Wo zhidao ni bu xihuan wo
Wo zhidao ni bi ai wo
Keishe bu zhidao wo weisheme yao ai ni
dịch vs mn
Wo zhidao ni bu xihuan wo
Wo zhidao ni bi ai wo
Keishe bu zhidao wo weisheme yao ai ni
dịch vs mn
w oh biết bạn không thích wow o biết bạn yêu tôi nhiều hơn KE tôi câu lạc bộ không biết tại sao tôi yêu bạn cho câu lạc bộ
w oh biết bạn không thích wow o biết bạn yêu tôi hơn KE câu lạc bộ Tôi không biết tại sao tôi yêu bạn cho câu lạc bộ
bn nói cái gì thé
Lời bài hát ko chỉ là thích rồi tra gg ấy nó có phiên bản dịch
Sắc dục là xiềng xích của đời này, chúng ta say đắm, không thể tự cứu. Sắc dục là bệnh nặng nhất của đời này, chúng ta khốn khổ, đến chết chẳng khỏi. Sắc dục là tai họa của đời này, chúng ta gặp phải, lâm nguy khó tránh , nữ sắc suy cho cùng cũng chỉ là da với thịt, máu mủ tanh hôi.
Cái bẫy luân hồi đau khổ vô lượng kiếp, sa chân vào lục dục biết bao giờ mới thoát khỏi? Đừng vì thế mà sinh lòng lưu luyến...
1. Xác định một phép liên kết hình thức được sử dụng trong các câu văn sau:
a. Cơm xong, Minh trở về buồng nằm xem báo. Anh chưa đọc hết nửa trang báo thì nghe tiếng gọi ngoài cửa. (Nguyễn Thị Ngọc Tú)
…………………………………………………………………..
b. Người mẹ chồng và nàng dâu nhìn nhau. Hai người chợt thấy lẻ loi, cô đơn và thương nhau lạ lùng. (Tô Hoài)
…………………………………………………………………..
c. Keng phải may một bộ cánh. Việc này không thể cho bố biết được. (Nguyễn Kiên)
…………………………………………………………………..
2. Tìm các biểu hiện liên kết nội dung và liên kết hình thức trong đoạn văn sau:
Nhân nghĩa là nhân dân. Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân.
Thiện nghĩa là tốt đẹp, vẻ vang. Trong xã hội không gì tốt đẹp, vẻ vang bằng phục vụ lợi ích của nhân nhân (Hồ Chí Minh).
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
3. Hãy cho biết đoạn văn sau mắc lỗi gì? Vì sao em lại khẳng định như vậy?
a) Gần đây, cách ăn mặc của một số bạn có nhiều thay đổi, không còn giản dị và lành mạnh như trước nữa. Có bạn mặc mãi một kiểu áo không thay đổi gì cả. Thật là thiếu phong cách hiện đại. Nhà trường đang phát động phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai.
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..
4. Chỉ ra và sửa chữa lỗi liên kết hình thức giữa các câu sau:
Thúy Kiều và Thúy Vân là hai chị em. Nhưng Thúy Kiều là chị, còn Thúy Vân là em. Họ đều là những người con gái có nhan sắc.
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
…………………………………………………………………..
5. Sắp xếp các câu sau thành một đoạn văn
(a) Vị lạnh của đá đã được xay nhuyễn làm cho vị thơm ngon của dừa trộn sữa toát ra hết rồi lan tỏa khắp miệng để lại dư vị tuyệt vời trên đầu lưỡi.
(b) Thời gian trước người ta thưởng thức dừa bằng cách nạo cơm dừa rồi bỏ vào li có sẵn đá rồi sau đó cho sữa bò vào.
(c) Ngày nay người ta bỏ cơm dừa vào máy xay sinh tố có chứa sữa và đá ở trong đó.
