Gọi a, b,c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp đó
Theo đề ta có : a/9;b/5;c/2 và a+b+c=32
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta có :
a/9=b/5=c/2=a+b+c/9+5+2=32/16=2
Do đó a/9=2-->a=9.2=18
b/5 =2-->b=5.2=10
c/2=2--> c=2.2=4
Vậy số học sinh giỏi của lớp đó là 18 hs, số hs khá là 10 hs, số hs yếu là 4hs.
Gọi số học sinh giỏi , khá , trung bình lần lượt là \(x,y,z\left(0< x,y,z< 32;x,y,z\in N\right)\)
Theo bài ra ta có : \(\left\{{}\begin{matrix}x+y+z=32\\\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{2}\end{matrix}\right.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{2}=\dfrac{x+y+z}{9+5+2}=\dfrac{32}{16}=2\)
\(\dfrac{x}{9}=2\Rightarrow x=2.9=18\)
\(\dfrac{y}{5}=2\Rightarrow y=2.5=10\)
\(\dfrac{z}{2}=2\Rightarrow x=2.2=4\)
Vậy lớp đó có số học học lực giỏi , khá , trung bình theo thứu tự là 18 ; 10 ; 4 .
ta-goi-lan-luoc-hoc-luc-kha-gioi-tb-la-a,b,c(a,b,c(-N*)
ta-co:a/9=b/5=c/2-------bt:a+b+c=32hs
=>a/9=b/5=c/2=a+b+c/9+5+2=2
a/9=2
a=2.9=18(thoa)
b/5=2
b=2.5=10(thoa)
c/2=2
c=2.2=4(thoa)
Gọi a, b,c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp đó
Theo đề ta có : a/9;b/5;c/2 và a+b+c=32
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\dfrac{a}{9}\) = \(\dfrac{b}{5}\) = \(\dfrac{c}{2}\) = \(\dfrac{a+b+c}{9+5+2}\) = \(\dfrac{32}{16}\) = 2
Do đó \(\dfrac{a}{9}\) = 2 => a = 9 x 2 = 18
\(\dfrac{b}{5}\) = 2 => b = 5 x 2 = 10
\(\dfrac{c}{2}\) = 2 => c = 2 x 2 = 4
Vậy số học sinh giỏi của lớp đó là 18 học sinh, số học sinh khá là 10 học sinh, số học sinh yếu là 4 học sinh.
GỌI a, b,c lần lượt là số học sinh giởi , khá, tb của lớp đó Theo bài cho, ta có :
a/9;b/5;c/2 và a+b+c=32
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có : a/9=b/5=c/2=a+b+c/9+5+2=32/16=2
=>a/9=2=>a=9.2=18
b/5 =2=>b=5.2=10
c/2=2=> c=2.2=4
Vậy số học sinh giỏi của lớp đó là18hs,