Giúp với a
Xin lỗi, bạn đã không cung cấp ảnh để tôi có thể trích xuất văn bản. Bạn vui lòng cung cấp ảnh để tôi hỗ trợ bạn được không?
Giúp với a
Xin lỗi, bạn đã không cung cấp ảnh để tôi có thể trích xuất văn bản. Bạn vui lòng cung cấp ảnh để tôi hỗ trợ bạn được không?
Bài 20:
a: Qua O, kẻ tia OE nằm giữa hai tia OA và OC sao cho OE//AB//CD
OE//AB
=>\(\hat{AOE}=\hat{OAB}\) (hai góc so le trong)
=>\(\hat{AOE}=30^0\)
OE//CD
=>\(\hat{EOC}=\hat{OCD}\) (hai góc so le trong)
=>\(\hat{EOC}=45^0\)
Ta có: tia OE nằm giữa hai tia OA và OC
=>\(\hat{AOC}=\hat{AOE}+\hat{COE}=30^0+40^0=75^0\)
b: Gọi F là giao điểm của AO và CD
Ta có: AF//IM
=>\(\hat{AFM}+\hat{IMF}=180^0\) (hai góc trong cùng phía)(1)
Ta có: AI//FM
=>\(\hat{IAF}+\hat{AFM}=180^0\) (hai góc trong cùng phía)(2)
Từ (1),(2) suy ra \(\hat{IAF}=\hat{IMF}\)
=>\(\hat{IMF}=45^0\)
Bài 21:
a: Dx//BC
=>\(\hat{xDC}=\hat{DCB}\) (hai góc so le trong)
=>\(\hat{DCB}=70^0\)
=>\(\hat{ACB}=70^0\)
b: Xét ΔABC có \(\hat{ABC}+\hat{ACB}+\hat{BAC}=180^0\)
=>\(\hat{ABC}=180^0-40^0-70^0=70^0\)
Ta có: \(\hat{DAB}+\hat{BAC}=180^0\) (hai góc kề bù)
=>\(\hat{DAB}=180^0-40^0=140^0\)
Ta có: Ay là phân giác của góc DAB
=>\(\hat{yAD}=\hat{yAB}=\frac12\cdot\hat{DAB}=\frac{140^0}{2}=70^0\)
Ta có: \(\hat{yAD}=\hat{ACB}\left(=70^0\right)\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí đồng vị
nên Ay//BC
c: Xét ΔABC có \(\hat{ABC}=\hat{ACB}\left(=70^0\right)\)
nên ΔABC cân tại A
ΔABC cân tại A
mà AH là đường cao
nên AH là phân giác của góc BAC
mấy bạn giúp tui làm câu hỏi em hãy nêu các bước thực hiện tạo cây thư mục
Em có thể tạo cây thư mục theo các bước sau:
- Mở cửa sổ quản lý tệp (File Explorer) và chọn ổ đĩa hoặc thư mục nơi em muốn tạo cây thư mục.
- Tạo thư mục gốc bằng cách nhấp chuột phải, chọn New > Folder, đặt tên và nhấn Enter.
- Mở thư mục gốc và tạo các thư mục con bên trong theo đố cấu cây yêu cầu. Lặp lại thao tác tạo thư mục con ở các cấp tiếp theo.
- Sau khi tạo xong, kiểm tra lại cấu trúc cây thư mục đảm bảo các thư mục con được sắp xếp đúng.
mấy ae có thể giúp mình đánh giá bài thơ này của mình dc ko:<br>
Chiếc thuyền vỡ nát<br>
Ngồi trên thềm nhà,<br>
Ly trà đã nguội,<br>
Nhìn bóng dáng em —<br>
Vẫn như ở đây.<br>
Tên em như khói<br>
Bay giữa trời xanh,<br>
Bầu trời long lanh,<br>
Nhưng mất dáng em.<br>
Tựa con thuyền nhỏ<br>
Lênh đênh giữa biển,<br>
Mất bóng dáng em,<br>
Thuyền như vỡ tan.<br>
Ta ngồi khom lưng,<br>
Nhặt từng kỷ niệm,<br>
Gom thành tiểu thuyết,<br>
Thả giữa đại dương.<br>
Trời bao nhiêu sao,<br>
Thương em bấy nhiêu.<br>
Nước biển mặn chát —<br>
Như em vứt bỏ.<br>
Yêu để làm chi,<br>
Giờ đau thế này...<br>
Vậy yêu là thế —<br>
Thôi ta chẳng trách.
