a: Dấu hiệu là tuổi của các công nhân
b: \(\overrightarrow{X}=\dfrac{5\cdot3+6\cdot3+7\cdot4+8\cdot6+9\cdot1+10\cdot2}{20}=6,9\)
Lưu ý: Cần lời giải chi tiết, cấm ghi đáp án không
Một thầy theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của lớp 7B và ghi lại trong bảng tần số sau. Có bao nhiêu học sinh làm bài tập hết 12 phút?
Thời gian (x) | Số học sinh (n) |
5 | 3 |
7 | 4 |
9 | 8 |
10 | 8 |
12 | ................ |
15 | 2 |
N = ... |
Trung bình cộng: \(\overline{X}\) = 9,5
a, Bình phương của hiệu a và 10b
b, x^2 -y
a: \(\left(a-10b\right)^2\)
b: Đây gọi là hiệu của bình phương của x và y
Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB. Một đường thẳng xy bất kỳ đi qua M. Vẽ AH và BK lần lượt vuông góc với xy tại H và K.
Mình cần hình vẽ thôi ạ tại mình không biết vẽ vuông góc🥲
Người ta đếm số hạt thóc trên mỗi bông lúa lấy từ khu trồng thí nghiệm kết quả được ghi lại ở bảng sau
102 175 127 185 181 246 180 216
165 184 170 132 143 188 170 232
a, dấu hiệu là
b, lập bảng tần số ghép lớp và tính số trung bình cộng (chia các lớp:100-120;trên 120:140;trên 140-160;240-260)
Hưởng ứng phong trào “ Tết trồng cây”, hai lớp 7C và 7D cùng tham gia và trồng được tổng cộng là 120 cây. Biết rằng tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7C và 7D là 0,6. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a+b}{3+5}=\dfrac{120}{8}=15\)
Do đó: a=45; b=75
a: Xét ΔABM và ΔADM có
AB=AD
AM chung
BM=DM
Do đó: ΔABM=ΔADM