HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
b) Tứ giác ABDM là hình bình hành nên AB//DM. Mà AB⊥AC nên DM⊥AC. (1)
Lại có AH⊥CB (Vì AH là đường cao của ΔABC) nên AD⊥CH => AD⊥CM. (2)
Từ (1) và (2) => CM, DM là 2 đường cao của ΔACD => M là trọng tâm => AM⊥DC (đpcm)
x2-x+4
=x2-2x.1/2+1/4+15/4
=(x+1/2)2+15/4
Ta có (x+1/2)2>=0 nên (x+1/2)2+15/4>=15/4
Dấu "=" xảy ra khi và chỉ khi x=-1/2
Do đó GTNN của đa thức là 15/4 tại x=-1/2
Chúc mn năm mới vui vẻ, vạn sự như ý
Quan trọng nhất là điểm số như ý nha 😂
Cho tam giác ABC, M là điểm tùy ý nằm trong tam giác. Tìm GTNN của biểu thức \(\left|2\overrightarrow{MA}+\overrightarrow{MB}+\overrightarrow{MC}\right|+\left|\overrightarrow{MB}+\overrightarrow{MC}\right|\)
Phương pháp luyện đề rất là hiệu quả nha mọi ngườii, vừa tránh việc ôn lan man mà lại ko sát đề, vừa dễ đc điểm cao hơn nè:3 chúc mn thi đc kết quả như mong muốn nha
Cho tam giác ABC. Các điểm M, N được xác định bởi các hệ thức \(\overrightarrow{BM}=\overrightarrow{BC}-2\overrightarrow{AB}\), \(\overrightarrow{CN}=x\overrightarrow{AC}-\overrightarrow{BC}\). Xác định x để A, M, N thẳng hàng
Giúp em với, em cảm ơn ạ
Cho tập hợp \(A=\left\{\left(x;y\right)|x^2-25=y\left(y+6\right);x,y\in Z\right\}\). Tính số phần tử của tập hợp A
Cho tập \(M=\left\{x\in Z|\left(x^2-4x+3\right)\left(x-m\right)=0\right\}\). Có bao nhiêu giá trị của tham số m để tổng tất cả các phần tử của tập M bằng 4?