mấy ae có thể giúp mình đánh giá bài thơ mà mình làm này có dc ko?:
Chiếc thuyền vỡ nát
Ngồi trên thềm nhà,
Ly trà đã nguội,
Nhìn bóng dáng em —
Vẫn như ở đây.
Tên em như khói
Bay giữa trời xanh,
Bầu trời long lanh,
Nhưng mất dáng em.
Tựa con thuyền nhỏ
Lênh đênh giữa biển,
Mất bóng dáng em,
Thuyền như vỡ tan.
Ta ngồi khom lưng,
Nhặt từng kỷ niệm,
Gom thành tiểu thuyết,
Thả giữa đại dương.
Trời bao nhiêu sao,
Thương em bấy nhiêu.
Nước biển mặn chát —
Như em vứt bỏ.
Yêu để làm chi,
Giờ đau thế này...
Vậy yêu là thế —
Thôi ta chẳng trách.
hộ mik với
Câu 14 (1 điểm) _VD_ Tìm \( x \), biết:
a) \(\left(\frac{x - 3}{5}\right) : \frac{-1}{3} = 0,4\)
b) \(2x + 7 = 25\)
Câu 15 (1 điểm) _NB_ Cho hình vẽ sau, hãy chỉ ra:
a) Các cặp góc kề bù.
b) Các cặp góc đối đỉnh.
Câu 14:
a: \(\left(x-\frac35\right):\frac{-1}{3}=0,4\)
=>\(x-\frac35=-\frac13\cdot\frac25=-\frac{2}{15}\)
=>\(x=\frac35-\frac{2}{15}=\frac{9}{15}-\frac{2}{15}=\frac{7}{15}\)
b: \(2x+7=25\)
=>2x=25-7=18
=>\(x=\frac{18}{2}=9\)
Câu 15:
a: Các cặp góc kề bù là: \(\hat{BCG};\hat{DCG}\) ; \(\hat{AGF};\hat{AGC}\) ; \(\hat{AGF};\hat{FGD}\) ; \(\hat{AGC};\hat{DGC}\) ; \(\hat{CGD};\hat{FGD}\)
b: Các cặp góc đối đỉnh là: \(\hat{AGF};\hat{CGD}\) ; \(\hat{AGC};\hat{FGD}\)
tặng những ai ko tự tin vào bản thân
Chàng khờ cầm bút làm thơ Viết về cô gái thờ ơ với mình Viết lên một tấm chân tình Chàng khờ nhận lại một tình đơn phương Vì khờ nên mới làm thơ Vì khờ nên mới mộng mơ đến nàng Nàng thì xinh đẹp cao sang Ta khờ ta lại mang tim cho nàng Đã khờ sao biết làm thơ Đã khờ sao biết thờ ơ với mình Vì khờ mới mất chân tình Vì khờ nên mới ôm tình đơn phương Chàng khờ cầm bút làm thơ Viết ra ba chữ rằng ta yêu nàng Nàng liền đáp lãi phũ phàng Viết rằng bốn chữ hẹn chàng kiếp sau. Người dưng bỏ hội chả về Chàng Khờ trách kẻ vội thề vội quên Chuyện tình viết chẳng nên tên Mưa xuân nát vụn niềm tin chàng Khờ.
nhân dịp khai trương một cửa hàng điện máy giảm giá như sau: tất cả mặt hàng được giảm giá 10%< nếu khách mua 2 sản phẩm trở lên được giảm 5% so với giá sau khi đã giảm 10%. khách đã mua 1 cái tủ lạnh giá ban đầu là 20 000 000 đồng và mua thêm 1 máy giặt áo quần giá ban đầu 8 000 000 đồng .hỏi khách hàng đó phải trả bao nhiêu tiền cho cửa hàng?
