Là món : chổi, dép tông lào, cú tát của mẹ v.v
Món ăn yêu thích của mình là những món mà mình thích ăn:D
Là món : chổi, dép tông lào, cú tát của mẹ v.v
Món ăn yêu thích của mình là những món mà mình thích ăn:D
Viết một bài văn về món ăn HÀN QUỐC mà em yêu thích
món ăn ngon nhất là Mọi người giúp con với ạ!Con biết không, được sống trên đời này quả là món quà vô giá của chúng ta. Con được tự do vẽ những bức tranh. Con có cơ hội được đi đến nhiều nơi, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh, thưởng thức những món ăn ngon. Sau này khi đến tuổi trưởng thành, con có cơ hội được làm nhữ...
Mọi người giúp con với ạ!
Con biết không, được sống trên đời này quả là món quà vô giá của chúng ta. Con được tự do vẽ những bức tranh. Con có cơ hội được đi đến nhiều nơi, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh, thưởng thức những món ăn ngon. Sau này khi đến tuổi trưởng thành, con có cơ hội được làm những công việc mà con yêu thích. Có thể con sẽ làm một bác sĩ khám chữa bệnh cho mọi người hay một cô giáo yêu trẻ, hoặc một kiến trúc sư thiết kế nên những ngôi nhà mà con từng ấp ủ từ thuở ấu thơ? Hay con sẽ làm một nhà thiên văn học để giải mã những bí ẩn của vũ trụ? Thật nhiều những chân trời đang mở ra. Vậy thì có lẽ đâu, vì gặp bão tố, trắc trở mà ta từ bỏ ước mơ, từ bỏ cuộc đời này? Khó khăn, dù khó khăn đến mấy, chúng mình hãy kiên cường đi tiếp con nhé
Câu 1: Tìm thành phần khởi ngữ trong câu: "Khó khăn, dù khó khăn đến mấy, chúng mình hãy kiên cường đi tiếp con nhé"
Câu 2: Xác định phép liên kết hình thức được sử dụng chủ yếu trong đoạn trích?
Câu 3: Em cảm nhận như thế nào về tình cảm của tác giả với con?
Câu 4: Lời nhắn nhủ muốn gửi gắm đến người con?
BÀN TAY YÊU THƯƠNG
Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.
Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.
Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán
- "Đó là bàn tay của bác nông dân".
Một em khác cự lại:
- "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".
Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:
- "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".
Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.
Câu 1 : Nếu em gặp một bạn như Douglas em sẽ nói gì với bạn ấy?( bằng 2 -3 câu văn)
hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu thuyết minh về 1 loài cây cây ăn quả mà em yêu thích có sử dụng biện pháp nghệ thuật chỉ ra tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó trong bài của mình
Bài 1. Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi
"Cuộc sống chúng ta sẽ buồn tẻ biết bao nếu tâm hồn ta không có tình yêu thương. Tình yêu thương có lẽ là món quà tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Nó là tiếng nói đồng vọng kết nối biết bao trái tim con người. Chính những tình cảm này đã mang đến cho cuộc đời nhiều tấm lòng cao đẹp và giàu đức hy sinh. Họ hy sinh cả mạng sống của mình để mang đến sự sống cho người khác…"
(Kiệt tác của tình thương - Phạm Nguyễn Phương Dung )
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn văn trên.
Câu 3. Xác định một trợ từ có trong đoạn văn trên. Nêu tác dụng của trợ từ đó.
Câu 4. Câu văn: Cuộc sống chúng ta sẽ buồn tẻ biết bao nếu tâm hồn ta không có tình yêu thương. thuộc kiểu câu gì chia theo cấu tạo ngữ pháp? Vì sao?
Câu 5. Từ đoạn văn trên, kết hợp với những hiểu biết xã hội hãy trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: Tình yêu thương là tiếng nói đồng vọng, kết nối biết bao trái tim con người. (Trình bày khoảng 2/3 trang giấy thi)
Công nghệ nấu ăn lớp 9
so sánh sự khác và giống nhau giữa món rán và món xào
ai nhanh tớ tik cho 3tik
tớ biết nội quy rồi lên đừng đăng
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bên dưới: (...) “Con người của Bác, đời sống của Bác đơn giản như thế nào, mọi người chúng ta đều biết: cơm, đồ, cải nhà, lối mòn bài hát. Cơm chỉ có vài món rất đơn giản, lúc ăn không để rơi vãi hột cơm, ăn xong, cái bao giờ cũng sạch và thức ăn còn lại thì được sắp xếp tươm tất ... Cái nhà của Bác chỉ có vài ba phòng, và trong lúc tâm hồn của Bác lộng gió, thì cái nhà nhỏ luôn lộng gió và ánh sáng, phất phơ hương thơm của vườn hoa, một đời sống như vậy thanh bạch và tao nhã biết bao! "(...) (Đức tính đơn giản của Bác Hồ, Phạm Văn Đồng) Câu 1 (2đ): Đoạn văn trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào? Cho biết nội dung của đoạn trích.
Làm bài dàn ý này.
Dàn ý:
I. Mở bài:
1. Giới thiệu về món quà mà em mong muốn nhận được trong tương lai là gì ?
2. Vì sao em muốn nhận được món quà đó trong tương lai ?
3. Tình cảm, thái độ của em đối với món quà đó ra sao ?
II. Thân bài:
1. Miêu tả cụ thể đặc điểm, tính chất của món quà mà em muốn nhận.
2. Bình luận của em về món quà đó (Món quà đó có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân em ? Sự quan trọng của món quà đối với em như thế nào ?...).
3. Em sẽ làm gì để có thể nhận được món quà đó ?
III. Kết bài: Khẳng định lại vai trò của món quà đó đối với cuộc sống của em, đồng thời bộc lộ sự mong muốn của em muốn nhận được món quà đó.