Lan nói với Hồng :
- Cho tớ mượn bút chì nhé !
Lan nói với Hồng :
- Cho tớ mượn bút chì nhé !
Đặt câu có thể sử dụng dấu gạch ngang dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại
Ai trả lời đúng mình tick cho
Dấu ngoặc kép trong câu văn: Nó ngước nhìn tôi, mỉm cười và nói: “Cảm ơn ông!” có tác dụng gì?
A. Báo hiệu sau đó là lời giải thích cho bộ phận đứng trước.
B. Dẫn lời nói trực tiếp và lời giải thích của nhân vật.
C. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.
D. Báo hiệu sau đó là suy nghĩ của nhân vật.
Dấu gạch ngang trong câu văn dưới đây có tác dụng gì? *
A. Đánh dấu phần chú thích trong câu.
B. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói trực tiếp của nhân vật.
C. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê
D. Đánh dấu từ ngữ được dùng với nghĩa đặc biệt.
Trong bài đọc có một dấu gạch ngang. Dấu gạch ngang đó có tác dụng:
a. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
b. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
c. Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.
Trong bài đọc có một dấu gạch ngang. Dấu gạch ngang đó có tác dụng:
a. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
b. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
c. Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.
Đặt câu có sử dụng dấu hai chấm với tác dụng dẫn lời nói của nhân vật
Dấu gạch ngang không có tác dụng nào sau đây?
Đúng | Sai | |
---|---|---|
Dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại. | ||
Dùng để hỏi hay cảm thán. | ||
Dùng để đánh dấu phần chú thích. | ||
Dùng để bắt đầu các ý trong một đoạn liệt kê. | ||
Dùng để trích dẫn nguyên văn lời nói của một ai đó. |
Dấu gạch ngang trong câu văn dưới đây có tác dụng gì?
Bố nói với An:
- Hãy biết trân trọng những thứ mà mình đang có, con nhé!
a. Đánh dấu phần chú thích.
b. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
c. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
d. Đánh dấu từ ngữ được dùng với nghĩa đặc biệt.