Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc:
+ Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
+ Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh những anh hùng.
+
Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Cho một điểm sáng S đặt trước một gương phẳng, cách gương 5cm. Hãy vẽ ảnh của S tạo bởi gương phẳng theo hai cách.
giúp em với ạ,em cảm ơn
. Chiếu một tia sáng SI lên một gương phẳng đặt năm ngang. Góc tạo bởi tia SI với mặt gương bằng 30°.
a. Vẽ tia phản xạ.
B, Phải xoay gương như thế nào để thu được tia phản xạ theo phương nằm ngang, chiều từ trái sang phải.
Giúp em với ạ,em cảm ơn!
Chiếu một tia sáng tới tạo với mặt gương một góc 20° thu được tia sáng phản xạ tạo. Vẽ hình và tính góc phản xạ.
Giúp em với ạ,em cảm ơn!!!
Tìm GTNN: \(\dfrac{-4}{x^2-2x+3}\)
\(P=\dfrac{-4}{x^2-2x+3}\) đạt GTNN khi \(f\left(x\right)=x^2-2x+3\) đạt GTNN.
Ta có được: \(f\left(x\right)=x^2-2x+3=\left(x-1\right)^2+2\ge2\).
Suy ra: \(f\left(x\right)_{min}=2\Rightarrow P_{min}=\dfrac{-4}{f\left(x\right)_{min}}=\dfrac{-4}{2}=-2\).
Dấu bằng xảy ra khi và chỉ khi \(x=1.\)
Từ thất bại của nhà Hồ, em rút ra được bài học kinh nghiệm gì đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay?
từ thất bại của nhà Hồ em rút ra được bài học như:
Đoàn kết và phát huy sức mạnh của toàn dân. , Giáo dục, nâng cao tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc. , Tăng cường củng cố hệ thống quốc phòng an ninh
a: \(\left\{{}\begin{matrix}A\left(x\right)+B\left(x\right)=x^3-5x^2-2x+4\\A\left(x\right)-B\left(x\right)=-x^3+3x^2-2\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}2\cdot A\left(x\right)=x^3-5x^2-2x+4-x^3+3x^2-2\\A\left(x\right)-B\left(x\right)=-x^3+3x^2-2\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}2\cdot A\left(x\right)=-2x^2-2x+2\\B\left(x\right)=A\left(x\right)+x^3-3x^2+2\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}A\left(x\right)=-x^2-x+1\\B\left(x\right)=-x^2-x+1+x^3-3x^2+2=x^3-4x^2-x+3\end{matrix}\right.\)
A(x)=-x2-x+1
Bậc là 2
Hệ số tự do là 1
Hệ số cao nhất là -1
\(B\left(x\right)=x^3-4x^2-x+3\)
bậc là 3
Hệ số tự do là 3
Hệ số cao nhất là 1
b: \(A\left(-1\right)=-\left(-1\right)^2-\left(-1\right)+1=-1+1+1=1\)
\(B\left(-1\right)=\left(-1\right)^3-4\cdot\left(-1\right)^2-\left(-1\right)+3\)
=-1-4+1+3
=-4+3=-1
Tính % khối các nguyên tố có trong hợp chất có công thức phân tử là MgSO4, H3PO4 , Fe(OH)3
Cho tam giác ABC có AM, CN là đường trung tuyến và G là trọng tâm. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho MD=MG. Gọi I là trung điểm của BD. Đường thẳng AI cắt BG tại H. Chứng minh D, H, N thẳng hàng. (Giải nhanh giúp mình ạ, mình c.ơn)
Xét ΔABC có
AM,CN là các đường trung tuyến
AM cắt CN tại G
Do đó: G là trọng tâm của ΔABC
=>AG=2GM
mà GD=2GM(MG=MD)
nên AG=GD
=>G là trung điểm của AD
Xét ΔABD có
AI,BG là các đường trung tuyến
AI cắt BG tại H
Do đó: H là trọng tâm của ΔABD
Xét ΔABD có
H là trọng tâm
N là trung điểm của AB
Do đó: D,H,N thẳng hàng
Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH. Trên tia đối của tia HB lấy M sao cho HM=HB. a) CMR HB
là một học sinh em cần phải làm gì để góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay
*Tham khảo:
Để góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay, một học sinh có thể thực hiện các hành động sau:
1. Học tập chăm chỉ và rèn luyện bản thân để trở thành người có ích cho xã hội và đất nước.
2. Tham gia các hoạt động tình nguyện, công ích nhằm hỗ trợ cộng đồng và xã hội.
3. Tham gia các hoạt động văn hóa, giáo dục để tăng cường kiến thức và ý thức về truyền thống và lịch sử đất nước.
4. Tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về văn hóa, lịch sử và truyền thống dân tộc.
5. Tham gia các hoạt động tình nguyện, bảo vệ môi trường và hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong xã hội.
6. Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập, rèn luyện năng lực và kỹ năng để trở thành người có khả năng đóng góp vào xã hội và đất nước.
7. Tham gia các hoạt động tập thể, xã hội để rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và hòa nhập vào cộng đồng.
8. Tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, nghệ thuật của dân tộc và đất nước