làm gì ? 

\(\rightarrow\) Về thăm trường , thăm lại các thầy cô giáo đã dạy chúng ta thành người như ngày hôm nay ................

- Làm một video quay lại những kỷ niệm xưa / Tạo một Album Kỷ Niệm , lời cảm ơn thầy cô , chia sẻ lên mạng xã hội để Tôn vinh thầy cô .........

- Nhắn nhủ các bạn trong lớp chuẩn bị trước tạo một niềm vui cũng như sự bất ngờ cho thầy cô ....... ... 

- ......................................................................................

phương siu dwt
Xem chi tiết

-Đối với em và các bạn học sinh 20/11 là ngày để tri ân, là dịp để bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo. Những người dạy dỗ và dìu dắt mình trên con đường tri thức

-20/11 còn là dịp để em và các bạn thể hiện tình cảm với thầy cô qua những món quà nhỏ, lời chúc ý nghĩa hay những buổi biểu diễn văn nghệ, làm báo tường, trang trí lớp học… 

-Ngày 20/11 còn là là lời nhắc nhở để em tiếp tục cố gắng, chăm chỉ hơn trên hành trình học tập của mình-không phụ lòng cô thầy tin tưởng, yêu thương

..........

phương siu dwt
Xem chi tiết
có ny á  ^^
6 tháng 11 2024 lúc 15:50

Câu 6. Nội dung nào dưới đây không phải là hậu quả của tình huống gây căng thẳng?

A. Khiến con người mất niềm tin và phương hướng trong cuộc sống.

B. Khiến con người rơi vào trạng thái mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần.

C. Là điểm tựa để con người vững bước, vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

D. Gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất và tinh thần của con người.

Câu 7. Em nên lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây khi bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng?

A. Nghĩ về những điều tiêu cực trước đó.

B. Âm thầm chịu đựng, không tâm sự với ai.

C. Tâm sự, tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân.

D. Ở trong phòng một mình, tách biệt mọi người.

Câu 8. Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập được gọi là

A. bạo hành trẻ em.

B. bạo lực gia đình.

C. ngược đãi trẻ em.

D. bạo lực học đường.

Câu 9. Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường?

A. Quan tâm, động viên, chia sẻ.

B. Lăng mạ, xúc phạm danh dự.

C. Chiếm đoạt, hủy hoại tài sản.

D. Đánh đập, xâm hại thân thể.

Câu 10. Nhân vật nào dưới đây đang thực hiện hành vi bạo lực học đường?

A. Cô giáo nhắc nhở bạn M vì M thường xuyên trốn học.

B. Anh K mắng con vì con ngịch ngợm, phá phách đồ đạc.

C. Bạn K đe dọa sẽ đánh bạn P vì không cho mình chép bài.

D. Bạn N nhắc nhở bạn H không nên nói chuyện trong giờ học

phương siu dwt
Xem chi tiết
có ny á  ^^
6 tháng 11 2024 lúc 15:56

Câu 1. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau đây: “ …… là những tình huống tác động và gây ra các ảnh hưởng tiêu cực về thể chất và tinh thần của con người”.

A. Ngược đãi, hành hạ trẻ em.

B. Tình huống gây căng thẳng.

C. Bạo lực học đường.

D. Bạo lực gia đình.

Câu 2. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, chúng ta thường có biểu hiện nào sau đây?

A. Cơ thể tràn đầy năng lượng.

B. Mệt mỏi, dễ cáu gắt, tức giận.

C. Luôn cảm thấy vui vẻ, lạc quan.

D. Thích trò chuyện cùng mọi người.

Câu 3. Tình huống nào dưới đây có thể gây căng thẳng cho con người?

A. Được nhận thưởng vì thành tích cao.

B. Không đạt được mục tiêu đã đề ra.

C. Đi tham quan, du lịch cùng gia đình.

D. Được cô giáo tuyên dương trước lớp.

Câu 4. Nhân vật nào dưới đây đang rơi vào trong trạng thái căng thẳng tâm lí?

A. Bạn V được bố mẹ tặng quà nhân ngày sinh nhật.

B. Nhân dịp nghỉ hè, bạn H về quê thăm ông bà nội.

C. Bạn M thường xuyên bị các bạn trong lớp trêu chọc.

D. Bạn K đạt giải nhất trong cuộc thi tiếng hát học đường.

Câu 5. Nguyên nhân khách quan nào dẫn đến trạng thái căng thẳng tâm lí?