Số tiền phải trả ban đầu cho 2 món hàng là:
20000000+8000000=28000000(đồng)
Số tiền phải trả sau khi giảm 10% là: \(28000000\left(1-10\%\right)=25200000\) (đồng)
Số tiền phải trả sau cùng là: \(25200000\left(1-5\%\right)=25200000\cdot0,95=23940000\) (đồng)
Số tiền phải trả sau cùng là :
25200000.(1-5%)= 23940000 (đồng)
Đáp số : 23940000 nghìn đồng
một bể cá hình hộp chữ nhật có kích thước trong lòng bể là chiều dài 2.5m chiều rộng 1.6m và chiều cao 1m a)tính diện tích xq và thể tích của bể cá b) biết rằng mực nước trong bể cao bằng 4/5 chiều cao của bể hỏi thể tích nước trong bể
a: Diện tích xung quanh là: \(\left(2,5+1,6\right)\cdot2\cdot1=2\cdot4,1=8,2\left(m^2\right)\)
Thể tích của bể là: \(2,5\cdot1,6\cdot1=4\left(m^3\right)\)
b: thể tích nước trong bể là: \(4\cdot\frac45=3,2\left(m^3\right)\)
B. PHONETICS AND USE OF LANGUAGE
I. Find the word whose underlined part is pronouned differently from the rest
4. A.developed B. planted C.watched D.passed
5. A.learn B.early C.earth D.hear
6. A.collected B.cleaned C.decided D.visited
7. A.cleaner B.thirty C.early D.thursday
8. A.shop B.ship C. nation D.visual
9. A.decided B.worked C.watched D.clapped
10. A.leaf B.favourite C.farm D.of
II. choose the odd one out.
1. A.flu B.headache C.disease D. fever
2. A.yoga B.clever C.judo D.swimming
3....
Câu 54: B
Câu 55: C
Câu 56: B
Câu 57: B
Câu 58: C
Câu 59: D
Câu 40: |-0,7|=0,7
=>Chọn A
Câu 41: a<b<0
=>|a|>|b|
=>Chọn B
Câu 42: Căn bậc hai số học của 9 là: \(\sqrt9=3\)
=>Chọn A
Câu 43: B
Câu 44: \(\left|-\sqrt5\right|=\sqrt5\)
=>Chọn B
Câu 45: C
Câu 46: Làm tròn đến độ chính xác 50 có nghĩa là làm tròn đến hàng phần trăm
=>31591,55≃31600
=>Chọn A
Câu 47: D
Bài 13:
a: \(x-\frac34=2\frac17\)
=>\(x-\frac34=\frac{15}{7}\)
=>\(x=\frac{15}{7}+\frac34=\frac{60}{28}+\frac{21}{28}=\frac{81}{28}\)
b: \(\frac85+\frac25x=0,25\)
=>\(\frac25x=0,25-\frac85=\frac14-\frac85=\frac{5}{20}-\frac{32}{20}=-\frac{27}{20}\)
=>\(x=-\frac{27}{20}:\frac25=-\frac{27}{20}\cdot\frac52=\frac{-27}{8}\)
Bài 12:
a: \(25\%-x=1\frac56\)
=>\(\frac14-x=\frac{11}{6}\)
=>\(x=\frac14-\frac{11}{6}=\frac{3}{12}-\frac{22}{12}=-\frac{19}{12}\)
b: \(-\frac54+\frac23:x=0,75\)
=>\(\frac23:x=0,75+\frac54=0,75+1,25=2\)
