C. Các thực phẩm tươi sống: tôm, cua, cá,...
C (có nhiều đáp án, ko biết chọn thì chọn tặng coin và theo dõi mình
C 100%
vì thực phẩm tươi sống khi gặp nước sẽ bắt đầu bị ẩm khó lm khô có thể dẫn đến mốc meo , bốc mùi tanh
C. Các thực phẩm tươi sống: tôm, cua, cá,...
C (có nhiều đáp án, ko biết chọn thì chọn tặng coin và theo dõi mình
C 100%
vì thực phẩm tươi sống khi gặp nước sẽ bắt đầu bị ẩm khó lm khô có thể dẫn đến mốc meo , bốc mùi tanh
Sắp xếp tháp dinh dưỡng từ những loại thực phẩm nên ăn ít đến những loại thực phẩm nên ăn nhiều.
· Muối.
· Đường/ Đồ ngọt.
· Dầu mỡ.
· Thịt, thủy sản, trứng và hạt giàu đạm. = Sữa và chế phẩm từ sữa.
· Rau lá, rau củ quả. = Trái cây/ Quả chín.
· Ngũ cốc, khoai củ và sản phẩm chế biến.
Hành động nào sau đây không nên làm khi trời đang mưa bão?
A. Ngắt điện toàn bộ các thiết bị điện tử, điện thoại khi có sấm sét.
B. Trú, tránh dưới gốc cây, cột điện.
C. Trú ẩn trong nhà, trường học,...
D. Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm khi cần cứu hộ, cứu nạn.
Đâu là thứ chúng ta muốn có để cuộc sống thú vị hơn A. Truyện tranh B. Đồ tmtrang sức C. Đồ chơi D. Cả A, B, C Đâu là những thứ chúng ta cần có trong cuộc sống A. Đồ chơi B. Dụng cụ tập thế dục C. Đồ trang sức D. Truyện tranh
1. Theo em, học sinh có văn hóa khi tham gia giao thông được biểu hiện thông qua những hành vi, việc làm nào?
2. Em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em? Hãy phân tích một biện pháp mà em thấy hiệu quả nhất?
Là học sinh lớp 6, em có thể tham gia các hoạt động cộng đồng không? Vì sao? *
A. Có, miễn là em biết lựa chọn những hoạt động phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời gian cá nhân
B. Có, vì các hoạt động cộng đồng khá đơn giản, dễ dàng thực hiện
C. Không, vì các hoạt động cộng đồng chỉ dành cho người lớn
D. Không, vì các hoạt động không phù hợp với lứa tuổi học sinh
Khi đến tham quan các di tích lịch sử, văn hoá, chúng ta cần làm gì để giữ gìn các di tích và bảo vệ môi trường?
(1 Điểm)
A. Viết vẽ bậy lên các hiện vật, vứt rác bừa bãi.
B. Không thực hiện đúng các quy định tại nơi tham quan.
C. Chụp hình, trêu đùa các động vật hoặc vứt các đồ dùng cá nhân tại các di tích.
D. Không vứt rác bừa bãi. Thực hiện đúng các quy định tại nơi tham quan.
Tùy chọn 2
Hành động nào dưới đây không được phép thực hiện sau khi lũ đi qua?
A. Đến gần bờ sông, suối hoặc nơi bị sạt lở.
B. Sử dụng màn khi ngủ để tránh côn trùng, muỗi đốt.
C. Không dùng lương thực đã bị ngấm nước lụt.
D. Vệ sinh môi trường, khử trùng nước sinh hoạt trước khi sử dụng
CÁC BẠN ƠI,GIÚP MÌNH VỚI NẾU CÓ CÂU TRL ĐÚNG SẼ ĐƯỢC 1KT NHA, MÃI YÊU CÁC BẠN
Nêu những việc em nên làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu?
Câu 2. Lan có Bác làm ở ngân hàng. Lan cho rằng, làm ngân hàng thì mới có nhiều tiền, không phải lao động vất vả. Vì vậy, Lan rất ngưỡng mộ Bác và mong muốn sau này cũng sẽ được làm nghề đó. Em có đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Lan không? Vì sao?
Câu 3. Quê hương Phú Yên em có những cảnh đẹp nào? Em đã làm gì để bảo tồn cảnh đẹp quê hương em?
Câu 4. Em hãy lập một kế hoạch để tuyên truyền giảm thiểu biến đổi khí hậu bao gồm: mục tiêu, nội dung, hình thức, đối tượng tuyên truyền?
Để chuyển hướng an toàn tại nơi giao nhau chúng ta phải thực thực hiện các bước theo thứ tự nào sau đây?
(1) Bật tín hiệu báo hướng rẽ, quan sát an toàn phía trước và sau. Từ từ chuyển làn đường.
(2) Xác định hướng rẽ trước khi tới đường giao nhau.
(3) Quan sát an toàn tại nơi giao nhau trước khi đổi hướng.
(4) Thận trọng đổi hướng tại nơi giao nhau, chú ý quan sát.
A. 2 – 3 – 1 – 4 B. 3 – 4 – 2 – 1 C. 2 – 1 – 3 – 4 D. 1 – 3 – 4 – 2