tk:
5 đồ dùng là: rá , rổ, chậu, xoong , bát
tk:
5 đồ dùng là: rá , rổ, chậu, xoong , bát
Đồ dùng hàng ngày nào được chế tạo dựa trên các kiến thức về khoa học tự nhiên?
A. Cây chổi.
B. Máy sấy tóc.
C. Vải lụa tơ tằm.
D. Tủ gỗ
Một tế bào tiến hành phân chia để tạo ra các tế bào mới, dựa vào kiến thức đã học em hãy điền số thích hợp vào chỗ trống.
- Kết thúc lần phân chia thứ nhất có tế bào con được tạo ra.
- Kết thúc lần phân chia thứ 2 có tế bào con được tạo ra.
- Kết thúc lần phân chia thứ 3 có tế bào con được tạo ra
Em hãy cho biết sự cần thiết phải phân loại rác thải sinh hoạt hằng ngày?
Kể tên 3-5 loại rác thải trong gia đình có thể tái chế được thành sản phẩm mới và nêu cách tái chế đó.
Dựa vào kiến thức đã học em hãy giải thích vì sao các bệnh ngoài da ở người do nấm gây ra rất dễ lây lan qua tiếp xúc và dùng chung quần áo
mình cần gấp!!!
Hãy giải thích hiện tượng nhiệt độ môi trường thay đổi trong ngày dựa vào kiến thức đã học về chuyển hoá năng lượng
-ai giúp mình vớ
dựa vào kiến thức về điều kiện phát triển của nắm em hãy đưa ra biện pháp phòng tránh bệnh do nấm gây ra ở người ngắn gọn hoi nha
a. Vì sao nói virus chưa có cấu tạo tế bào điển hình? Em có đồng ý với ý kiến cho rằng virus là vật thể không? Giải thích.
b. Hãy kể tên một số bệnh do virus gây ra? Em có biết mình đã từng được tiêm những loại vaccine nào không? Tại sao cần tiêm phòng nhiều loại vaccine khác nhau?
Câu 3:
a, trình bày cấu tạo của tế bào vi khuẩn. Vì sao nói vi khuẩn là sinh vật có cấu tạo cơ thể đơn giản nhất trong thế giới?
b, Em hãy nêu một số ứng dụng của vi khuẩn trong đời sống con người.
c. Nêu một số bệnh do vi khuẩn gây ra và cách phòng, chống bệnh.
Câu 4:
a. Trình bày đặc điểm của các ngành Rêu, Dương xỉ, Hạt trần, Hạt kín
Câu 5:
a, Vẽ sơ đồ phân loại động vật
b, Trình bày đặc điểm của lớp Cá, lớp Lưỡng cư, Bò sát, Chim, Thú
bạn nào làm sớm mik tích cho nha
Câu 1: Ghi đúng (Đ); sai (S) vào ô phù hợp với các nhận xét đồ dùng bằng nhựa:
Nội dung | Đ/S |
Đồ dùng nhựa dễ phân hủy sau khi hết hạn sử dụng | |
Đồ dùng nhựa có thể tái chế | |
Đồ dùng nhựa không gây ô nhiễm môi trường | |
Đồ dùng nhựa không ảnh hướng đến sức khỏe con người |
Câu 2: Ghi đúng(Đ), sai (S) vào ô phù hợp đối với các nội dung sau
Nội dung | Đúng/Sai |
1. Nhiên liệu hóa thạch là nhiên liệu hình thành từ xác sinh vật bị chôn vùi và biến đổi hàng triệu năm trước. |
|
2. Đồ dùng nhựa dễ phân hủy sau khi hết hạn sử dụng. |
|
3. Đất sét là nguyên liệu được sử dụng để sản xuất vôi sống, phấn viết bảng, tạc tượng. |
|
4. Nguyên liệu tự nhiên là nguồn tài nguyên hữu hạn nên cần khai thác và sử dụng hợp lí. |
|
5. Khi khai thác quặng nên sử dụng các phương pháp khai thác thủ công. |
|
6. Carbohydrate là tên gọi chung của nhóm chất chứa tinh bột, đường và chất xơ. |
|
7. Gạo là nguồn cung cấp tinh bột cho cơ thể. |
|
8. Lương thực và thực phẩm khi bị hư hỏng sẽ sinh ra chất có hại cho cơ thể. |
|
Câu 3: Hãy phân loại các hỗn hợp trong bảng sau bằng cách điền dấu “✔” vào các ô trống.
Hỗn hợp | Dung dịch | Huyền phù | Nhũ tương |
1. Cà phê hòa tan |
|
|
|
2. Nước khoáng có ga |
|
|
|
3. Giấm ăn |
|
|
|
4. Nước trong đầm lầy |
|
|
|
5. Cốc sữa bột |
|
|
|
6. Sữa chua lên men |
|
|
|
Câu 7. Cho các sinh vật sau: vi khuẩn lao, cá chép, vi khuẩn E. coli, đà điểu, cây hoa hồng, trùng giày, cây táo, trùng biến hình, tảo lục đơn bào, con mèo. Hãy sắp xếp các đại diện trên vào đúng bằng cách tích dấu x
STT | Tên sinh vật | Đơn bào | Đa bào |
1 | Vi khuẩn lao |
|
|
2 | Cá chép |
|
|
3 | Vi khuẩn E. coli |
|
|
4 | Đà điểu |
|
|
5 | Cây hoa hồng |
|
|
6 | Trùng giày |
|
|
7 | Cây táo |
|
|
8 | Trùng biến hình |
|
|
9 | Tảo lục |
|
|
10 | Con mèo |
|
|
Câu 3: Hãy trình bày cách tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp gồm bột sắt, đổng và muối ăn.
Câu 4: Có một hỗn hợp muối ăn và cát. Em hãy đề xuất cách tách riêng từng chất ra khỏi hỗn
hợp. Em sử dụng được cách làm trên dựa vào sự khác nhau nào về tính chất giữa
chúng?
nhieu de cuong qua