Câu "Học,học nữa,học mãi" đưa chúng ta đến được với thành công gần nhất là câu chủ động chứ không phải là câu bị động bn nhé !
Câu "Học,học nữa,học mãi" đưa chúng ta đến được với thành công gần nhất là câu chủ động chứ không phải là câu bị động bn nhé !
bạn em chỉ ham thích trò chơi điện tử, lướt facebook mà không quan tâm đến việc học tập . Em hãy giải thích và chứng minh để thuyết phục bạn:mỗi người chúng ta cần cố gắng ''học,học nữa,học mãi'' để trở thành người có ích.
giúp mk nha ai trả lời đầy đủ thành bài văn đc 3 tick nha. ai trả lời đầy đủ cũng đc 3 tick
Câu 2:xác định thành phần trạng ngữ và nêu công dụng của trạng ngữ trong mỗi câu sau:
-Trong lớp , một số bạn chưa tích cực học tập.
-Vì lười biếng tôi bị ở lại lớp.
-Để có kết quả tốt , chúng ta phải tích cực học tập .
-Vào đêm trước ngày khai trường , tôi rất hồi hộp.
Những câu sau đây có phải là câu bị động không? Vì sao?
a) Bạn em được giải Nhất trong kì thi học sinh giỏi.
b) Tay em bị đau
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi Là thanh niên chúng ta phải giữ cho lửa trong lòng cháy mãi mãi. Đừng bao giờ để trái tim ta trụy lạc cho đến nỗi thấy đồng loại ta khổ, ta không động tâm, thấy sự bất bình, ta không phẫn uất, bị xỉ nhục, ta không tức khí. Đừng để trí thức trụy lạc cho đến nỗi để cho những dục vọng của cơ thể chi phối các hoạt động của trí thông minh. Hãy giữ lấy mãi mãi cái rung động trước một tác phẩm đẹp, cái mê đắm trong việc khi làm sáng tác, khi hướng dẫn, khi truyền bá. (Đinh Gia Trinh, trích Lửa bên trong ) Cau 1 Chỉ ra phương pháp nghị luận có trong đoạn
Câu 2 Chỉ ra câu văn mang luận điểm
Câu 3 Nhận xét luận cứ được sử dụng trong đoann
Câu 4 Xác lập câu rút gọn
Cho đoạn văn sau:
Vậy khiêm tốn là gì? Khiêm tốn là tính nhã nhặn, biết sống một cách nhún nhường, luôn luôn hướng về phía tiến bộ, tự khép mình vào những khuôn thước của cuộc đời, bao giờ cũng không ngừng học hỏi. Hoài bão lớn nhất của con người là tiến mãi không ngừng, nhưng không nhằm mục đích tự khoe khoang, tự đề cao cá nhân mình trước người khác.
Người có tính khiêm tốn thường hay tự cho mình là kém, còn phải phấn đấu thêm, trau dồi thêm, cần được trao đổi, học hỏi nhiều thêm nữa. Người có tính khiêm tốn không bao giờ chịu chấp nhận sự thành công của cá nhân mình trong hoàn cảnh hiện tại, lúc nào cũng cho sự thành công của mình là tầm thường, không đáng kể, luôn luôn tìm cách để học hỏi thêm nữa.
a) Đoạn văn sd phuơng pháp giải thích j?
b) đoạn 1 có câu hỏi "Vậy khiêm tốn là gì" ở đoạn 2 chúng ta có thể đặt câu hỏi j?
Hiện nay, đề tài “Phát kiến khoa học công nghệ trong tương lai” - một trong những đề tài của truyện khoa học viễn tưởng còn được chúng ta quan tâm nữa hay không? Vì sao?
Câu 3: Có mấy cách chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động? Hãy chuyển đổi câu chủ động sau sang câu bị động theo các cách đó.
Chúng tôi sử dụng phần mềm Team để học Online.
( Chuyển câu này thành 2 cách ạ )
Với lối giảng dạy truyền thống và nếp sống của cộng đồng, học sinh của nước ta khá thụ động trong học tập, gần như chỉ tiếp thu kiến thức một chiều và ít khi đặt ra câu hỏi hay đưa ra những suy nghĩ đi ngược lại với điều được dạy.Bạn có suy nghĩ gì về ý kiến này ? Chũng ta cần làm gì để khắc phục nó ?
Em có đồng tình với ý kiến:Dù tài năng đến đâu cũng luôn luôn phải học thêm,học mãi mãi? Vì sao?