Sông nước Cà Mau

Hoàng Long Đặng

Nhận xét chung của em về cảnh sông nước Cà Mau? Cách đặt tên những địa danh ở nơi đây có gì đặc biệt? Cảnh chợ năm căn có gì đặc biệt?

santa
3 tháng 5 2020 lúc 9:57

- Khắc họa vẻ đẹp rộng lớn , hùng vĩ của vùng sông nước cực nam của Tổ Quốc mang vẻ đẹp hoang dã ,đặc trưng : Kênh rạch chằng chịt , rừng đước tầng tầng lớp lớp, họp chợ trên sông nước ...

- Cách đặt tên cho các dòng sông, con kênh không phải bằng những danh từ mĩ lệ, mà cứ theo đặc điểm riêng biệt của nó mà tạo thành tên: Chà Là, Cái Keo, Bảy Háp, Múi Giầm, Ba Khía ... Từ đó góp phần làm nên màu sắc địa phương không thể trộn lẫn với các vùng sông nước khác. Cách đặt tên như vậy đã cho thấy thiên nhiên ở đây còn rất tự nhiên, hoang dã, phong phú. con người sống rất gần với thiên nhiên.

+ Quang cảnh chợ Năm Căn được tác giả miêu tả cảnh chợ Năm Căn là hình ảnh trù phú, độc đáo, tấp nập về sinh hoạt của con người ở vùng đất ấy. Những túp lều lá thô sơ bên cạnh những căn nhà hai tầng.

- Những đống gỗ cao như núi.

- Những cột đáy, thuyền chài, thuyền buôn dập dềnh trên sóng.

- Dọc theo sông là những lò than hầm gỗ đước.

- Những ngôi nhà ban đêm sáng rực đèn măng-sông.

- Đặc biệt nhất là người ta mua bán, ăn nhậu trên thuyền, trên sông nước.

- Nơi đây cũng là nơi quần tụ của một cộng đồng người sống hòa hợp: Đó là người Hoa Kiều, người Chà Châu Giang, người Miên với đủ giọng nói liu lô, đủ kiểu ăn mặc sặc sỡ.

Bạn xem có đùng ko ạ ?? Minh gom lại từ nhiều nươi lên ko chắc L :D

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Vn BiofDevll
Xem chi tiết
Thúy Lê
Xem chi tiết
Nam Joo Hyuk
Xem chi tiết
Kỳ Phong Vũ
Xem chi tiết
Trang Phạm
Xem chi tiết
Huyền Linh love BLACKPIN...
Xem chi tiết
Khoa Nguyễn
Xem chi tiết
Khoa Nguyễn
Xem chi tiết
Hồng Minh Nguyễn_BLINK
Xem chi tiết