vận dụng kiến thức đã học về sự thành lập phản xạ có điều kiện em hãy giải thích vì sao có thể tạo thói quen tốt như trong lớp không làm việc riêng . cần gấp ạ
vận dụng kiến thức đã học sự thành lập phản xạ có điều kiện e hãy giải thích vì sao có thể tạo thói quen tốt như trong lớp không làm việc riêng ? (lấy ngắn gọn nhất)
- Cảm ứng ở sinh vật là gì? Giải thích một số hiện tưởng cảm ứng ở sinh vật.
- Em hãy trình bày cách hình thành cho bản thân một thói quen tốt trong học tập và cuộc sống.
- Em hãy trình bày cách làm mất đi một thói quen xấu trong học tập và cuộc sống.
Trong các câu sau đâu là phản xạ không điều kiện
A.
Đi ngoài trời nắng nóng cơ thể toát mồ hôi
B.
Trẻ em có thói quan đánh răng vào buổi tối và buổi sáng
C.
Dạy voi vận tải
D.
Thấy trời lạnh nên em vội mặc áo ấm vào
Đặc điểm nào không phản của phản xạ có điều kiện:
A.Bền vững .
B.Hình thành trong đời sống cá thể .
C.Vốn học được .
D.Không di truyền .
Vì sao tỉ lệ mắc giun sán ở nước ta còn cao?
A. Điều kiện khí hậu không thuận lợi
B. Việc phòng trừ bệnh giun sán nhằm chữa và hạn chế mằm bệnh ở các giai đoạn được coi trọng
C. Các thói quen: không rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; ăn gỏi sống.... thường xảy ra
D. Vì còn ăn thịt chó mèo
em sẽ làm gì để có thể hình thành và duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ và dậy sớm?
Em hãy vận dụng kiến thức sinh học để giải thích các vấn đề sau:
a.Vì sao trời mưa to ta thường thấy giun đất bò lên mặt đất ?
b.Vì sao giun đũa ký sinh trong ruột người mà không bị dịch tiêu hóa phân hủy ?
Vì sao gọi là “Tập đoàn san hô” ?
Tại sao chúng ta cần phải giữ vệ sinh môi trường để bảo vệ sinh thái biển ?
Tại sao con Dơi có kích thước nhỏ được xếp cùng lớp với con voi có kích thước to? Bằng kiến thức đã học em hãy giải thích tại sao?