Với giá trị nào của tham số m thì hàm số y = x 3 - 6 x 2 + m x + 1 đồng biến trên khoảng 0 ; + ∞ ?
A. m ≥ 0
B. m ≤ 0
C. m ≥ 12
D. m ≤ 12
Cho hàm số y = 4 3 sin 3 x + 2 cos 2 x - ( 2 m 2 - 5 m + 2 ) sin x - 2017 Gọi S là tập hợp tất cả các giá trị nguyên của m sao cho hàm số đồng biến trên khoảng ( 0 ; π 2 ) Tìm số phần tử của S.
A. 0
B. 1
C. 2
D. Vô số
Với giá trị nào của m thì hàm số y = sinx − m sinx + m đồng biến trên khoảng 0 ; π 2
A. - 1 < m
B. - 1 < m < 0
C. m ≤ - 1
D. - 1 ≤ m ≤ 0
Với giá trị nào của m thì hàm số y = tan x - 2 m tan x - 2 đồng biến trên khoảng 0 ; π 4 ?
A. 1 < m ≤ 2
B. - ∞ ; 2
C. 1 < m < 2
D. 2 ; + ∞
Có bao nhiêu giá trị nguyên của m ϵ (-15;15) sao cho hàm số y = tan x - 10 tan x - m đồng biến trên khoảng (0;π/4)?
A. 20
B. 9
C. 10
D. 29
Tìm tất cả các giá trị của m để hàm số y = x - 1 x + m đồng biến trên khoảng 0 ; + ∞ ?
A. - 1 ; + ∞
B. [ 0 ; + ∞ )
C. 0 ; + ∞
D. [ - 1 ; + ∞ )
Một học sinh giải bài toán “Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số y = m x 3 + m x 2 + m − 2 x + 10 đồng biến trên i” theo các bước như sau:
Bước 1: Hàm số xác định trên i, và y ' = 3 m x 2 + 2 m x + m − 2
Bước 2: Yêu cầu bài toán tương đương với y ' > 0, ∀ x ∈ ℝ ⇔ 3 m x 2 + 2 m x + m − 2 > 0, ∀ x ∈ ℝ
Bước 3: ⇔ a = 3 m > 0 Δ ' = 6 m − 2 m 2 < 0 ⇔ m < 0 m > 3 m > 0
Bước 4: ⇔ m > 3. Vậy m>3
Hỏi học sinh này đã bắt đầu sai ở bước nào?
A. Bước 2
B. Bước 3
C. Bước 1
D. Bước 4
Với giá trị nào của m thì hàm số y = x 3 + ( m + 1 ) x 2 - ( 3 m + 2 ) x + 4 đồng biến trên khoảng ( 0 ; 1 )
A. m ≤ - 2 3
B. m ≥ - 2 3
C. m ≤ 3
D. m ≥ 3
Tìm giá trị của m để hàm số y = x + m x 2 + 1 đồng biến trong khoảng 0 ; + ∞
A. m ≤ 0
B. m ≤ 1
C. m ≤ -1
D. m ≤ 2