bài 4: ghép các tiếng dưới đây để tạo thanh từ ngữ chỉ hoạt động.
( bài ) ( học ) ( dạy ) ( chấm ) ( giảng ) ( viết )
bài 5: đặt một câu nêu lên hoạt động với từ ngữ tìm được ở bài tập 4.
Bài 1: Điền d hoặc r, gi ?
....án cá | … ao thừa | vào …a | … ảng bài | |
tác …ụng | lạc …ang | …ễ cây | … ạy học |
Bài 2: Tìm những từ chỉ hoạt động trong các từ sau: cửa sổ, cõng, gió, quét nhà, cây, hát, ru, bàn, làm, điên thoại, gật đầu.
a. Từ ngữ chỉ hoạt động: ...................................................................
b. Từ ngữ chỉ sự vật:......................................................................
Bài 3: Viết 2 câu nêu đặc điểm của một con vật mà em yêu thích.
- ...........................................................................................................
- ...........................................................................................................
Bài 4: Nghe - viết đoạn 3 của bài Mùa nước nổi (Trang12 – TV 2 Tập 2)
tìm 5 từ ngữ chỉ hoạt động
Viết một câu nêu hoạt động nói về việc em đã làm để bảo vệ môi trường.
Trong câu :"mây từ trên cao theo các sườn núi trườn xuống". Từ " trườn xuống" thuộc từ chỉ A. Từ chỉ sự vật B. Từ chỉ hoạt động, trạng thái C. Từ chỉ đặc điểm D. Từ chỉ tính chất
Bài 1 : Tìm và viết lại các từ ngữ chỉ hoạt động có trong đoạn văn sau : Chiều hôm ấy , tôi ghé vào cửa hàng mua sách . Lan gánh nước đi qua . Nhìn thấy tôi , bạn đi như chạy. Bỗng Lan trượt chân ngã lăn ra cùng hai xô nước . Một bà béo chạy lại quát ầm ĩ . Lan ôm mặt khóc rồi chạy như ma đuổi . Bài 2 : Em hãy viết 6-7 câu kể về một con vật mà em yêu thích
Sắp xếp các từ sau vào nhóm thích hợp:
Sân trường ,thư viện,nằm,vòm cây rợp mát,chạy ùa,gặp lại,bước ra,sách,báo,dặt ,bắt mắt,yêu thương,tươi đẹp.
Từ chỉ sự vật :
Từ chỉ đặc điểm:
Từ chỉ hoạt động:
viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây
trong các từ sau từ nào chỉ sự vật,đặc điểm ,hoạt động :bóng đen,bảng,đồng hồ,vẽ,phát biểu,nô đùa,thẳng tắp,nâu bóng,nhọn hoắt,trắng tinh