Câu tục ngữ “Ngựa chạy có bầy chim bay có bạn” có liên quan đến phẩm chất nào sau đây ?
A.Tự trọng.
B.Đoàn kết tương trợ.
C.Trung thực.
D.Cả 3 đáp án trên.
Câu tục ngữ “Ngựa chạy có bầy chim bay có bạn” có liên quan đến phẩm chất nào sau đây ?
A.Tự trọng.
B.Đoàn kết tương trợ.
C.Trung thực.
D.Cả 3 đáp án trên.
1: Đọc các câu thành ngữ, tục ngữ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
- Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn.
- Buôn có bạn, bán có phường.
- Ăn chọn nơi, chơi chọn bạn.
- Thuận vợ thuận chồng bể Đông tát cạn.
- Thuận bè thuận bạn, tát cạn bể Đông.
* Câu hỏi
- Những câu hành ngữ, tục ngữ trên muốn nói điều gì về tình bạn?
- Theo em, thế nào là một người bạn tốt?
1: Đọc các câu thành ngữ, tục ngữ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
- Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn.
- Buôn có bạn, bán có phường.
- Ăn chọn nơi, chơi chọn bạn.
- Thuận vợ thuận chồng bể Đông tát cạn.
- Thuận bè thuận bạn, tát cạn bể Đông.
* Câu hỏi
- Những câu hành ngữ, tục ngữ trên muốn nói điều gì về tình bạn?
- Theo em, thế nào là một người bạn tốt?
Thêm trạng ngữ vào các câu sau để trở thành câu được mở rộng và có sự liên kết:
Mặt trời đang từ từ nhô lên. Trời rất đẹp. Chim hót líu lo. Em tung tăng đến trường. Các bạn đã có mặt đông đủ.
Cho câu tục ngữ: Ăn quả nhớ kẻ trồng kẻ trồng cây
a, Câu tục ngữ trên thuộc nhóm nào?
b,Giải thích nghĩa đen, bóng của câu tục ngữ trên
c, Có ý kiến cho rằng" Câu tục ngữ trên nêu lên một đạo lí tốt đẹp của nhân dân ta từ trước đến nay".Hãy c/m ý kiến trên là đúng
d, Tìm 2 câu ca dao có ý nghĩa tương tự
Đáp án nào không phải là tác dụng của trạng ngữ khi được tách ra thành câu riêng? |
| A. nhấn mạnh ý |
| B. tránh lặp ý |
| C. thể hiện tình huống, cảm xúc nhất định |
| D. chuyển ý |
| Trạng ngữ không có công dụng nào dưới đây? |
| A. Kết nối các câu làm đoạn văn mạch lạc. |
| B. Góp phần làm nội dung câu đầy đủ, chính xác. |
| C. Tránh lặp lại từ ngữ đã xuất hiện. |
| D. Xác định hoàn cảnh, điều kiện diễn ra sự việc nói tới trong câu. |
Câu 1. Đọc câu tục ngữ sau và trả lời câu hỏi:
Thương người như thể thương thân
a. Xét về nội dung, câu tục ngữ trên được xếp vào nhóm nào? Phương thức biểu
đạt chính là gì?
b. Về cấu tạo, câu tục ngữ trên thuộc kiểu câu gì? Vì sao em xác định như vậy?
c. Hãy chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được dùng trong câu tục ngữ.
d. Viết đoạn văn từ 6 đến 8 câu, trình bày cảm nhận sâu sắc của em về câu tục
ngữ. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu rút gọn.
e. Tìm 1 số câu tục ngữ có cùng nội dung với câu tục ngữ trên.
Câu 2.
a. Hãy giải thích, sau đó tìm từ 5 đến 8 dẫn chứng để làm rõ câu nói của Bác:
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công.
b. Trình bày những hiểu biết, suy nghĩ và đánh giá về mỗi dẫn chứng em đã nêu, .
c. Sắp xếp phần đã trình bày ở ý b. theo logic, sau đó viết thành đoạn văn tổng –
phân - hợp. (Có thể làm gộp 2 yêu cầu này).
Cho câu tục ngữ: “Một mặt người bằng mười mặt của”
a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ trên có phải câu rút gọn không? Vì sao?
b. Giải thích nội dung, ý nghĩa của câu tục ngữ trên.
c. Tìm ít nhất 3 câu tục ngữ có nội dung, ý nghĩa tương tự câu tục ngữ trên.
giúp mihf với
Xe chạy phía sau được phép vượt xe chạy phía trước trong trường hợp nào sau đây?
A.
Không có chướng ngại vật phía trước
B.
Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt
C.
Xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải
D.
Cả 3 đáp án trên
Hoạt động NGLL với chủ đề những nét đổi thay của quê hương , các bạn có thể cho các câu hỏi trắc nhiệm liên quan đến chủ đề đó và đáp án được ko?
lưu ý : CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Ai nhanh mik tick cko nhé