Năm lớp 7a,b,c,d,e nhận chăm sóc vườn hoa trường có S = 3002. Lớp 7A nhận được 15% S vườn, lớp 7B nhận 1/5 S còn lại.S còn lại của vườn sau khi hai lớp trên nhận được đem chia cho ba lớp c,d,e tỉ lệ với 1/2;1/4;5/16. Tính S vườn giao cho mỗi lớp.
Hỏi đáp
Năm lớp 7a,b,c,d,e nhận chăm sóc vườn hoa trường có S = 3002. Lớp 7A nhận được 15% S vườn, lớp 7B nhận 1/5 S còn lại.S còn lại của vườn sau khi hai lớp trên nhận được đem chia cho ba lớp c,d,e tỉ lệ với 1/2;1/4;5/16. Tính S vườn giao cho mỗi lớp.
Lớp 7A nhận được:
\(300\cdot\dfrac{15}{100}=45\left(m^2\right)\)
Lớp 7B nhận được:
\(255\cdot\dfrac{1}{5}=51\left(m^2\right)\)
Ba lớp còn lại nhận được:
255-51=204(m2)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{5}{6}}=\dfrac{a+b+c}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{5}{6}}=\dfrac{204}{\dfrac{19}{12}}=\dfrac{2448}{19}\)
Do đó: a=1224/19(m2), b=612/19(m2), c=2040/19(m2)
Tìm m,n biết
2^m = 2^n + 1024
nhờ các bạn giúp mình dùm, mình đang cần gấp
2m=2n+1024
\(\Leftrightarrow2^m-2^n=1024=2^{10}\)
\(\Leftrightarrow2^n\left(2^{m-n}-1\right)=2^{10}\)
Nếu \(m-n=0\) (vô lý)
Nếu \(m-n>0\)
\(\Rightarrow2^{m-n}-1\) lẻ mà 28 chẵn
\(\Rightarrow2^{m-n}-1=1\Rightarrow m=n+1\)
\(\Rightarrow2^n=2^8\Rightarrow n=8\Rightarrow m=n+1=8+1=9\)
Vậy n=8;m=9
2m=2n+1024
\(\Leftrightarrow2^m-2^n=1024=2^{10}\)
\(\Leftrightarrow2^n\left(2^{m-n}-1\right)=2^{10}\)
Nếu m-n=0 (vô lý)
Nếu m-n>0
\(\Rightarrow2^{m-n}-1\) lẻ mà 28 chẵn
\(\Rightarrow2^{m-n}-1=1\)\(\Rightarrow m=n+1\)
\(\Rightarrow2^n=2^{10}\Rightarrow n=10\Rightarrow m=n+1=10+1=11\)
Vậy n=10; m=11
60:sbt/19 thay tỉ số giữa các số hữu tỉ bằng tỉ số giữa các số nguyên :
a) 1,5 : 2,16
b) \(4\frac{2}{7}\) : \(\frac{3}{5}\)
c) \(\frac{2}{9}\) : 0,31
giúp mik với!!
a) \(1,5:2,16=\frac{15}{10}:\frac{216}{100}=\frac{3}{2}:\frac{54}{25}=\frac{3}{2}.\frac{25}{54}=\frac{25}{36}=25:36\)
b) \(4\frac{2}{7}:\frac{3}{5}=\frac{30}{7}.\frac{5}{3}=\frac{50}{7}=50:7\)
c) \(\frac{2}{9}:0,31=\frac{2}{9}:\frac{31}{100}=\frac{2}{9}.\frac{100}{31}=\frac{200}{279}=200:279\)
cho tỉ lệ thức : \(\frac{x}{4}\) = \(\frac{y}{7}\) và x . y = 112 . tìm x và y:
help me!! please
Đặt \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=k\left(k\in Q,k\ne0\right)\)
\(\Rightarrow\begin{cases}x=4k\\y=7k\end{cases}\)
Theo đề: \(xy=4k.7k=112\)
\(\Rightarrow28k^2=112\)
\(\Rightarrow k^2=4\)
\(\Rightarrow k=2\) hoặc \(k=-2\)
cho mk bổ sung nha
Với \(k=2\) thì:
\(x=4.2=8;y=7.2=14\)
Với \(k=-2\) thì:
\(x=4.\left(-2\right)=-8;y=7.\left(-2\right)=-14\)
Vậy \(\left(x,y\right)=\left(8;14\right)\),\(\left(-8;-14\right)\)
Đặt: \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=k\)
=> \(\begin{cases}x=4k\\y=7k\end{cases}\)
Mà x.y = 112 => 4k.7k = 112 => 28k2 =112 => k2 = 4
=> k = 2 hoặc k = -2
Với k = 2 => \(\begin{cases}x=8\\y=14\end{cases}\)
