Điểm GP là do giáo viên hoặc thành viên vip tick
Nhớ tick cho mk nhé:)))
Điểm GP là do giáo viên hoặc thành viên vip tick
Nhớ tick cho mk nhé:)))
Dùng đòn bẩy AB để bẩy tảng đá ở đầu B, tay tác dụng lực tại A. Hỏi hòn đá kê làm điểm tựa đặt ở đâu để dễ bẩy nhất?
A. Tại điểm chính giữa A và B
B. Tại B
C. Tại O sao cho AO = 2OB
D. Tại O sao cho AO = OB/2
Mình có mấy câu hỏi.Mình đang cần rất gấp giúp mình nhé.
Câu 1: Thế nào là lực ma sát trượt, lực ma sát nghỉ? Lấy ví dụ minh họa cho mỗi loại.
Câu 2: Năng lượng cung cấp cho một ô tô chuyển động được cung cấp từ đâu? Gọi tên các dạng năng lượng xuất hiện khi ô tô chuyển động trên đường.
Câu 3: Hãy kể tên các thiết bị sử dụng năng lượng điện hoạt động trong gia đình em. Nêu một ví dụ chứng tỏ khi năng lượng càng nhiều thì lực tác dụng có thể càng mạnh và thời gian tác dụng của lực có thể càng dài.
Câu 4: Thế nào là lực ma sát trượt, lực ma sát nghỉ? Lấy ví dụ minh họa cho mỗi loại.
Câu 5: Khi máy tính hoạt động, ta thấy vỏ máy nóng lên.
- Nhiệt toả ra trên vỏ máy là năng lượng có ích hay hao phí?
- Nếu nhiệt độ của máy tăng quá cao thì điều này có lợi hay có hại?
Câu 6: Lực cản của nước là gì? Vì sao đi lại trên bờ thì dễ dàng còn khi đi lại dưới nước thì khó hơn ?
Câu 7: Kể tên các dạng năng lượng thường gặp. Theo em, năng lượng trong pin mặt trời được chuyển hóa như thế nào?
Câu 1: Thế nào là lực ma sát trượt, lực ma sát nghỉ? Lấy ví dụ minh họa cho mỗi loại.
Câu 2: Năng lượng cung cấp cho một ô tô chuyển động được cung cấp từ đâu? Gọi tên các dạng năng lượng xuất hiện khi ô tô chuyển động trên đường.
Câu 3: Hãy kể tên các thiết bị sử dụng năng lượng điện hoạt động trong gia đình em. Nêu một ví dụ chứng tỏ khi năng lượng càng nhiều thì lực tác dụng có thể càng mạnh và thời gian tác dụng của lực có thể càng dài.
Câu 4: Thế nào là lực ma sát trượt, lực ma sát nghỉ? Lấy ví dụ minh họa cho mỗi loại.
Câu 5: Khi máy tính hoạt động, ta thấy vỏ máy nóng lên.
- Nhiệt toả ra trên vỏ máy là năng lượng có ích hay hao phí?
- Nếu nhiệt độ của máy tăng quá cao thì điều này có lợi hay có hại?
Tìm chi tiết, hình ảnh của đoạn thơ sau:
Trăng ơi từ đâu đến
Hay từ lời mẹ ru
Thương Cuội không được học
Hú gọi trâu đến giờ!
(Trăng ơi...từ đâu đến?, Trần Đăng Khoa)
Câu 1 : Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
'' Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vai con nhái, cua , ốc bé nhỏ. Hằng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng , khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đâu chỉ bé bằng chiecs vung và nó thì oai như mợt vị chúa tể "
1)Từ "chúa tể " trong đoạn văn trên là từ đơn hay từ phức được phân loại từ nguồn gốc mượn từ tiếng của nước nào ?
2)''Chúa tể'' có nghĩa là gì ? Hãy cho biết em đã giải thích từ bằng cách nào ?
3)Hãy chỉ ra cụm danh từ va xác định danh từ trung tâm trong câu sau
'' Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ''
4)Từ đoạn trích trên, em tự rút ra một lời khuyên trong cuộc sống và học tập ?
Câu 2 :Viết 1 đoạn vanwtheo chủ đề tự chọn ( 5 - 7 dòng ) và xác định danh từ được sử dụng trong đoạn van đó .
ai nhanh dc k
làm hộ mik vs làm hộ cho 3 k
Bài 1: Sắp xếp các từ sau vào đúng loại từ ghép và từ láy: giam giữ, bó buộc, bao bọc, xa xôi, ngặt nghèo, khúc khuỷu, ngất ngưởng, mơ màng, bâng khuâng, thẫn thờ, trong trắng, ruộng rẫy, vuông vắn, tội lỗi, tướng tá, đón đợi, chiều chuộng, nhức nhối.
Bài 2: Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi:
"Ngày xưa có một ông vua nọ sai một viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi. Viên quan ấy đã đi nhiều nơi , đến đâu quan cũng ra những câu đố oái ăm để hỏi mọi người. Đã mất nhiều công tìm kiếm nhưng viên quan ấy vẫn chưa thấy có người nào lỗi lạc ."
a. Giải nghĩa từ" lỗi lạc" . Hãy cho biết e đã giải nghĩa từ bằng cách nào?
b. Tìm 1 cụm danh từ có trong câu văn sau và điền cụm danh từ đó vào mô hình cấu tạo cụm dt: "Ngày xưa có một ông vua nọ sai viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi."
c. Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật em bé thông minh trong văn bản trên. Gạch dưới 1 từ láy có trong đoạn văn e vừa viết.
Bài 3: Phân biệt nghĩa của mỗi từ trong dãy sau:
a. học hỏi, học hành, học lỏm, học ôn, học vẹt.
b. đề bạt, đề cử, đề xuất, đề đạt, đề nghị.
Giúp mik với các bn ơi !!! đag cần gấp lắm lun^^
Chọn từ thích hợp: lớn hơn, nhỏ hơn, bằng để điền vào chỗ trống của câu sau:
Muốn lực nâng vật (1) ... trọng lượng của vật thì phải làm cho khoảng cách từ điểm tựa tới điểm tác dụng của lực nâng (2) ... khoảng cách từ điểm tựa tới điểm tác dụng của trọng lượng của vật.
Khi đi xe đạp tới trường, năng lượng cung cấp cho xe chuyển động được truyền từ đâu? Trong quá trình đạp xe có năng lượng hao phí hay không? Nêu biện pháp làm giảm hao phí đó?