=>\(x=\frac23:2=\frac13\)
Bài 11:
a: \(\frac76+\frac16\cdot\frac32=\frac76+\frac{3}{12}=\frac{14}{12}+\frac{3}{12}=\frac{17}{12}\)
b: \(\frac{11}{15}\cdot\frac{-19}{13}+\frac{-7}{13}\cdot\frac{11}{15}\)
\(=\frac{11}{15}\left(-\frac{19}{13}-\frac{7}{13}\right)=\frac{11}{15}\cdot\frac{-26}{13}=\frac{11}{15}\cdot\left(-2\right)=-\frac{22}{15}\)
c: \(\frac{2^3+2^4+2^5+2^6}{15^2}\)
\(=\frac{2^3\left(1+2+2^2+2^3\right)}{15^2}=\frac{2^3\cdot15}{15^2}=\frac{2^3}{15}=\frac{8}{15}\)
Bài 10:
a: \(\frac23:\frac{-6}{9}+\frac17=\frac23\cdot\frac{-9}{6}+\frac17=-1+\frac17=-\frac67\)
b: \(\frac{-3}{11}\cdot\frac59+\frac49\cdot\frac{-3}{11}\)
\(=-\frac{3}{11}\left(\frac59+\frac49\right)\)
\(=-\frac{3}{11}\cdot\frac99=-\frac{3}{11}\)
c: \(\frac{9^5\cdot8^2}{27^3\cdot16}=\frac{3^{10}\cdot2^6}{3^9\cdot2^4}=3\cdot2^2=12\)
Bài 9:
a: \(\frac{21}{11}-\frac{2}{11}=\frac{21-2}{11}=\frac{19}{11}\)
b: \(0,5\cdot\sqrt{64}+0,5\cdot\sqrt4\)
\(=0,5\cdot8+0,5\cdot2\)
\(=0,5\cdot\left(8+2\right)=0,5\cdot10=5\)
c: \(\frac{-20}{11}\cdot\frac57+\frac{20}{11}\cdot\frac{12}{7}\)
\(=\frac{20}{11}\left(-\frac57+\frac{12}{7}\right)\)
\(=\frac{20}{11}\cdot\frac77=\frac{20}{11}\)
d: \(\left(1-\frac13\right)^{12}:\left(\frac23\right)^{10}-1\frac49-2026^0\)
\(=\left(\frac23\right)^{12}:\left(\frac23\right)^{10}-\frac{13}{9}-1\)
\(=\frac49-\frac{13}{9}-1=-\frac99-1=-1-1=-2\)
Bài 8:
a: \(\frac{-4}{12}+\frac{14}{21}=-\frac13+\frac23=\frac13\)
b: \(-\frac83\cdot\frac{2}{11}-\frac83:\frac{11}{9}\)
\(=-\frac83\cdot\frac{2}{11}-\frac83\cdot\frac{9}{11}\)
\(=-\frac83\left(\frac{2}{11}+\frac{9}{11}\right)=-\frac83\)
c: \(0,1\cdot\sqrt{400}+0,2\cdot\sqrt{1600}\)
\(=0,1\cdot20+0,2\cdot40\)
=2+8
=10
d: \(\left(-\frac13\right)^2-\frac38:\left(0,5\right)^3-\frac52\cdot\left(-4\right)+2026^0\)
\(=\frac19-\frac38:\frac18+10+1\)
\(=\frac19-3+11=\frac19+8=\frac{73}{9}\)
Bài 7:
a: \(\frac34-\frac14-1\frac14=\frac24-1-\frac14=\frac14-1=-\frac34\)
b: \(5,3\cdot45-44\cdot5,3=5,3\cdot\left(45-44\right)=5,3\)
c: \(0,1\cdot\sqrt4+2\cdot\sqrt{16}=0,1\cdot2+2\cdot4=8+0,2=8,2\)
Bài 6:
a: Số đối của -2/3 là 2/3
b: \(1\frac12>1;\frac23<1\)
=>\(1\frac12>\frac23\)
=>\(1\frac12\) nằm sau 2/3 trên trục số