Với k = -2 => \(\begin{cases}x=-8\\y=-14\end{cases}\)
So sánh bằng cách nhanh nhất:
a) \(\frac{11}{-56}\) và \(\frac{-25}{124}\)
b) \(\frac{-31}{36}\) và \(\frac{-31313131}{36363636}\)
\(b.\)
\(-\frac{31}{36}\) và \(-\frac{31313131}{36363636}\)
Ta có :
\(-\frac{31313131}{36363636}=\frac{-31313131.1010101}{36363636.1010101}=-\frac{31}{36}\)
Vì \(-\frac{31}{36}=-\frac{31}{36}\) nên \(-\frac{31}{36}\) \(=\) \(-\frac{31313131}{36363636}\)
Tìm x,y,z biết rằng (x -1/5)(y +1/2)(z -3) =0 và x +1 = y + 2 = z +3
\(\left(x-\frac{1}{5}\right)\left(y+\frac{1}{2}\right)\left(z-3\right)=0\)
=> Có 3 trường hợp
1) x - 1/5 = 0 => x = 1/5
2) y + 1/2 = 0 => y = -1/2
3) z - 3 = 0 => z = 3
Ta có :
Với x = 1/5
=> 1/5 + 1 = y + 2 = z + 3
=> y = -4/5 ; z = -9/5
Với y = -1/2
=> x + 1 = -1/2 + 2 = z + 3
=> x = 1/2 ; z = -3/2
Với z = 3
=> x + 1 = y + 2 = 3 + 3
=> x = 5 ; y = 4
(x - 10)x+1- (x - 10)x+11= 0
GIÚP VS MN ƠI!!!
Ta có :
\(\left(x-10\right)^{x+1}-\left(x-10\right)^{x+11}=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-10\right)^{x+1}\left[1-\left(x-10\right)^{10}\right]=0\)
\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-10=0\\1-\left(x-10\right)^{10}=0\end{array}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=10\\\left[\begin{array}{nghiempt}x-10=1\\x-10=-1\end{array}\right.\end{array}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=10\\\left[\begin{array}{nghiempt}x=11\\x=9\end{array}\right.\end{array}\right.\)
Vậy x = 10 ; x = 11 ; x = 9
\(\left(x-10\right)^{x+1}-\left(x-10\right)^{x+11}=0\)
\(\Rightarrow\left(x-10\right)^{x+1}.\left[1-\left(x-10\right)^{10}\right]=0\)
\(\Rightarrow\left(x-10\right)^{x+1}=0\) hoặc \(1-\left(x-10\right)^{10}=0\)
+) \(\left(x-10\right)^{x+1}=0\)
\(\Rightarrow x-10=0\)
\(\Rightarrow x=10\)
+) \(1-\left(x-10\right)^{10}=0\)
\(\Rightarrow\left(x-10\right)^{10}=1\)
\(\Rightarrow x-10=\pm1\)
+ \(x-10=1\Rightarrow x=11\)
+ \(x-10=-1\Rightarrow x=9\)
Vậy \(x\in\left\{10;11;9\right\}\)
giúp m vs
x + y -z = 8
4x -8y +5z = -56
x + 3y - 4z = 18
Cái bài này bạn áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau đó, lí thuyết có ùi, ngại lm lắm
tìm m và n
\(2^m=2^n+1024\)
so sánh
\(9^{20}\) và \(9999^{10}\)
\(9^{20}\)và \(27^{13}\)
Bài 2:
a: \(9^{20}=81^{10}\)
mà 81<9999
nên \(9^{20}< 9999^{10}\)
b: \(9^{20}=3^{40}\)
\(27^{13}=3^{39}\)
mà 40>39
nên \(9^{20}>27^{13}\)
Tìm x biết:
x2 = x5
\(x^2=x^5\)
\(\Rightarrow x^2-x^5=0\)
\(\Rightarrow x^2.\left(1-x^3\right)=0\)
\(\Rightarrow x^2=0\) hoặc \(1-x^3=0\)
+) \(x^2=0\Rightarrow x=0\)
+) \(1-x^3=0\Rightarrow x^3=1\Rightarrow x=1\)
Vậy \(x\in\left\{0;1\right\}\)
\(x^2=x^5\)
\(x^2.1=x^2.x^3\)
\(\Rightarrow x^3=1\)
\(\Rightarrow x=1\)
\(x^2=x^5\)
=> \(x^2-x^5=0\)
=> \(x^2\left(1-x^3\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=0\\x=1\end{array}\right.\)