3 lớp 7A, 7B, 7C hưởng ứng phong trào tết trồng cây và tổng số cây 3 lớp trồng được là 120 cây. Biết số cây 3 lớp trồng được tỉ lệ với 5;7;8 số cây trồng được của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là
Hỏi đáp
3 lớp 7A, 7B, 7C hưởng ứng phong trào tết trồng cây và tổng số cây 3 lớp trồng được là 120 cây. Biết số cây 3 lớp trồng được tỉ lệ với 5;7;8 số cây trồng được của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là
Gọi số cây 7A,7B,7C lần lượt là \(a,b,c(a,b,c\in \mathbb{N^*})\)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{5+7+8}=\dfrac{120}{20}=6\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=30\\b=42\\c=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
ku 1. Chọn câu trả lời đúng:
Kết quả điểm kiểm tra môn Lịch sư thọc ki li của lớp 7C nhu sau:
7 6 8 10 10
7 6 7 5
4 5 10 6 8 7
7 8 5 4 5
Dấu hiệu có số các giá trị là:
A. 40 В. 36 C. 7 D. 8.
iu 2. Chọn câu trả lời đúng:
Số lỗi chính tả trong một bài Tap lam vàn của 30 học sinh dược
cho dưới đây:
3
2
1 6 1 6
4 2 4 6. 3
6 3 2
Các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7
C. O; 1; 2; 3; 4; 5: 6
iu 3. Chọn câu trả lời đúng:
Tán số của giá tri 7 của bài toán ở câu 1 là:
A 7
iu 4. Chọn câu trả lời đúng:
Tấn số của giá trj 2 của bài toán ở câu 2 là:
A. 12
iu 5. Chọn câu trả lời đúng:
Điều tra bảng nâng lượng tiêu thụ (tính theo KW/h) của 20 gia
đình ở một khu phố như sau:
B. 30
D. 3; 4; 6; 3; 7; 2; 5.
B. 4 C. 8 D. Một kết quả khác.
8.1 C. 30 D. 21
70 80 70 75 80 75
70
80 70 100 90
100 80 70 100 90 75 80 75
06
Các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 5
C. 70; 75; 80; 90; 100
B. 70; 75; 80; 85; 90; 95; 100.
D. 5; 4; 5; 3; 3.
1
16
ఇకాి
giúp mikC11 nhanh ạ!!GẤPPPPPP
Bài 1:
Theo thống kê, số điện năng của 20 hộ gia đình đã tiêu thụ trong một tháng (tính theo kWh) được ghi lại ở bảng sau:
101 | 152 | 65 | 85 | 70 | 85 | 70 | 65 | 65 | 55 |
70 | 65 | 70 | 55 | 65 | 120 | 115 | 90 | 40 | 101 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu?
b) Tìm mốt, tính số trung bình cộng?
c) Em hãy nhận xét số điện năng của 20 hộ gia đình đã tiêu thụ nhiều hay ít?
a) Dấu hiệu: số điện năng của mỗi hộ gia đình đã tiêu thụ trong 1 tháng
Bảng tần số:
Giá trị(x) | 40 | 55 | 65 | 70 | 85 | 90 | 101 | 115 | 120 | 152 | |
Tần số (n) | 1 | 2 | 5 | 4 | 2 | 1 | 2 | 1 | 1 | 1 | N=20 |
b) M0= 65
Trung bình cộng\(\dfrac{\text{(40*1) + 55*2+ 65*5 + 70*4 + 85*2+ 90*1 + 101*2+ 115*1 + 120*1 + 152*1 }}{20}\)= 80.2
c) Điện năng tiêu thụ chủ yếu là 65, nhiều nhất là 152, thấp nhất là 40
a) Dấu hiệu là: số điện năng của 20 hộ gia đình đã tiêu thụ trong một tháng (tính theo kWh)
b) - Mốt của dấu hiệu là 85
- Số TBC là: 80,031606
c) Số điện năng của 20 hộ gia đình đã tiêu thụ nhiều
\(a) \)
Năm | 2016 | 2017 | 2018 | 2019 | 2020 |
Số vụ TNGT | 21 589 | 20 080 | 18 736 | 17 621 | 14 510 |
`b)`
Vì `21\ 589 > 20\ 080>18\ 736> 17\ 621> 14\ 510` nên năm 2016 có số vụ TNGT cao nhất
`c)`
Số vụ tai nạn giao thông năm `2019` đã giảm số phần trăm so với năm `2018` là `:`
`(18 736-17621)/(17621) . 100%~~6,3%`
`d)`
Xu thế của số vụ tai nạn giao thông ở nước ta đang giảm dần
Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Kẻ HM vuông góc AB tại M; HN vuông góc AC tại N.
1. Chứng minh: BH = CH.
2. Chứng minh: AMN cân
3. Gọi P là giao điểm của MH với AC, Q là giao điểm của NH với AB, I là trung điểm của PQ. Chứng minh ba điểm N; H; I thẳng hàng.
1: ΔABC cân tại A
mà AH là đường cao
nen H là trung điểm của BC và AH là phân giác của góc BAC
=>HB=HC
2: Xét ΔAMH vuông tại M và ΔANH vuông tại N có
AH chung
góc MAH=góc NAH
=>ΔAMH=ΔANH
=>AM=AN
=>ΔAMN cân tại A
Bài 1. Điều tra về cân nặng (kg) của các bạn học sinh lớp 7A, giáo viên ghi lại trong bảngsau:
39 | 41 | 45 | 42 | 42 | 45 | 42 | 45 | 41 | 42 |
42 | 45 | 39 | 45 | 41 | 42 | 39 | 42 | 42 | 41 |
45 | 42 | 41 | 42 | 42 | 42 | 45 | 41 | 45 | 45 |
a) Hoànthànhbảng sốliệuthống kêcânnặng của30bạnhọcsinh lớp7Atheomẫusau:
Cânnặng(kg) | 39 | 41 | 42 | 45 |
Sốhọcsinh |
|
|
|
|
b) Tính tổng số bạn học sinh lớp 7A
c) Tính tỉ số phần trăm của số bạn cân năng trên 42kg so với cả lớp.
điểm thi môn toán học kì 1 của lớp 7a1cho bảng sau 8368784107758973858641068747858596 dấu hiệu điều tra ở đây là gì lập bảng tần số tính trung bình của lớp tìm mốt của dấu hiệu giải
Bài 1: Một xạ thủ bắn súng có số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại trong bảng sau:
8 | 9 | 10 | 9 | 9 | 10 | 8 | 7 | 9 | 9 |
10 | 7 | 10 | 9 | 8 | 10 | 8 | 9 | 8 | 8 |
10 | 7 | 9 | 9 | 9 | 8 | 7 | 10 | 9 | 9 |
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và nêu một số nhận xét
c) Tìm mốt của dấu hiệu, nêu ý nghĩa
d) tính số trung bình cộng của dấu hiệu.