HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
`@TH1: x < -5=>{(|x+5|=-x-5),(|3x+1|=-3x-1):}`
`=>-x-5+3x+1=x+2`
`<=>x=6` (ko t/m)
`@TH2: -5 <= x < -1/3=>{(|x+5|=x+5),(|3x+1|=-3x-1):}`
`=>x+5+3x+1=x+2`
`<=>3x=-4`
`<=>x=-4/3` (t/m)
`@TH3: x >= -1/3=>{(|x+5|=x+5),(|3x+1|=3x+1):}`
`=>x+5-3x-1=x+2`
`<=>3x=2`
`<=>x=2/3` (t/m)
Ừm, chị thấy rồi sửa rồi nhưng không được nên bỏ latex rồi.
Đề trước đó:
(x-7)(x+1)-(x-3)^2=(3x-5)(3x+5)-(3x+1)^2+(x-2)^2-x
<=>x^2+x-7x-7-x^2+6x-9=9x^2-25-9x^2-6x-1+x^2-4x+4-x
<=>x^2-11x-6=0
<=>x^2-2x. 11/2 + 121/4-145/4=0
<=>(x-11/2)^2=145/4
<=>|x-11/2|=căn(145)/2
<=>x=[11+-căn(145)]/2
`C=2/[3.7]+2/[7.11]+2/[11.15]+....+2/[83.87]+2/[87.91]`
`C=1/2 .(4/[3.7]+4/[7.11]+4/[11.15]+....+4/[83.87]+4/[87.91])`
`C=1/2 .(1/3-1/7+1/7-1/11+1/11-1/15+.....+1/83-1/87+1/87-1/91)`
`C=1/2 .(1/3-1/91)`
`C=1/2 .88/273`
`C=44/273`
Vì `\hat{EAD}=\hat{AEH}=\hat{ADH}=90^o`
`=>` T/g `ADHE` là hình chữ nhật `=>{(AE=HD=18(cm)),(AD=EH=12(cm)):}`
Xét `\triangle AHB` vuông tại `H` có: `HE \bot AB`
`=>EB=[EH^2]/[AE]=[12^2]/18=8(cm)`
Ta có: `AE+EB=AB=18+8=26(cm)`
Xét `\triangle AHC` vuông tại `H` có: `HD \bot AC`
`=>DC=[HD^2]/[AD]=[18^2]/12=27(cm)`
Ta có: `AD+DC=AC=12+27=39(cm)`
Xét `\triangle ABC` vuông tại `A` có: `AH \bot BC`
`=>AH=\sqrt{[AB^2 .AC^2]/[AB^2 +AC^2]}=\sqrt{[26^2 .39^2]/[26^2 +39^2]}=6\sqrt{13}(cm)`
`@BH=\sqrt{AB^2-AH^2}=\sqrt{26^2 -(6\sqrt{13})^2}=4\sqrt{13}(cm)`
`@CH=\sqrt{AC^2-AH^2}=\sqrt{39^2 -(6\sqrt{13})^2}=9\sqrt{13}(cm)`
`a)O(0;0), A(2;-2), B(-2;-2) in (P)`
`b)` Gọi `(d_1): y=ax+b`
Vì `(d_1) //// (d)=>a=2` và `b ne 1`
Thay `a=1`, ptr hoành độ của `(P)` và `(d_1)` là:
`-1/2x^2=x+b`
`<=>x^2+2x+2b=0` `(1)`
`(P)` tiếp xúc với `(d_1)<=>` Ptr `(1)` có nghiệm kép
`=>\Delta'=0`
`<=>1-2b=0`
`<=>b=1/2` (t/m)
`=>` Ptr `(d_1): y=x+1/2`
`a)` Căn thức có nghĩa `<=>(x-2)(x-3) >= 0<=>[(x >= 3),(x <= 2):}`
`b)` Căn thức có nghĩa `<=>(2x+4)(x+1) >= 0<=>[(x >= -1),(x <= -2):}`
`c)` Căn thức có nghĩa `<=>x^2-4x+3 >= 0<=>(x-1)(x-3) >= 0<=>[(x >= 3),(x <= 1):}`
`d)` Căn thức có nghĩa `<=>2x^2-x-1 >= 0<=>(x-1)(2x+1) >= 0<=>[(x >== 1),(x <= -1/2):}`
`e)` Căn thức có nghĩa `<=>[x-1]/[x+3] >= 0<=>[(x >= 1),(x < -3):}`
`f)` Căn thức có nghĩa `<=>[x+4]/[x-2] >= 0<=>[(x > 2),(x <= -4):}`
`g)` Căn thức có nghĩa `<=>[2x-3]/[x+1] >= 0<=>[(x >= 3/2),(x < -1):}`
`h)` Căn thức có nghĩa `<=>[-3x-6]/[x+2] >= 0<=>[x+2]/[x+2] <= 0<=>1 <= 0` (Vô lí)
`=>` Không có `x` thỏa mãn căn thức có nghĩa.
`1-D`
`2-B`
`3-D` `(R_1 nt[R_2 //// R_3])`
`4-A`
`5-B` `(\mathcal P_[hp] ~ 1/[U^2])`
Bạn xem lại biểu thức `C`.
`A=\sqrt{6-2\sqrt{5}}`
`A=\sqrt{(\sqrt{5}-1)^2}`
`A=\sqrt{5}-1`
_________
`B=\sqrt{4-\sqrt{12}}=\sqrt{4-2\sqrt{3}}`
`B=\sqrt{(\sqrt{3}-1)^2}`
`B=\sqrt{3}-1`
`C=\sqrt{19-8\sqrt{3}}`
`C=\sqrt{(4-\sqrt{3})^2}`
`C=4-\sqrt{3}`
`D=\sqrt{5-2\sqrt{6}}`
`D=\sqrt{(\sqrt{3}-\sqrt{2})^2}`
`D=\sqrt{3}-\sqrt{2}`