A. Tâm lí không ổn định, thể chất yếu đuối.

B. Tự đánh giá bản thân quá thấp hoặc quá cao.

C. Mặc cảm hoặc dồn ép bản thân về một vấn đề.

D. Gặp khó khăn, thất bại, biến cố trong đời sống.

phương siu dwt
Xem chi tiết
tran trong
6 tháng 11 2024 lúc 16:02

Để trở thành người biết bênh vực và bảo vệ lẽ phải, chúng ta cần rèn luyện các hành động cụ thể và phẩm chất đạo đức như sau:

1. Hành động cần làmLuôn tìm hiểu kỹ lưỡng và phân biệt đúng sai: Trước khi bênh vực hoặc bảo vệ một vấn đề, cần xem xét kỹ lưỡng, lắng nghe ý kiến từ nhiều phía để hiểu rõ bản chất sự việc, tránh vội vàng phán xét.Dũng cảm lên tiếng: Khi thấy điều gì sai trái, chúng ta cần có dũng khí để lên tiếng bảo vệ lẽ phải, dù việc đó có thể gặp khó khăn hoặc không được số đông ủng hộ.Hỗ trợ những người gặp khó khăn: Không ngại giúp đỡ và ủng hộ những người bị đối xử bất công. Điều này có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.Thực hiện quyền và trách nhiệm công dân: Khi cần thiết, có thể báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền nếu thấy hành vi gây hại cho cộng đồng, để đảm bảo tính công bằng và an toàn cho mọi người.2. Phẩm chất đạo đức cần cóChính trực: Luôn trung thực, ngay thẳng trong suy nghĩ và hành động, dám chịu trách nhiệm và đứng lên bảo vệ điều đúng đắn.Dũng cảm: Để bảo vệ lẽ phải, chúng ta cần có sự dũng cảm, không ngại đối diện với khó khăn, thử thách hay thậm chí là sự phản đối từ người khác.Tôn trọng công bằng và sự thật: Luôn đặt sự thật và công bằng lên hàng đầu, không vì lợi ích cá nhân mà làm ngơ trước điều sai trái.Lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ: Sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn, bị đối xử bất công, thể hiện tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái trong cộng đồng.
phương siu dwt
Xem chi tiết
tran trong
6 tháng 11 2024 lúc 16:01
Một số nguyên nhân dẫn đến tâm lý căng thẳngÁp lực học tập và thi cử: Khối lượng bài tập lớn, lịch thi dày đặc, hay mong muốn đạt điểm cao có thể gây ra căng thẳng.Thiếu kỹ năng quản lý thời gian: Không sắp xếp thời gian học tập hợp lý, dẫn đến cảm giác quá tải khi nhiều công việc dồn lại cùng lúc.Kỳ vọng từ gia đình, thầy cô, và bạn bè: Nếu áp lực này quá lớn, học sinh có thể cảm thấy áp lực phải đạt thành tích cao, dẫn đến căng thẳng.Thiếu nghỉ ngơi và các hoạt động thư giãn: Học tập liên tục mà không có thời gian nghỉ ngơi, giải trí có thể gây kiệt sức về tinh thần.Cách đối phó với căng thẳng khi kỳ kiểm tra đến gần

Khi đối mặt với quá nhiều bài tập và thời gian không đủ, em có thể áp dụng các biện pháp sau để giảm căng thẳng:

Lên kế hoạch cụ thể

Quản lý thời gian hiệu quả

Giữ tinh thần thư giãn

Tự động viên và duy trì suy nghĩ tích cực

Ngủ đủ giấc

phương siu dwt
Xem chi tiết
tran trong
6 tháng 11 2024 lúc 16:00

Em không đồng tình với ý kiến cho rằng chỉ những học sinh giỏi mới cần có ý thức tự giác trong học tập. Ý thức tự giác trong học tập là cần thiết và quan trọng đối với tất cả học sinh, không phân biệt học lực.

Lý do:

Tự giác học tập giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng: Học sinh tự giác sẽ chủ động tìm hiểu và nắm vững kiến thức, từ đó cải thiện kết quả học tập và phát triển kỹ năng học hỏi. Điều này không chỉ dành cho học sinh giỏi mà còn cần thiết cho tất cả học sinh, giúp họ tiến bộ và hoàn thiện bản thân.

Giúp hình thành thói quen tốt và phát triển tính cách: Tự giác học tập rèn luyện tính kỷ luật, trách nhiệm và tinh thần tự lập, những phẩm chất quan trọng không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống sau này.

Cơ hội phát triển bản thân: Việc tự giác học tập không chỉ dành cho học sinh có năng lực tốt, mà còn là cách giúp học sinh trung bình hoặc yếu cải thiện khả năng, tiến bộ hơn. Tự giác học tập tạo cơ hội để các em tìm hiểu điểm yếu, nỗ lực vượt qua và đạt được mục tiêu học tập của mình.