Tìm QHT thích hợp để điền vào chỗ trống trong từng câu dưới đây:
a) Em chăm chỉ hiền lành...anh thì tham lam, lười biếng.
b) Tôi khuyên nó ....nó vẫn không nghe.
c) Mưa rất to.....gió rất lớn.
d) Cậu đọc ....tớ đọc ?
giúp :))
1. Điền từ ngữ vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu ghép chỉ quan hệ tăng tiến . A)Nhân vật người anh trong câu chuyện cổ tích Cây khế không chỉ lười biếng mà còn tham lam.......... .
b) Trong câu chuyện Tấm cám ,mụ dì ghẻ không chỉ tham lam mà ........ .
c) Truyện cổ truyện cổ tích không chỉ hấp dẫn ,thú vị mà............ .
d) Truyện cổ tích không chỉ là món ăn tinh thần của các thế hệ bạn đọc hôm nay mà ............. .
Giúp mik vs ạ mik cần gấp ạ 🥺🥺🥺
Tìm danh từ, động từ, tính từ, quan hệ từ có trong câu sau:
Trong chuyện cổ tích cây khế, người em chăm chỉ, hiền lành còn người anh thì tham lam, độc ác
Bài 3. Chọn một từ thích hợp trong các từ và, rồi, còn, nhưng, hoặc, hay để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
a. Một làn gió nhẹ thoảng qua................tóc Lan vương vào má.
b. Người em chăm chỉ, hiền lành..................... người anh thì tham lam, lười biếng.
c. Vườn cây đâm chồi nảy lộc....................vườn cây ra hoa.
d. Hàng tuần tôi về nhà...................... mẹ tôi lên thăm tôi.
Bài 4. Dùng quan hệ từ để chuyển cặp câu sau thành một câu ghép.
a. Hôm nay trời mát mẻ. Chúng em trồng được nhiều cây hơn hẳn hôm qua.
->..................................................................................................
b. Lớp 5A trồng cây trước cổng trường. Lớp 5B trồng cây ở phía sau trường
->..................................................................................................
c. Chiều muộn, chúng em đều thấy mệt. Ai cũng vui vì đã hoàn thành được một việc tốt.
->..................................................................................................
Bài 5. Viết tiếp vào chỗ trống cho thành câu:
a. Nhung nói và................................................................................................
b. Nhung nói rồi................................................................................................
c. Nhung nói còn..............................................................................................
d. Nhung nói nhưng..........................................................................................
Bài 6. Cảm nhận về bài thơ Bầm ơi của Tố Hữu, một bạn học sinh viết:
(1) Qua bài thơ Bầm ơi của Tố Hữu đã cho ta thấy tình cảm sâu nặng, thắm thiết của anh chiến sĩ đối với người mẹ. (2) Anh nhớ đến hình ảnh mẹ phải đi cấy giữa trời mưa phùn gió rét. (3) Anh xin mẹ chớ lo cho anh nhiều. (4) Dù anh đi đánh giặc khó khăn, gian khổ bao nhiêu cũng không thể khó nhọc bằng cuộc đời mẹ bấy nhiêu. (5) Qua lời tâm tình của anh chiến sĩ, hình ảnh mẹ - người mẹ Việt Nam anh hùng. (6) Tình thương yêu, kính trọng anh dành cho mẹ thật to lớn, vĩ đại.
Gạch chân lỗi sai trong cách dùng từ, diễn đạt của các câu trong đoạn văn trên. Hãy viết lại đoạn văn sau khi đã sửa lỗi.
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
BÀI KHÓ QUÁ,CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống:
a) Tấm chăm chỉ, hiền lành .......................Cám thì lười biếng, độc ác.
b) Ông đã nhiều lần can gián .................. Vua không nghe.
c) Mình đến nhà bạn ................. bạn đến nhà mình
Câu văn sau có một quan hệ từ chưa dùng đúng. Đó là từ nào?
''Tấm chăm chỉ, hiền lành nên Cám thì lười biếng, độc ác.''
a/ tuy
b/ nên
c/ nhưng
d/ của
Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống trong từng câu sau rồi xác định chủ ngữ, vị ngữ trong mỗi câu đó:
a) Cò thì chăm chỉ học hành ………. Vạc lại lười biến, ham chơi.
b) Cô giáo đã nhắc Đạt nhiều lần …………. Đạt vẫn nói chuyện trong giờ học.
c) Trời hạn hán mấy năm liền……..muông thú trong rừng bắt đầu thiếu nước.
d) Cuối tuần, tôi có thể đi hiệu sách………..tôi sẽ đến thư viện.
viết lại câu văn sau đây có sử dụng từ ngữ liên kết
trong truyện cây khế người em chăm chỉ hiền lành.Người anh thì tham lam lười biếng
b,viết lại 2 câu văn dưới đây có sử dụng từ thay thế
ben là thần đồng âm nhạc . Từ bé,Ben đã được mẹ mình - một nhạc công chuyên nghiệp dạy chơi piano
những đêm trăng sáng , sông Hương là một đường trăng lung linh dát vàng.Sông Hương là một đặc ân thiên dành cho Huế
Điền vào chỗ trống cặp quan hệ từ thích hợp để tạo ra câu ghép chỉ quan hệ giả thiết, điều kiện - kết quả:
a) …….. Nam chăm chỉ ôn tập ….... cậu ấy sẽ đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.
b) ………… trời nắng quá ………… em ở lại đừng về.
c) ………… hôm ấy anh cũng đến dự ……….. cuộc họp mặt sẽ rất vui.
d) …………. em nhìn thấy sao băng ………….. em sẽ được ước một điều.
Mọi người trả lời nha