4:
5-2-2=1
80-20=60
10-5-2=3
70+10+10=90
90-20+10=80
20+20-40=0
Bài 5:
Phép tính: 30+45
Trả lời: Số xe đạp lúc đầu cửa hàng có là
30+45=75(cái)
Bài 3:
a: 15;28;52;82
b: 82;52;28;15
tìm x , y nguyên biết x^3 + y^3 = 3xy +1
Lời giải:
$x^3+y^3=3xy+1$
$\Leftrightarrow (x+y)^3-3xy(x+y)-3xy-1=0$
$\Leftrightarrow (x+y)^3+1-3xy(x+y+1)=2$
$\Leftrightarrow (x+y+1)[(x+y)^2-(x+y)+1]-3xy(x+y+1)=2$
$\Leftrightarrow (x+y+1)(x^2+y^2-xy-x-y+1)=2$
Đến đây là dạng pt tích đơn giản rồi. Với $x+y+1, x^2+y^2-xy-x-y+1$ là số nguyên thì bạn chỉ cần xét các TH $(1,2), (2,1), (-1,-2), (-2,-1)$ là được.
I'm back and I also miss studying here.because I've been busy for many days because I also forgot to study here.
1234231 hình như anh đã yêu em rồi
Trong mp tọa độ oxy cho parabol (p) y= ax bình (a khác 0) và đường thẳng (d) y=mx+n A) tìm m và n biết đng thẳng (d) qua (0;1) và B3;2) B tìm a và vẽ đồ thị(p) biết(p) tiếp xúc đng thẳng AB( ờ câu a)
a: Thay x=0 và y=1 vào (d), ta được:
\(m\cdot0+n=1\)
=>n=1
=>y=mx+1
Thay x=3 và y=2 vào (d), ta được:
\(m\cdot3+1=2\)
=>3m=1
=>\(m=\dfrac{1}{3}\)
Vậy: m=1/3; n=1
b: (d): \(y=\dfrac{1}{3}x+1\)
Phương trình hoành độ giao điểm là:
\(ax^2=\dfrac{1}{3}x+1\)
=>\(ax^2-\dfrac{1}{3}x-1=0\)
\(\text{Δ}=\left(-\dfrac{1}{3}\right)^2-4a\cdot\left(-1\right)=4a+\dfrac{1}{9}\)
Để (P) tiếp xúc (d) thì Δ=0
=>\(4a+\dfrac{1}{9}=0\)
=>\(a=-\dfrac{1}{36}\)
=>(P): \(y=-\dfrac{1}{36}x^2\)
Vẽ đồ thị:
Muốn chèn thêm hàng trong bảng, sau khi chọn thẻ Table Tools/ Layout, ta chọn:
A. Insert Cells.
B. Insert Columns
C. Insert Rows
D. Insert Table
sau khi chọn thẻ table tools/ layout, ta chọn insert rows
Đây chỉ là một bài viết vui vui nhé ^^
Mình sẽ đưa ra một giả thuyết chiều thứ tư là thời gian. Cùng xem cách nó hoạt động nhé! <3
Trước hết hãy tưởng tượng xem khi ngón tay bạn bắt đầu di chuyển thì quãng đường đầu tiên mà nó đi được là bao nhiêu. Khá khó để tưởng tượng đấy.
Vậy, hãy áp dụng chiều thứ tư vào để giải thử nhé!
Lấy một ví dụ trước, hãy coi ta sống trong không gian hai chiều thử. Vậy làm thế nào để ta chuyển động đây. Ai mà làm animation thì sẽ biết thôi, đó là chồng chất các bức tranh hai chiều lên theo chiều thứ ba (chiều dày chồng chất lên) và mỗi bức tranh thì đều có sự thay đổi nhỏ và thế là một thước phim sống động ra đời nhỉ.
Giờ, hãy áp dụng điều đó vào thực tế thì sẽ có các đa vũ trụ ba chiều đang chồng chất lên theo chiều thứ tư và được sắp xếp theo trình tự từng thay đổi nhỏ trong từng chi tiết. Do đó, việc vũ trụ vận hành được có thể là do ta đang di chuyển qua các đa vũ trụ này theo trình tự thời gian. Nghe có vẻ ảo diệu nhỉ! Có thật là chúng ta đang du hành đa vũ trụ từng giây hay từng mili giây hoặc nhỏ hơn không? Không ai biết vì đây chỉ là giả thuyết của mình thôi.
Chỉ là giả thuyết thôi nhé =))
Giả thuyết này nghe cx ok á nhưng bn tự nghĩ ạ?
Bài 4: (6,0 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A có AM là đường trung tuyến, AH là đường cao. Trên tia đối của tia AM lấy điểm P. Từ H kẻ HI vuông góc với AB (I thuộc AB) cắt PB tại Q và HK vuống góc với AC (K thuộc AC) cắt PC tại R. a) Chứng minh: AI.AB = AK. AC b) Chứng minh: AMIIK c) Chứng minh: IK//QR
đăng l1 cho dễ có ng giúp , giúp vs ạ huhu
a: Xét ΔAHB vuông tại H có HI là đường cao
nên \(AI\cdot AB=AH^2\left(1\right)\)
Xét ΔAHC vuông tại H có HK là đường cao
nên \(AK\cdot AC=AH^2\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) suy ra \(AI\cdot AB=AK\cdot AC\)
b: ΔABC vuông tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên MA=MB=MC
Xét ΔMAC có MA=MC
nên ΔMAC cân tại M
=>\(\widehat{MAC}=\widehat{ACB}\)
Ta có: \(AI\cdot AB=AK\cdot AC\)
=>\(\dfrac{AI}{AC}=\dfrac{AK}{AB}\)
Xét ΔAIK vuông tại A và ΔACB vuông tại A có
\(\dfrac{AI}{AC}=\dfrac{AK}{AB}\)
Do đó: ΔAIK~ΔACB
=>\(\widehat{AKI}=\widehat{ABC}\)
\(\widehat{AKI}+\widehat{MAC}=\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)
=>AM\(\perp\)KI
Mn oii
Khi nào thi cuối HK2 á
Tầm 13/5 là thi chưa mn=))👽
chắc tầm đó á :))
mà đâu ra cái nhẫn to khổng lồ zậy
1+100000000000000452857:6473036474.174694695
\(1+100000000000000452857:6473036474.194694695=1544870022.9543476\)
1+100000000000000452857:6473036474.194694695=1544870022.9543476