Câu 13. Cảm ứng nào sau đây là phản xạ có điều kiện?
A. Tay chạm vào cây xấu hổ thì cụp lá lại. | B. Cây nghiêng về phía có ánh sáng. |
C. Đang đi trên đường thấy đèn đỏ thì dừng lại. | D. Trời nóng thì toát mồ hôi. |
Câu 15. Cảm ứng nào sau đây là phản xạ không điều kiện?
A. Tay chạm vào cây xấu hổ thì cụp lá lại. | B. Cây nghiêng về phía có ánh sang. |
C. Đang đi trên đường thấy đèn đỏ thì dừng lại. | D. Thời tiết nắng nóng vã mồ hôi. |
tại sao không nên tập thể dục ở công viên vào buổi tối (có cơ sở khoa học và giải thích)
Vận dụng kiến thức đã học về sự thành lập phản xạ có điều kiện em hãy gt vì sao có thể tạo thói quen tốt như trong lớp không làm việc riêng?
Gấp ạ
vận dụng kiến thức đã học về sự thành lập phản xạ có điều kiện em hãy giải thích vì sao có thể tạo thói quen tốt như trong lớp không làm việc riêng . cần gấp ạ
Quan sát hình 2 và điền đánh dấu “x” và bảng tên dưới sao cho phù hợp.
Đặc điểm |
Động vật |
Thực vật |
Có khả năng di chuyển |
|
|
Tự dưỡng, tổng hợp các chất hữu cơ từ nước và CO2 |
|
|
Có hệ thần kinh và giác quan |
|
|
Dị dưỡng ( khả năng dinh dưỡng nhờ chất hữu cơ có sẵn) |
|
|
Không có khả năng tồn tại nếu thiếu ánh sáng mặt trời |
|
|
Có khả năng phản xạ tự vệ và tấn công |
|
vận dụng kiến thức đã học sự thành lập phản xạ có điều kiện e hãy giải thích vì sao có thể tạo thói quen tốt như trong lớp không làm việc riêng ? (lấy ngắn gọn nhất)
Câu 11. Dựa vào sơ đồ vòng đời của giun đũa dưới đây, em hãy cho biết tại sao phải rửa tay trước khi ăn và không ăn rau sống có liên quan gì đến bệnh giun đũa?
A. Nhằm hạn chế tối đa trứng giun đũa được đưa vào đường tiêu hóa.
B. Tạo thói quen ăn uống hợp vệ sinh
C. Nhằm tiêu diệt giun đũa bán trên rau.
D. Tạo điều kiện cho giun đũa phát triển.
Hoạt động nào sau đây là phản xạ không điều kiện
A. Đi chơi khi được các bạn đến rủ
B. Chạm phải vật nóng thì rụt tay lại
C. Khóc mỗi khi có lỗi buồn
D. Tim đập, đẩy máu đi nuôi cơ thể