Tim sự vật được nhân hóa,Từ dùng để nhân hóa và nhân hóa bằng cách nào trong mấy bài thơ sau:
a)Em thương làn gió mồ côi
Không tìm thấy bạn vào ngồi trong cây
Em thuong sợi nắng đông gầy
Run run ngã giữa vườn cây cải ngồng
b)Ông trăng nhìn thấy xôi
Là ông nhoẻn miệng cười
A'ng chừng ông thích lắm
Trăng nở vàng như xôi
c)
Gio' sớm từ đâu tới
Lá thức giấc lao xao
Xoan vườn mình hít thở
Bưởi soi gương bờ ao
Đọc khổ thơ dưới đây rồi trả lời câu hỏi:
Giọt sương đêm long lanh
Nằm nghiêng trên phiến lá
Lắng tai nghe tiếng đêm
Của làng quê yên ả.
a. Sự vật được nhân hóa là:
b. Sự vật đó được nhân hóa bằng các từ ngữ:
c. Sự vật đó được nhân hóa bằng cách:
Trả lời giúp mình với, mình đang cần gấp!!!
Bạn nào làm được mình cho like❤
Hãy cho biết trong đoạn thơ sau, nhà thơ đã dùng bao nhiêu cách để nhân hóa cá chép:
"Khoan thai ông Chép
Vuốt đôi râu quằm:
Hỏi làng có mở
Thi vượt vũ môn".
A. 1 cách B. 2 cách
C. 3 cách D. 4 cách
Trong câu “Một hôm, Cá Quả mẹ nhìn lên mặt nước và nảy ra một ý nghĩ liều lĩnh.” tác giả nhân hóa Cá Quả mẹ bằng cách nào?
A. Gọi Cá Quả mẹ bằng một từ vốn dùng để gọi người.
B. Dùng một từ vốn chỉ hoạt động của người để nói về Cá Quả mẹ.
C. Nói với Cá Quả mẹ như nói với người.
1. Đặt câu tả mỗi sự vật sau có dụng hình ảnh nhân hóa:
- Dòng sông:
- Những vì sao trên bầu trời đêm:
1. Đặt câu tả mỗi sự vật sau có dụng hình ảnh nhân hóa:
- Dòng sông:
- Những vì sao trên bầu trời đêm:
In đậm chữ để cho mik bik câu trl nhé
Gạch 1 gạch dưới sự vật đc nhân hóa r sau đó in nghiêng hộ mik câu trl của câu khoanh tròn vào từ dùng để nhấn hóa trong câu sau:
Mẹ em tát nc nắng đầy trong khau
bn nào lướt qua nếu bik thì trl hộ e ạ, e đag lm gấp 👁👄👁💦
đặt 1 câu nhân hóa dùng từ chỉ hoạt động của người để chỉ hoạt động của sự vật
Bài 1: Đọc các câu thơ sau, thực hiện yêu cầu bên dưới rồi điền vào bảng:
* Gạch một gạch dưới các sự vật được nhân hóa.
* Gạch hai gạch dưới những từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.
a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích
choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm
dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
Giáo viên biên soạn và giảng dạy: Nguyễn Nga – 0 941.934.199
Học...Học nữa...Học mãi... Phải luôn luôn học tập chừng nào còn một đều chưa biết!
b. Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
c.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
viết đoạn văn khoảng 10 dòng cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim) em đã đọc , đã nghe (đã xem) và vì sao em yêu thích nhân vật đó .