…………………………………………………………………..
viết một đoạn văn ( 150-200 chữ ) kể lại một kỉ niệm của em với người thân trong gia đình. Đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu có nhiều vị ngữ và một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa
Bà ngoại của em là một người bà tuyệt vời. Em thích nhất là những tối mùa hè được cùng bà ngắm sao và nghe bà kể chuyện. Lúc ấy, trời vừa bắt đầu vào khuya, cơm nước cũng đã xong xuôi. Em sẽ đem gối và một cái quạt nan ra chiếc chõng trên sân gạch, rồi nằm sẵn lên đó chờ bà ra. Bà sẽ từ từ lại gần, ngồi lên chõng, bàn tay dịu dàng vuốt tóc em, và khuôn miệng thì bỏm bẻm nhai trầu. Bà sẽ gãi cho em ở lưng, rồi vỗ nhẹ từng cái một thật nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng bà lại xoa lên mái tóc em thật trìu mến. Em thì cứ nằm yên mà tận hưởng cảm giác thư giãn bình yên mà bà đem lại. Rồi bà cũng nằm xuống bên cạnh em, tay phe phẩy cái quạt nhỏ và bắt đầu kể chuyện. Bà kể những câu chuyện cổ tích từ lâu đời, thú vị và hấp dẫn. Trong đó có cô Tấm dịu hiền, có chàng Thạch Sanh dũng cảm, có em bé thông minh, có chú mèo đi hia khôn khéo… Những ngôi sao trên cao cũng chăm chú lắng nghe bà kể chuyện, đến quên cả chớp sáng. Nằm trong lòng bà như thế, chẳng mấy mà em chìm sâu vào giấc ngủ ngon lành. Những giấc ngủ ấy đem đến cho em cảm giác bình yên, mà dù sau này được sống trong căn phòng to đẹp cũng không thể sánh bằng được.
– Câu có nhiều vị ngữ:
Em sẽ đem gối và một cái quạt nan ra chiếc chõng trên sân gạch, rồi nằm sẵn lên đó chờ bà ra.
Bà sẽ từ từ lại gần, ngồi lên chõng, bàn tay dịu dàng vuốt tóc em, và khuôn miệng thì bỏm bẻm nhai trầu.
Bà sẽ gãi cho em ở lưng, rồi vỗ nhẹ từng cái một thật nhẹ nhàng.
Rồi bà cũng nằm xuống bên cạnh em, tay phe phẩy cái quạt nhỏ và bắt đầu kể chuyện.
Trong đó có cô Tấm dịu hiền, có chàng Thạch Sanh dũng cảm, có em bé thông minh, có chú mèo đi hia khôn khéo…
– Câu có sử dụng hình ảnh nhân hóa: Những ngôi sao trên cao cũng chăm chú lắng nghe bà kể chuyện, đến quên cả chớp sáng.
Giúp 2 câu cuối
Câu 1:
a,Theo em chuyến đi của người anh trong câu chuyện cây khế khác gì so với chuyến đi của người em. Từ đó em hãy trình bày sự khác nhau về tính cách hai nhân vật.
b,Hãy đóng vai người em trong câu chuyện cây khế, để nói lên mong ước của mình đối với người anh, mong mướn về sự đoàn tụ gia đình.
Hôm nay ở chiến trường về
Bố cho em chiếc võng
Tìm cụm chủ - vị dùng để mở rộng câu và phân tích cụ thể mở rộng thành phần gì trong câu sau?
"Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày".
Bổn phận/ của chúng ta // là làm cho những của quý kín đáo ấy/ đều được đưa ra trưng bày.
C2 V2 C3 V3
=> Cụm C2-V2 làm chủ ngữ trong câu.
Cụm C3-V3 làm phụ ngữ cho cụm động từ "làm cho".
BẠN THAM KHẢO NHA.
Viết 1 đoạn văn ngắn nói về ý nghĩa của văn chương.Trong đonạ văn có sử dụng ít nhất 1 câu bị động,1 câu mở rộng thành phần.
Mong các bn lm giúp mk,mk cảm ơn nhiều ạ