1,Cho a + b = 1. TÍnh giá trị biểu thức A: a3 + b3 + 3a.b.(a2 + b2)+6a2 .b2 .(a + b)
2,Rút gọn biểu thức sau:
(a + b + c)3- (b + c - a)3-(a + c - b)3 - (a + b - c)3
3,
Chứng minh rằng nếu p và p2 + 8 là các sô nguyên tố thì p2 +2 cũng là số nguyên tố
Cho a,b,c khác 0, thỏa mãn a+b+c=a.b.c và \(\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}+\dfrac{1}{c}=2\) .Chứng minh rằng \(\dfrac{1}{a^2}+\dfrac{1}{b^2}+\dfrac{1}{c^2}=2\)
1) cho a+b=1, tinh A=2(a^3+b^3)-3ab(a^2+b^2)
2) tìm x, y biết 3x^2+20y+27=12x-2y^2-35
3) cho 2 số x, y thỏa mãn x+y=1. TÌm giá trị nhỏ nhất của biểu thức M= 5x^2+ y^2
4) Cho các số a,b,c tỏa mãn a+b+c= 0, a^2+b^2+c^2. Tính P=a^4+b^4+c^4
Các bạn làm được câu nào thì cứ comment cho mình không cầm phải làm hết đâu nha mn, nếu hết thì càng TỐT nha !
Em xin cảm ơn
A) Rút gọn biểu thức M =(d2+ b2 + 2)3- (a2 + b2 – 2)3 - 12(a2 + b2)2
B)Cho a+b=1. Hãy tính giá trị của biểu thức N = a3 +b3 + 3ab
Mng giải hộ mik với ạ, e cảm ơn, e đang cần gấp á
Bài 1:
Cho a + b = 2 và ab = -4. Tính giá trị các biểu thức sau
a) M = a2 + b2 b) P = (a-b)2
c) N = a3 + b3 d) E = a5 + b5
Bài 2: ( Bài này tùy các bạn làm thì làm không làm không sao)
Cho x+y = a + b, x2 + y2 = a2 + b2
Chứng minh rằng: x3 + y3 = a3 + b3
Các bạn cố gắng làm bằng kiến thức lớp 8 đầu năm hộ mik nhé ( Hằng đẳng thức) Nếu không thì bạn dùng cách khác cx đc (Trên lớp 8)
Đề1
Bài1: Cho đa thức A=0,5x^2y^3 -x^2y^3 +3x^2y^3z^3 + x^4- 3x^2y^3z^3
a, Thu gọn A
b, Tính giá trị của A tại x=2,y=1
Bài2: a, Thực hiện phép tính (x-2)(x^2+2x-1)
b,Tìm x biết (x+2)(x^2-2x+4)-x(x-3)(x+3)=35
Bài3: Tính giá trị nhỏ nhất của biểu thức M=3x^2 +15x-7
Bài4: Cho tam giác ABC cân tại A trên các cạnh AB,AC lần lượt lấy hai điểm M,N sao cho BM=CN
a,C/m BN=CM
b,Gọi I là giao điểm của BN và Cm, C/m AI là phân giác góc A
c, C/m MN // BC
d,Tứ giác BMNC hình gì? Vì sao
Đề2
Bài3: Cho hai đa thức A(x)=x^2 -7x +3; B(x)= 8x + x^2 -9
a, Tính A(x) +B(x)
b, Tính A(x) -B(x)
c, Tính giá trị nhỏ nhất của A(x) +B(x)
Bài4:Tìm x biết
a,3x(x-2) -x(1+3x)=14
b, x^2 -4x +4=0
c,(x^2-2)^2 + (2x+3)^2 -2(x-2) (2x+3)=0
Bài5: Cho ∆ABC vuông tại A có góc C= 30°. Kẻ đường cao AH. Trên đoạn thẳng HC lấy điểm D sao cho HD=HB
a,C/m ∆ABD đều
b,C/m ∆ADC cân
c, Lấy E đối xứng với D qua AC. Chứng minh EC=AB
d, Tứ giác ABCE là hình gì? Vì sao
Đề3
Bài1: Tính giá trị biểu thức
a,A=x^2 -y^2 tại x=9 và y=1
b,B=25x^2 -2xy +1/25y^2 với x=1/5; y=-5
Bài2: Tìm x biết
a,25x^2 -9=0
b,(4x+3) (4x-3) -2x (8x-1)=5
Bài3: Cho ∆ABC vuông ở C có góc A=60°. Tia phân giác của BAC cắt BC tại E. Kẻ EK vuông góc với AB. Kẻ BD vuông góc với AE. C/m
a,AC=AK và KA=KB
b, AE là trung trực của CK
c, 3 đường thẳng AC,BD,KE cùng đi qua 1 điểm ( gọi điểm đó là M)
d, Tứ giác CMBK là hình gì? Vì sao
e, Biết MK=√27cm. Tính các cạnh của ∆ABC
Mọi người làm nhanh giúp mình mai mình nộp r. Bài hình vẽ giúp mình nha
a) Cho a+b=7. Tính giá trị biểu thức: M=(a+b)3+2a2+4ab+2b2
b)Cho a-b=5. Tính giá trị biểu thức: N= (a-b)3-a2+2ab-b2
c) Biết a+b=5và ab=2. Tính (a-b)2
Hãy viết biểu thức sau dưới dạng:
a)Tổng bình phương của hai biểu thức:
M=\(x^2+2\left(x+1\right)^2+3\left(x+2\right)^2+4\left(x+3\right)^2\)
b)Tổng bình phương của ba biểu thức:
N=\(\left(a+b+c\right)^2+a^2+b^2+c^2\)
P=\(2\left(a-b\right)\left(c-b\right)+2\left(b-a\right)\left(c-a\right)+2\left(b-c\right)\left(a-c\right)\)
Thu gọn rồi tính giá trị biểu thức sau: a) (a+b+c)^2+(a+b-c) ^2-2(a+b) ^2 với c=-10
bài 1: tìm tất cả các cặp số thực (a,b) thỏa mãn: a2+b2+9=ab+3a+3b
bài 2: cho các số thực a,b,c thỏa mãn (a+b+c)2=3(ab+bc+ca). chứng minh a=b=c